Mercedes-Benz S500 mới tại Việt Nam: Lu mờ hình bóng người tiền nhiệm với sự lột xác toàn diện

0

Mercedes-Benz S500 (2).JPG

Cho dù đã được ra mắt cách đây một khoảng thời gian, tuy nhiên khi được trực tiếp ngắm nhìn, trải nghiệm một mẫu sedan hiện đại và nhiều công nghệ như Mercedes-Benz S500 mới lại đem tới cho bất cứ ai sự choáng ngợp. Đây chính là một trong những chiếc Mercedes-Benz S-Class mới được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Chiếc xe này sở hữu màu sơn ngoại thất màu đen bóng, khoang nội thất cũng được bọc da màu đen giản đơn cùng những nâng cấp đến từ AMG.


Mercedes-Benz S500 (38).JPG

Về tổng thể, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sở hữu ngoại thất được thiết kế đơn giản, hiện đại mang đến cho ngoại hình của xe một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Về tổng thể, chiếc xe sở hữu những điểm đột phá như phần cản trước được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt đặc trưng được mở rộng, kết hợp với đó chính là các hốc gió lớn được thiết kế liền mạch. Sau 3 thế hệ của S-Class được thiết kế với đèn hậu dạng tầng, S-Class mới này được thiết kế với đèn hậu nằm ngang được thiết kế góc cạnh đầy lạ mắt. Có thể thấy, giống những người tiền nhiệm, S-Class thế hệ mới được thiết kế đồng nhất với phong cách thiết kế hiện hành của những mẫu xe khác đến từ Mercedes-Benz.


Mercedes-Benz S500 (40).JPG

Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu một số điểm nhấn như phần tay nắm cửa đã được thiết kế chìm tối giản, tạo nên vẻ liền mạch cho phần thân xe, khi người cầm chìa khóa tới gần thì tay nắm cửa này sẽ tự động nổi lên. Trên phần trong gương cũng được trang bị những đường lướt gió nổi, giúp tăng tính khí động học khi xe vận hành và giúp hệ số cản đạt được ở mức 0,22, từ đó biến S-Class thế hệ mới trở thành một trong những mẫu xe có hiệu quả khí động học tốt nhất thế giới.


Mercedes-Benz S500 (44).JPG

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trên mẫu S-Class thế hệ mới chính là khoang nội thất được thiết kế tối giản với những trang bị hiện đại vượt bậc, đồng thời đem lại cảm giác sang trọng theo một phương hướng mới. Với những quan điểm trong thiết kế mới của Mercedes-Benz, thương hiệu hướng tới việc biến chiếc Sedan sang trọng bậc nhất của hãng trở thành một “nơi thứ ba” hay có thể nói là nơi mà chủ sở hữu có thể tận hưởng, nghỉ ngơi khi di chuyển giữa nhà và nơi làm việc. Chính vì vậy mà Mercedes-Benz đã đem tới cho S-Class những chi tiết nội thất cao cấp như chất liệu da Nappa được đục lỗ, các chi tiết được ốp gỗ với họa tiết cao cấp và cả hệ thống âm thanh hàng đầu đến từ Burmester, đem lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho chủ sở hữu.


Mercedes-Benz S500 (25).JPG

Khoang nội thất với thiết kế cũ đã được sửa đổi hoàn toàn, thay thế bằng các chi tiết tối giản có phần vuông vức. Phần lớn các chi tiết như màn hình hiển thị kỹ thuật, màn hình trung tâm, hệ thống các cửa gió điều hòa đều đã được tách biệt với nhau. Thay cho các cửa gió điều hòa tròn, xe đã được lắp đặt các cửa gió hình vuông. Hầu hết các tính năng, thiết lập tiện nghi đều được tích hợp trong hệ thống màn hình cảm ứng với độ phản hồi siêu nhạy. Hệ thống màn hình này cũng có tính năng hiển thị đồ họa 3D tạo chiều sâu khi nhìn.


Mercedes-Benz S500 (27).JPG

Xe được trang bị màn hình cảm ứng OLED có kích thước lên tới 12,8 inch cùng hỗ trợ trợ lý giọng nói “Hey Mercedes”. Đặc biệt hơn, S-Class thế hệ mới có ít hơn 27 nút bấm và nút xoay cơ học so với phiên bản tiền nhiệm. Hầu như tất cả các chức năng này đã được chuyển đổi sang bộ điều khiển bằng giọng nói hoặc cảm ứng. Bảng táp lô của S-Class mới được thiết kế đơn giản thay cho táp lô với nhiều chi tiết như S-Class trước đây.


Mercedes-Benz S500 (30).JPG

S-Class thế hệ mới còn được trang bị những tính năng nhằm đem lại sự tiện nghi, thư giãn như Energizing Comfort với nhiều chế độ tuỳ chỉnh theo nhu cầu của người sử dụng. Các tính năng Energizing Comfort có thể cung cấp cho người sử dụng lên tới 6 chế độ khác nhau: Refresh, Warmth, Vitality, Enjoyment, Well-Being, và Training. Mỗi chế độ sẽ cho ra cấu hình đã được điều chỉnh những cài đặt như âm nhạc, ánh sáng xung quanh, vị trí chỗ ngồi và điều hòa không khí để tạo ra hiệu ứng mong muốn.


Mercedes-Benz S500 (17).JPG

Mercedes-Benz S500 phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 3.0 lít tăng áp với máy phát điện khởi động tích hợp với EQ Boost (hệ thống hybrid 48 volt). Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. S-Class thế hệ mới mạnh hơn 67 mã lực và 20 Nm so với phiên bản cơ sở của thế hệ trước.


Mercedes-Benz S500 (19).JPG


Mercedes-Benz S500 (22).JPG


Mercedes-Benz S500 (24).JPG


Mercedes-Benz S500 (21).JPG


Mercedes-Benz S500 (15).JPG


Mercedes-Benz S500 (13).JPG


Mercedes-Benz S500 (11).JPG


Mercedes-Benz S500 (6).JPG


Mercedes-Benz S500 (7).JPG


Mercedes-Benz S500 (5).JPG


Mercedes-Benz S500 (9).JPG


Mercedes-Benz S500 (4).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcXưởng dịch vụ Volkswagen Saigon: Nơi bảo dưỡng, sửa chữa tiêu chuẩn Đức cho xe sang đến từ Châu Âu
Bài tiếp theoVai trò của hệ thống pin trong cân bằng về phạm vi vận hành, hiệu suất và tính bền vững của Porsche