Mclaren Elva vẫn sẽ hợp pháp tại Mỹ mặc dù không kính chắn gió

0
Tuần trước, Mclaren đã vén màn, ra mắt mẫu siêu xe mới nhất thuộc phân khúc hyper của mình là Elva. Chiếc Mclaren Elva mới là mẫu xe với thiết kế speedster, không mui, không kính chắn gió và không cửa sổ. Tuy nhiên, khác với hai chiếc Ferrari Monza và nhiều mẫu speedster khác, Mclaren Elva sẽ vẫn hợp pháp di chuyển trên đường phố Hoa Kỳ, mặc cho không có kinh chắn gió. Vậy, chiếc siêu xe này khác gì?


648319-1024x682.jpg

Nói về việc này, người phát ngôn của Mclaren cho biết hãng sẽ sẵn sàng gắn thêm một kính chắn gió vào chiếc Elva để nó có thể hợp pháp lăn bánh trên đường tại một số quốc gia. Theo đó, như hình ảnh mà Mclaren công bố phía trên, phần kính chắn gió được hãng cung cấp dưới dạng tùy chọn và sẽ không tốn bất kỳ khoản phí nào. Thay vào đó, một số chi tiết khí động học của xe sẽ bị thay đổi nhằm phù hợp hơn. Dễ nhận thấy, những hốc gió trên ca-po của hệ thống AAMS đã bị loại bỏ.


mclaren-elva-2-1024x576.jpg

Trên Elva, Mclaren lần đầu trang bị hệ thống kiểm soát luồng khí tự động (Active Air Management System). Hệ thống này sẽ hướng luồng gió từ phần đầu xe thông qua các đường gió bên trong, hướng ra ở những hốc gió trên nắp capo. Với khả năng chủ động điều khiển luồng gió, Mclaren Elva sẽ tạo ra một “bong bóng” khí ngay tại phần cabin của xe, khiến cho không giản bên trong trở nên yên tĩnh hơn và không bị nhiễu loạn không khí khi xe hoạt động ở tốc độ cao.


mclaren-elva-3-1024x576.jpg

Giống với những chiếc siêu xe khác của Mclaren, Elva vẫn sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít. Động cơ của Elva có công suất cực đại lên đến 815 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Elva nhanh hơn cả Senna trước đây, nó có thể đạt 200 km/h trong chỉ 8,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ngoài 320 km/h.


mclaren-elva-4-1024x576.jpg

Như vậy, nếu khách hàng ở Mỹ, họ chỉ còn cách mua Elva với phần kính chắn gió và chịu thiệt rằng nó sẽ không phải là một chiếc speedster đúng nghĩa tại đây. Còn nếu họ ở những vùng khác hoặc quốc gia khác không có bộ luật cấm xe không kính chắn gió, họ sẽ có thể đặt hàng một chiếc Elva đúng nghĩa với phần kính chắn gió được loại bỏ. Theo người phát ngôn của Mclaren, Hoa Kỳ là một thị trường lớn, hãng sẽ không thể bỏ qua thị trường này mặc dù phần kính gió sẽ khiến chiếc Elva trở nên “mất chất” của một chiếc speedster với hệ thống AAMS đi đầu thế giới.

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcKhám phá Aston Martin DBX với màu sơn đặc biệt
Bài tiếp theoVì sao những chiếc xe đua lại nhỏ hơn những gì ta tưởng tượng