Mercedes-Benz sẽ trang bị âm thanh vòm Dolby Atmos kết hợp cùng hệ thống loa Burmester High-end

0

Dolby Atmos (3).JPG

Mercedes-Benz tới đây sẽ hoàn thành việc phát triển và tích hợp hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos cho các dòng loa tùy chọn cao cấp Burmester High-end 3D và Burmester High-end 4D trên các dòng xe Mercedes-Benz cao cấp nhất.

Tính năng này ban đầu sẽ được tích hợp vào các tùy chọn cho dòng xe Mercedes-Maybach và những mẫu Mercedes-Benz S-Class sẽ được trang bị tùy chọn này không lâu sau khi hệ thống MBUX mới được ra mắt. Với tính năng này, trải nghiệm âm thanh trên những chiếc Mercedes-Benz hàng đầu sẽ trở nên trọn vẹn hơn, cao cấp hơn.

Hệ thống âm thanh vòm này sẽ được tích hợp cùng với hệ thống loa Burmester High-end với trang bị lên tới 31 loa cùng 8 bộ chuyển đổi âm thanh sẽ được gắn dưới ghế ngồi, từ đây giúp tạo ra một không gian nơi người lái cũng như hành khách có thể có cơ hội “đắm chìm” trong âm nhạc với sự thoải mái mà các tính năng tiện nghi trên xe mang lại.


Dolby Atmos (1).JPG

Britta Seeger, Thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG và Mercedes-Benz AG chịu trách nhiệm về lĩnh vực bán hàng cho biết: “Khách hàng của chúng tôi hiện đang rất mong đợi cơ hội để có thể trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao trên những chiếc xe Mercedes-Benz. Do đó, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu xe sang đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Dolby Atmos mang tính đột phá. Với Dolby Atmos và hệ thống âm thanh Burmester, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm âm nhạc thú vị trong xe như một buổi hòa nhạc trực tiếp.”

Dolby Atmos Music là tính năng giúp bổ sung thêm độ rõ nét, tạo chiều sâu cũng như không gian cho âm nhạc. Dolby Atmos thích ứng với mọi môi trường phát lại bản nhạc cùng chất lượng âm thanh cao cấp với độ rõ nét ấn tượng, từ đây có thể mô phỏng lại một cách chân thật nhất bản thu nguyên gốc của nhạc sĩ với chất lượng hoàn hảo.

Mercedes-Maybach với trang bị hệ thống Dolby Atmos sẽ là những mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống này. Tính năng này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều vượt trội nhằm hoàn thiện hơn trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng xe. Sang trọng luôn là một phần trong DNA của Mercedes-Benz và vẫn là một khái niệm mà Mercedes-Benz vẫn đang ngày một phát triển, nâng cấp nhằm đem tới trải nghiệm hàng đầu cho khách hàng.


Dolby Atmos (2).JPG

Mercedes-Benz cố gắng định hình tương lai của thương hiệu với sự kết hợp giữa sự sang trọng cùng nhiều công nghệ hiện đại. Trang bị Dolby Atmos sẽ tích hợp trên Mercedes-Maybach sẽ có mặt trên thị trường kể từ mùa hè năm 2022. Trang bị này cũng sẽ sớm được tích hợp trên hệ thống MBUX mới sẽ được trình làng trên Mercedes-Benz S-Class trong thời gian tới.

Dolby Atmos được biết đến là công nghệ âm thanh vòm tân tiến. Kể từ năm 2012, công nghệ này dần được ứng dụng trong các rạp chiếu phim với hàng trăm loa bố trí quanh rạp, từ đó mà âm thanh có thể di chuyển từ gần như tất cả các hướng tới với người ngồi ở trong không gian phòng.

Chính từ đó đã đem đến những âm thanh được truyền tải chi tiết và chân thật nhất. Hiện tại, công nghệ này vẫn đang dần được ứng dụng trong các lĩnh vực khác, điển hình sự phát triển trong ngành công nghiệp xe hơi với việc nâng cấp hệ thống âm thanh.


Dolby Atmos (4).JPG

Trước Mercedes-Benz, thương hiệu xe điện non trẻ Lucid chính là hãng xe hơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos cho mẫu xe Lucid Air đầu tiên của mình. Hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos sẽ được trang bị với 21 loa được đặt xung quanh và trên trần xe để mang lại âm thanh có thể phát ra từ bên này sang bên kia, lên và xuống.

Chính từ điều này mà có thể thấy được tiềm năng của công nghệ này trong tương lai đối với ngành công nghiệp xe hơi nhằm gia tăng chất lượng cho các tính năng giải trí trên xe hơi.

John Couling, Phó Chủ tịch của Dolby Laboratories rất kỳ vọng vào sự hợp tác giữa Dolby và Mercedes-Benz. Ông cho biết: “Tại Dolby, chúng tôi rất mong muốn được mở rộng trải nghiệm âm nhạc Dolby Atmos để người dùng có thể thưởng thức âm nhạc với chất lượng cao ở bất kỳ nơi đâu. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mercedes-Benz và có cơ hội để đẩy nhanh việc áp dụng tính năng này vào các mẫu xe hơi. Việc tích hợp Dolby Atmos vào S-Class và Mercedes-Maybach sẽ cung cấp thêm một tính năng ưu việt cho khách hàng với chất lượng âm nhạc cao cấp hàng đầu.”

Tham khảo: Daimler

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLexus LS 500 2022 trình làng với một số tùy chọn nâng cấp cho các phiên bản
Bài tiếp theoBentley Flying Spur Hybrid vượt 733 km tại Iceland bằng nhiên liệu tái tạo từ rơm rạ và điện địa nhiệt