McLaren F1 hồi sinh trong hình ảnh một hãng xe mới

0
Sau khi đạt được thành công với những mẫu xe thương mại như Mclaren F1, Mercedes-Benz SLR Mclaren, nhà thiết kế huyền thoại – Gordon Murray mới đây đã tiếp tục ra mắt một siêu phẩm mới. Lần này, siêu phẩm này sẽ đứng tên bởi chính công ty sản xuất siêu xe của chính ông, chiếc xe mới này sẽ có tên T.50. Trên T.50, những đường nét của huyền thoại Mclaren F1 sẽ được Murray sử dụng lại nhưng thêm vào một số chi tiết mới, lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe thương mại.


gordon-murray-s-t-50-supercar-teaser-1024x576.jpg

Gordon Murray Automotive T.50, chiếc siêu xe mới nhất của công ty có tuổi đời hơn 10 năm được định hướng bởi nhà thiết kế huyền thoại này sẽ sở hữu những công nghệ khí động học mới nhất và độc đáo nhất trên một chiếc siêu xe thương mại. Để hoàn thiện điều này, công ty này đã hợp tác với SportPesa Racing Point F1 Team – đội đua F1 nổi bật với xe màu hồng, để hoàn thiện phần quạt gió phía sau và những chi tiết khác. Tất cả những chi tiết khí động học trên xe đều được hoàn thiện thông qua hệ thống hầm gió dành cho xe đua công thức 1.


gordon-murray-automotive-t-50-1024x576.jpg

Nói về phần quạt gió đặt biệt được đặt tại đuôi xe, Murray cho biết phần quạt gió này sẽ giúp luồng khí đi qua đuổi xe được tăng tốc, thoát nhanh hơn và ít bị kéo lại. Để bảo vệ cánh quạt khỏi việc hút vào những vật thể lạ trên đường, nó sẽ có một phần lưới cản đặt trước. Chiếc xe còn có một hệ thống ống thông khác phía trước cánh quạt này, được dùng để hướng luồng khí sau khi qua nóc xe vào để làm mát dầu và động cơ bên trong. Hai cánh gió chủ động được đặt hai bên cánh quạt, chúng có thể được sử dụng để tạo lực ép hoặc giảm lực kéo, tùy vào chế độ mà lái xe thiết lập. Ở chế độ Vmax, hệ thống khí động học này sẽ được thiết lập nhằm giảm lực kéo của luồng khí phía sau xe. Kết hợp với đó là hệ thống điện 48 Volt nhằm tạo ra công suất 700 mã lực. Một chế độ khác sẽ biến những chi tiết khí động học này tạo ra nhiều lực ép hơn, được sử dụng khi chinh phục các đường đua.


gordon-murray-automotive-t-50-sketch-1-1024x576.jpg

Gordon Murray nói về cánh quạt đặc biệt này với tạp chí Road&Track rằng: “Những gì chúng tôi muốn là cánh quạt này luôn hoạt động là mở hết các hốc gió và cho nó quay ở tốc độ tối đa, loại bỏ khí xấu và các lớp khí viền. Điều này có nghĩa cánh quạt sẽ giúp luồng khí đi theo thân xe, lắp vào những chỗ trước đây chỉ là chân không. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn nó tạo thêm lực ép khi xe hoạt động ở tốc độ thấp”.


gordon-murray-automotive-t-50-2-1024x576.jpg

Trên chiếc T.50, chúng ta sẽ có động cơ V12 dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên với tốc độ tối đa cao nhất thế giới, lên đến 12.100 vòng/phút. Động cơ này tạo ra 650 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp. Toàn bộ thân xe sẽ được làm bằng sợi carbon, khung carbon monocoque, nhờ dó xe chỉ nặng vỏn vẹn 980 kg. Ngoại hình của xe được lấy cảm hứng từ chính huyền thoại Mclaren F1, thêm vào đó là nhiều chi tiết mới, hiện đại hơn.

Tháng 5 năm sau, chiếc siêu xe độc đáo này sẽ chính thức được ra mắt. Gordon Murray Automotive sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 100 chiếc T.50 với giá bán khởi điểm cho mỗi chiếc ở mức 2 triệu Bảng Anh, tương đương 2,635 triệu USD.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcMcLaren 720S Spider thứ 2 cập bến Việt Nam với màu sơn đẹp mắt
Bài tiếp theoBất ngờ trước vẻ ngoài đồ sộ của “khủng long” Mercedes-Benz G500 4×4² trên đường phố Sài Gòn