Ngắm nhìn hàng hiếm Kawasaki Ninja H2 R tại Việt Nam có giá ngang một chiếc BMW 3-Series “đập hộp”

0

h2r.jpg

Kawasaki Ninja H2 R được biết đến là phiên bản mà Kawasaki giới thiệu là “track-only”, tức chỉ chạy trong trường đua và không được phép lưu hành trên đường phố trong phân khúc sản phẩm “Hypersport”. Đây cũng là mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Động cơ siêu nạp được tạo ra bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries.


Kawasaki H2R (2).jpg

Mới đây, showroom Kawasaki chính hãng tại Hà Nội đã đưa về mẫu Ninja H2 R với giá 1,83 tỷ đồng. Với số tiền này, người dùng đã có thể mua một chiếc BMW 3-Series mới đập hộp thay vì một chiếc xe chỉ chạy trong trường đua như H2 R.


Kawasaki H2R (3).jpg

Vì chỉ dành cho đường đua nên Ninja H2 R được loại bỏ các chi tiết như đèn, kính chiếu hậu để giảm trọng lượng và tối ưu khí động học. Do đó, chiếc Ninja H2 R được đưa về nước chỉ có thể dùng cho mục đích trưng bày hoặc chạy trong các đường đua.


Kawasaki H2R (5).jpg


Kawasaki H2R (9).jpg

Đầu xe cũng trang bị nhiều chi tiết bằng chất liệu carbon như cánh gió thay thế vị trí gương chiếu hậu. Cánh gió kép bằng carbon cũng được trang bị ở quây gió 2 bên nhằm tối ưu lực ép xuống mặt đường, phía trước sử dụng giảm xóc KYB.


Kawasaki H2R (27).jpg

Kawasaki Ninja H2 R được sơn một lớp phủ màu bạc tráng gương độc quyền cho bình xăng, lớp sơn này có thể làm những vết trầy xước nhỏ có thể tự liền lại trong thời gian nhất định, giúp sơn luôn duy trì độ hoàn thiện chất lượng cao.


Kawasaki H2R (35).jpg

Logo Kawasaki River Mark được gắn trên đầu xe nhằm đánh dấu những mẫu xe có ý nghĩa lịch sử của hãng Kawasaki.


Kawasaki H2R (18).jpg


Kawasaki H2R (8).jpg

Mâm xe là loại 5 chấu kép hình ngôi sao kích thước 17 inch được làm bằng nhôm đúc trọng lượng nhẹ được thiết kế dành riêng cho Ninja H2 R nhờ dữ liệu của đội đua moto Kawasaki. H2 R được trang bị cặp phanh đĩa Brembo Stylema với kẹp phanh 4 piston đối diện và đường kính đĩa phanh 330mm cho khả năng phanh ấn tượng. Bộ ly hợp Brembo và tay phanh trước được thiết kế để ngăn chặn lực gió tác động vào tay phanh khi xe đang chạy ở tốc độ cao.


Kawasaki H2R (25).jpg

Đồng hồ kỹ thuật số trên đầu xe, hiển thị góc nghiêng khi vào cua trên bảng đồng hồ và chức năng ghi nhận góc nghiêng tối đa nhờ bộ đo lường quán tính IMU 6 chiều. Bộ trợ lực điện của Kawasaki được hợp tác phát triển với Ohlins.


Kawasaki H2R (30).jpg

Vị trí ngồi lái được thiết kế để có thể mang tới cảm giác chắc chắn nhất khi điều khiển xe ở tốc độ cao và vào cua sát mặt đường. Để hỗ trợ người lái khi tăng tốc mạnh, có thêm các miếng đệm hông ở phía sau. Vị trí hông có thể điều chỉnh lùi 15mm để phù hợp với từng thể trạng người lái.


Kawasaki H2R (20).jpg

Hệ thống giảm xóc sau có tên TTX336 của hãng Ohlins mang lại nhiều lợi ích cho người lái như tăng độ ổn định đuôi xe, tối ưu giảm chấn và tăng sự thoải mái khi lái xe, tăng độ ổn định khi vào cua, cho phản hồi & cảm giác với mặt đường tốt hơn và ổn định hơn ở tốc độ cao.


Kawasaki H2R (15).jpg

Hệ thống kiểm soát lực kéo của Kawasaki (KTRC) có đến 9 chế độ cho người lái tuỳ chọn, đồng thời cũng có thể tắt hoàn toàn. KTRC thông minh khi không đợi đến khi bánh xe bị trượt rồi mới đưa ra phản ứng, hệ thống này sẽ phân tích các dữ liệu đầu vào để dự đoán tình huống có thể xảy ra tiếp theo và đưa ra điều chỉnh hợp lý nhất nhằm hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh và mất lực bám.


Kawasaki H2R (6).jpg

Hệ thống Launch Control của Kawasaki (KLCM) hỗ trợ khả năng tăng tốc của chiếc xe ngay từ khi đứng yên. KLCM sẽ tự động điều chỉnh công suất đầu ra của động cơ để hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh và bốc đầu xe mỗi khi người lái vặn mạnh tay ga nhưng vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh nhất.


Kawasaki H2R (10).jpg

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki có tên KIBS với khả năng phân tích tình huống lái và áp dụng lực phanh cực kì chính xác, cho phép người lái tự tin chạy xe ở tốc độ cao mà không phải quá bận tâm việc mất kiểm soát.


Kawasaki H2R (11).jpg

H2 R sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, đi cùng bộ siêu nạp cho ra công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 164 Nm. Vận tốc tối đa H2 R có thể đạt được là 380 km/h.


Kawasaki H2R (12).jpg

Kawasaki Ninja H2 R sẽ là đối thủ với những mẫu superbike hiệu suất cao như BMW M 1000 RR, Ducati Panigale V4 R hay Honda CBR1000RR-R. Đây cũng là mẫu siêu mô tô đang nắm giữ kỷ lục nhanh nhất thế giới từ năm 2016 cho tới nay. Ninja H2 R chỉ mất 26 giây để đạt vận tốc từ 0 đến 400 km/h trên cây cầu Osman Gazi ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Kawasaki H2R (14).jpg

Kawasaki H2R (16).jpg

Kawasaki H2R (17).jpg
Supercar
Author: Supercar

1
2
Bài trướcCNBC: VinFast sản xuất xe điện tại Mỹ từ năm 2024
Bài tiếp theoVinFast bàn giao 358 ô tô điện VF 8 và VF e34 trong tháng 1/2023