MG trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 cho tất cả dòng xe

0

mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-1.jpg

Không khí trong ô tô không sạch như nhiều người thường nghĩ. Không khí trong ô tô có thể tồn tại hàng nghìn tác nhân ô nhiễm, nguy hiểm khác, để cải thiện chất lượng không khí MG đã trang bị cho hai dòng xe MG HS và New MG ZS tính năng lọc bụi mịn PM2.5 trực tiếp trong hệ thống điều hòa.


mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-1.jpg

Theo nghiên cứu của Giáo sư Stephen Holgate – chuyên gia về bệnh Suyễn tại Đại học Southampton, ô nhiễm không khí trong ô tô cao gấp 9 – 12 lần so với bên ngoài. Thấu hiểu vấn đề này, tính năng lọc bụi mịn PM 2.5 đã được MG tích hợp trực tiếp ngay trong hệ thống điều hòa của hai dòng xe MG HS và New MG ZS để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của khách hàng.


mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-2.jpg

Bụi mịn PM2.5 có đường kính nhỏ hơn 2.5 μm nên còn gọi là bụi siêu vi PM2.5. Các loại bụi mịn PM2.5 chủ yếu sản sinh ra từ khí thải giao thông do các loại xe cơ giới, nhất là xe chạy bằng dầu diesel; nhà máy công nghiệp; nhà máy điện; công trường xây dựng; khói do đốt rác, đốt gỗ; phấn hoa; chất thải côn trùng…


mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-3.jpg

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, bụi mịn PM2.5 gây ra rất nhiều tác hại đến sức khỏe con người. Bụi min PM2.5 xâm nhập vào tế bào theo đường máu chúng sẽ phá hủy cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, gây nhiều bệnh cấp tính và tổn thương vĩnh viễn đến các cơ quan quan trọng như phổi, tim, não,… Ngoài ra, bụi mịn PM2.5 phá hủy cơ chế tự sản sinh các tế bào tự thực của cơ thể gây ra độc tính.

Tại các đô thị hiện nay, tình trạng bụi mịn PM 2.5 vượt quá mức cho phép đang xảy ra ở đa số các đô thị trên thế giới, đặc biệt tại các thành phố lớn và các khu công nghiệp. Những tác nhân gây hại này thậm chí còn làm tổn thương phổi vĩnh viễn đối với trẻ em khi tiếp xúc lâu ngày.

Không chỉ bụi mịn, các nghiên cứu cũng đã chứng minh, không khí trong ô tô có thể tồn tại hàng nghìn tác nhân ô nhiễm, nguy hiểm khác như: bụi bẩn, carbon dioxide (CO2), khói thuốc, vi khuẩn, nấm mốc tích tụ ở bọc ghế, thức ăn bị đổ…


mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-2.jpg

MG ZS

Thấu hiểu những lo lắng từ người tiêu dùng về vấn đề chất lượng không khí, cùng tiêu chí vì lợi ích của khách hàng để trở thành người bạn đồng hành thân thiết trên mỗi hành trình, MG đã trang bị cho hai dòng xe MG HS và New MG ZS của mình tính năng lọc bụi mịn PM2.5 trực tiếp trong hệ thống điều hòa của các dòng xe này.

Với khả năng hỗ trợ loại bỏ các hạt bụi mịn tồn tại trong khoang nội thất của xe, hay các chất hay khí gây ô nhiễm khác.

Tính năng quan trọng này sẽ giúp người lái và các hành khách tận hưởng những hành trình với chất lượng không khí tối ưu, hạn chế những tác động xấu liên quan đến sức khỏe do vấn đề về ô nhiễm không khí nói chung hay bụi mịn nói riêng gây ra.

Ngoài ra, trên phiên bản MG HS 1.5T Trophy và 2.0T Trophy, MG còn trang bị thêm các mẫu xe này máy tạo ion âm để nhanh chóng cải thiện chất lượng không khí.


mg-trang-bi-he-thong-loc-bui-min-pm2.5-cho-tat-ca-dong-xe-anh-3.jpg

MG HS

Qua đây, hệ thống sẽ hoạt động như một tấm khiên chắn, chống lại sự xâm nhập của không khí ô nhiễm vào cabin, giữ cho không khí trong mỗi chiếc MG luôn trong, sạch, tốt cho sức khỏe, ngay cả trong tình hình dịch bệnh Covid đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra, ion âm cũng có tác dụng giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ quá trình hấp thụ ô xy…, qua đó đem lại nhiều lợi ích đến cho hành khách và người lái, đặc biệt là với những hành trình dài, đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Theo khuyến cáo của các kỹ sư MG Motor, để duy trì hiệu quả của tính năng lọc bụi mịn PM 2.5 một cách tối ưu, khách hàng nên thay màng lọc theo thời gian bảo dưỡng định kỳ.

Tham khảo MG Việt Nam

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcĐiểm mặt những mẫu xe hơi “đắt” nhất thế giới (Phần 1)
Bài tiếp theoChạm mặt Maserati GranTurismo MC Stradale độc nhất Việt Nam: Xế cũ của doanh nhân Minh “Nhựa”, rất hiếm khi ra đường