Mercedes GLS 450 4MATIC: Giá trị song hành cùng đẳng cấp

0
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã cho ra mắt thế hệ GLS thứ ba (X167) với phiên bản GLS 450 4MATIC. GLS thế hệ mới sở hữu sức mạnh dẫn đầu phân khúc, công nghệ kết nối thông minh và khoang nội thất “chuẩn S-Class” cho cả 7 hành khách.


mer2020teaser_gls450new_04-1024x683.jpg

So với thế hệ tiền nhiệm, GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, mang đến sự rộng rãi cho khoang nội thất, nhất là ở hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có thể đạt đến thể tích 2.400 lít nếu gập phẳng 2 hàng ghế sau. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity, GLS được thiết kế bằng nhiều hình khối rắn chắc, liền mạch cùng 4 hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên.


mer2020teaser_gls450new_01-1024x683.jpg

Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 21-inch 5 chấu kép, GLS 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính nhưng vẫn lịch thiệp đúng với DNA ‘Mercedes’. Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLS. Mâm xe 21-inch cùng các vòm bánh xe hầm hố khiến chiếc xe dài hơn 5,2 m trông nhỏ gọn và luôn chuyển động.


mer2020teaser_gls450new_05-1024x683.jpg

GLS 450 4MATIC được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng hoàn toàn mới, tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost (M256). Trang Wards Auto danh tiếng của Mỹ đã bình chọn đây là 1 trong 10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2020.


mer2020teaser_gls450new_03-1024x683.jpg

Động cơ M256 sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ I6 trở nên tinh gọn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất cực đại 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Dựa trên nền tảng 48V, máy phát này còn có khả năng thu hồi động năng và cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và bơm giải nhiệt.

Sự tinh túy của EQ Boost là sức kéo được bổ trợ tức thời mà không có độ trễ, giúp xe bứt tốc nhanh chóng ở mọi dải tốc độ. Quá trình tăng tốc cực kỳ mượt do không cần nhiều nỗ lực từ động cơ đốt trong, vốn đã rất nhạy nhờ vào công nghệ tăng áp cuộn kép (twin-scroll).


mer2020teaser_gls450new_02-1024x683.jpg

Với sức mạnh đáng nể nói trên, GLS 450 4MATIC vẫn là một “thảm bay mặt đất” khi được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz, có khả năng thay đổi độ cao và độ cứng ở các chế độ vận hành khác nhau.

Nội thất chuẩn S-Class: Tương tự GLE, GLS được thiết kế nội thất theo phong cách mới với sự khác biệt ở khoang đặt màn hình kép 12,3 inch, các cửa gió vuông vức dày bản, cụm điều khiển trên bệ tỳ tay tinh gọn. GLS 450 MATIC được trang bị gói nội thất EXCLUSIVE lịch lãm. Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit).


mer2020teaser_gls450new_07-1024x768.jpg

Xe được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Sự tinh tế còn được thể hiện qua chất liệu và thiết kế ốp hợp kim của các phím điều khiển trung tâm, cụm chỉnh đèn mới và đặc biệt là bề mặt của hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa.


mer2020teaser_gls450new_06-1024x768.jpg

GLS 450 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.


mer2020teaser_gls450new_08-1024x768.jpg

Hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC có khả năng chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa. 2 ghế sau của hàng ghế thứ 3 có đủ không gian và sự thoải mái cho 2 người lớn, có thể gập điện từ phía sau. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 cũng tiện lợi hơn với tính năng EASY ENTRY. Tựa đầu ở tất cả các ghế đều điều chỉnh được, mang đến sự thoải mái cho tất cả hành khách. Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây và cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 3 hàng ghế. Việc cầm lái một chiếc SUV cỡ lớn sẽ không là vấn đề khi người lái được hỗ trợ bởi Camera 360.

Là một chiếc xe đầu bảng, GLS 450 4MATIC được trang bị hệ thống khóa xe thông minh & khởi động bằng nút bấm KEYLESS-GO. Những tín đồ mua sắm sẽ yêu thích tính năng HANDS-FREE ACCESS (đá cốp) và tấm che hành lý phía sau, giúp cho việc chất dỡ/ngăn chia hành lý thật thuận tiện.


mer2020teaser_gls450new_09-1024x768.jpg

Tự tin trên mọi cung đường với ‘TonD’: GLS 450 4MATIC được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh (Torque on Demand – TonD). Lực kéo từ động cơ có thể được phân bổ hoàn toàn đến cầu trước hay cầu sau (0 – 100%) tùy vào chế độ lái và điều kiện vận hành. Điều này cho phép xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó với độ bám không đồng đều ở 4 bánh xe. Ngoài ra, khi xe vào cua, TonD còn chủ động phân bổ lực kéo thông minh nhằm tác động đến góc lái để tránh hiện tượng thừa lái hoặc thiếu lái.


mer2020_gls450-1024x683.jpg

Tinh hoa công nghệ ánh sáng với MULTIBEAM: Mỗi cụm đèn trên GLS 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh – tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

GLS 450 4MATIC được nhập khẩu từ Mỹ cùng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng và được phân phối với giá 4,909 tỉ đồng (đã bao gồm VAT). Mức giá của GLS là cực kỳ hấp dẫn so với những giá trị hình ảnh và tính năng đắt tiền mà khách hàng nhận được.


mer2020teaser_gls450new_00-1024x683.jpg

Với sự toàn diện về thiết kế, vận hành và công nghệ, MBV kỳ vọng GLS 450 4MATIC sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMercedes E 180: Chiếc xe lý tưởng cho doanh nghiệp và dịch vụ chuyên chở 5 sao
Bài tiếp theoĐều là dẫn động 4 bánh trên xe hơi, 4WD và AWD khác nhau thế nào?