Muốn cho siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố, phải bỏ thêm 4,44 tỷ đồng

0

brabham_bt62_06-1024x684.jpg

Siêu xe Brabham BT62, sản phẩm đầu tay của thương hiệu xe đua Brabham Automotive do cựu tay đua David Brabham thành lập ở Australia, vốn là một mẫu xe vô cùng ấn tượng cả về ngoại hình, trang bị lẫn hiệu năng vận hành. Thế nhưng nó chỉ được sử dụng hợp pháp trong các trường đua khép kín, không được phép sử dụng ngoài đường công cộng.


brabham_bt62_00-1024x576.jpg

Dẫu vậy, trước nhu cầu của một bộ phận khách hàng cho rằng xe dữ dằn như vậy mà không chạy ngoài đường được thì quá phí phạm, Brabham Automotive rốt cuộc cùng phải nhượng bộ. Hãng này chính thức công bố một gói tùy chọn có giá 150.000 bảng (tương đương 4,44 tỷ đồng) – gần bằng cả một chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ mới nhất – để chuyển đổi chiếc BT62 từ xe đua thể thao thành siêu xe chạy phố hợp pháp.


brabham_bt62_08-1024x683.jpg

Với gói tùy chọn này, BT62 được bổ sung các trang bị bắt buộc phải có của xe dân dụng bao gồm bộ giảm thanh ống xả (để không quá ồn ào ảnh hưởng đến làng xóm), hệ thống đèn chiếu sáng pha/cos đầy đủ, đèn báo rẽ và đặc biệt là… còi báo hiệu. Bên cạnh đó, các kỹ sư Brabham Automotive cũng phải điều chỉnh lại hệ thống phuộc cả trước và sau của xe để nâng cao khoảng sáng gầm, cho phép xe đi được qua dốc và những gờ giảm tốc. Việc phải xoay xở trên các đường phố hẹp cũng buộc hệ thống lái của xe phải được cân chỉnh lại để có góc lái lớn hơn.


brabham_bt62_07-1024x684.jpg

So với những siêu xe dân dụng phổ biến hiện nay, khoang cabin của BT62 vẫn đậm chất xe đua với ghế thể thao ôm sát thân, dây đai an toàn 5 điểm và khung thép gia cường. Brabham Automotive buộc phải bổ sung hệ thống điều hòa nhiệt độ cũng như tăng cường thêm nhiều chi tiết bọc da và nhung để tạo cảm giác cao cấp hơn cho người ngồi. Hệ thống khóa từ hiện đại cũng được thêm vào xe.


brabham_bt62_03-1024x683.jpg

Nhược điểm đáng kể nhất của tất cả những bổ sung trên là khiến cho khối lượng xe tăng thêm chút so với mức 972 kg khi ở trạng thái xe đua tiêu chuẩn. Cơ cấu truyền động của BT62 chạy phố hợp pháp cũng không có gì thay đổi: vẫn là động cơ V8 5.4L hút khí tự nhiên đặt giữa thân xe, có công suất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 666 Nm, kết hợp cùng hộp số tuần tự 6 cấp.


brabham_bt62_02-1024x576.jpg

Ở thời điểm ra mắt vào tháng 5/2018, Brabham Automotive từng công bố giá bán niêm yết khởi điểm của chiếc BT62 là 1 triệu bảng (29,6 tỷ đồng). Do công ty này định hướng sản phẩm của mình là sản xuất giới hạn chỉ dành cho những khách hàng nào thực sự quan tâm nên sẵn sàng định giá cao như vậy. Việc chuyển đổi xe từ trạng thái xe đua nguyên bản thành xe chạy phố cũng sẽ linh hoạt ở chỗ khách hàng có thể đưa ra yêu cầu bất cứ lúc nào, trước hay sau khi đã mua xe cũng được hết.


brabham_bt62_01-1024x683.jpg

brabham_bt62_05-1024x683.jpg

brabham_bt62_04-1024x576.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcKhám phá động cơ FreeValve không trục cam của Koenigsegg
Bài tiếp theoSubaru Forester e-Boxer ra mắt tại Singapore, sắp về Việt Nam