McLaren P1 GTR đầu tiên xuất xưởng được bán với gía 4,5 triệu Đô

0
Không chỉ là phiên bản được tạo ra nhằm chinh phục những con đường đua, McLaren P1 GTR còn là chiếc xe mang ý nghĩa kỉ niệm tròn 20 năm kể từ ngày chiếc McLaren F1 GTR chính thức giành chức vô địch tại giải đua danh giá 1995 24 Hours of Le Mans. Với số lượng sản xuất chỉ 58 chiếc, P1 GTR là mẫu xe chỉ dành cho đường đua.


IMG_0143.jpg

Tuy nhiên, dựa theo một số nhu cầu của khách hàng muốn đưa chiếc P1 GTR của mình ra lưu hành trên đường phố, những bên thứ ba đã và đang dần hình thành các dịch vụ chuyển đổi, giúp những chiếc xe đua có thể lưu hành trên phố một cách hợp pháp. Một trong số đó có bao gồm cả chiếc P1 GTR đầu tiên được xuất xưởng mang số VIN #01. Và gần đây, chiếc xe này đã được rao bán với giá 4.5 triệu Đô tại một đại lý tư nhân.


  • IMG_0129.jpg

  • IMG_0130.jpg

  • IMG_0236.jpg

Xe được trang bị màu sơn vàng đặc trưng và đẹp mắt nhất của Mclaren dành cho mẫu siêu xe đường đua này. Bên cạnh màu sơn vàng (Volcano Yellow), xe còn được tạo nét tương phản với nhiều chi tiết được giữ nguyên màu sắc đen bóng của sợi carbon. Đi kèm với đó chính là các mảng màu trang trí màu đỏ nổi bật. Có thể nói, đây là một trong những màu sắc quen thuộc trên chiếc các mẫu P1 GTR bên cạnh màu sắc vàng – xanh.


IMG_0316.jpg

Trên phiên bản đặc biệt này, Mclaren đã tháo bỏ gần như tất cả những bộ phận che ở phía đuôi xe, để lộ ra hệ thống ống xả cỡ lớn cùng hộp số của xe phía dưới. Hãng cũng thêm vào một số chi tiết khác như líp trước kéo dài, cánh gió lớn phía sau cùng cặp gương chiếu hậu được thiết kế lại. Cửa sổ của xe cũng được làm theo dạng xe đua, theo đó, sẽ chỉ có một hốc mở nhỏ chính giữa chứ không thể kéo kính lên xuống như những chiếc xe thương mại. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu được sơn màu đen bóng, ốc khóa tâm. Bên trong là hệ thống phanh với đĩa phanh gốm – carbon.


  • IMG_0203.jpg

  • IMG_0022.jpg

  • IMG_0206.jpg

Bên trong, nội thất của xe được tháo bỏ gần như toàn bộ các trang bị thông thường của xe thương mại, bao gồm cả ghế phụ và ốp nội thất. Trên P1 GTR, khoang nội thất được trang bí bằng sợi carbon với những nút bấm tương tự như trên một chiếc xe đua. Xe sử dụng phần khung khoang lái carbon monocoque nguyên khối, được giữ nguyên trạng thái và không ốp hoặc bọc da để che phủ giống trên phiên bản thương mại P1. Ghế đua bằng sợi carbon với bệ đỡ đầu được trang bị kèm đai an toàn đa điểm đến từ Sabelt. Vô-lăng dạng đua được tích hợp nhiều nút chức năng, được làm bằng sợi carbon và bọc da Alcantara.


IMG_0288.jpg

Xe vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít kết hợp hệ thống điện hybrid. Trên phiên bản đường đua, hệ thống động cơ này sản sinh công suất cực đại 986 mã lực, cao hơn 84 mã lực so với P1 tiêu chuẩn. Sức mạnh đến từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau, nhờ đó chiếc xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.


IMG_0108.jpg

McLaren P1 GTR này đươc sản xuất vào năm 2015 và được rao bán ở trong tình trạng rất mới. Chiếc xe mới chỉ vận hành quãng đường dài 1200 miles và hiện đang được rao bán với mức giá 4,5 triệu Đô. Có thể nói, đây là một trong những “món hời” dành cho những người đam mê có cơ hội sở hữu một chiếc xe có đầy ý nghĩa cũng như có thể sử dụng cả trên đường phố.


  • IMG_0324.jpg

  • IMG_0317.jpg

  • IMG_0246.jpg

  • IMG_0179.jpg

  • IMG_0186.jpg

  • IMG_0176.jpg

  • IMG_0173.jpg

  • IMG_0153.jpg

  • IMG_0135.jpg

  • IMG_0060.jpg

  • IMG_0039.jpg

  • IMG_0023.jpg

  • IMG_0010.jpg

  • IMG_0005.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcYếu tố nào quyết định hiệu năng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ?
Bài tiếp theoSiêu xe hàng hiếm Maserati MC12 Corsa được nâng cấp bởi Edo Competition