Ngắm nhìn Porsche 911 GT3 thế hệ mới với màu sơn cổ điển đầy bắt mắt

0

Paint to Sample Porsche (8).JPG

Porsche 911 GT3 mới hiện là mẫu xe thể thao hiệu năng cao được nhiều chơi xe ưa chuộng bởi những yếu tố mang tính kế thừa của những chiếc xe đua cũng như vẻ đẹp đầy tinh xảo được những nhà thiết kế hàng đầu tại Stuttgart chắp bút. Vừa qua, thương hiệu Porsche đã cho ra mắt một chiếc 911 GT3 với màu sơn ngoại thất màu vàng đồng Gold Bronze Metallic được bộ phận cá nhân hóa của Porsche tinh chỉnh độc đáo với chương trình Paint to Sample.


Paint to Sample Porsche (5).JPG

Chiếc Porsche 911 GT3 màu đồng Gold Bronze Metallic này là chiếc xe mẫu mở đầu chương trình Paint to Sample của thương hiệu. Thương hiệu Porsche đã ghi lại quá trình chế tạo qua từng bước của mẫu xe độc đáo, từ đây cũng cho người xem thấy được sự tinh xảo trong từng công đoạn chế tạo. Chiếc 911 GT3 màu vàng đồng này được đặt hàng bởi một tay đua kiêm thợ độ Leh Keen của Porsche. Đây là mẫu xe thương mại mới đầu tiên mà Leh Keen đặt hàng từ nhà máy, chính vì vậy anh muốn đặt hàng một thứ gì đó thật đặc biệt.


Paint to Sample Porsche (7).JPG

Keen cho biết trong cuộc phỏng vấn với Porsche: “Tôi rất mong muốn sở hữu một chiếc 911 mới nhất, hiện đại nhất nhưng lại mang trên mình một màu cũ rất cổ điển. Tôi đã nói với một vài người rằng tôi sẽ lựa chọn sơn xe với màu vàng gold. Nhiều người nghĩ đây là một quyết định mạo hiểm nhưng thành phẩm có lẽ đã làm thay đổi quan điểm của họ.”


Paint to Sample Porsche (4).JPG

Màu vàng đồng Gold Bronze Metallic là một loại màu sơn bóng mờ có bề mặt hoàn thiện rất tinh tế. Màu sơn hiệu ứng này có khả năng thay đổi theo màu theo góc nhìn và ánh sáng. Khi có ánh sáng chiếu vào màu sơn, thân xe sẽ có hiệu ứng màu vàng Gold Bronze. Khi ở những nơi có thiếu ánh sáng, lớp áo ngoại thất này lại có màu sắc hơi hướng bạc đem tới cho chiếc xe thể thao một diện mạo độc đáo, khác biệt.


Paint to Sample Porsche (9).JPG

Porsche đồng thời cũng công bố hiện đã có hơn 100 màu sắc đã được phê duyệt trước từ chương trình Paint to Sample để có thể sử dụng để sơn cho các mẫu xe thuộc dòng 911 và 718 Boxster/Cayman. Những dòng xe còn lại bao gồm Taycan, Cayenne, Panamera và Macan sẽ có sẵn với hơn 50 màu sắc trong bảng màu Paint to Sample.


Paint to Sample Porsche (6).JPG

Ngoài chương trình độc đáo này, nếu khách hàng mong muốn có được những màu sắc độc đáo hơn, họ có thể yêu cầu trải nghiệm chương trình Paint to Sample Plus. Chương trình này cho phép người mua yêu cầu một màu tùy chỉnh hiện không có sẵn trong số 100 màu cơ bản trong bảng màu Paint to Sample thông thường. Việc phát triển một màu sơn mới mất ít nhất năm tháng và khách hàng trả tiền cho công đoạn phát triển này. Sau khi hình thành màu sơn này, thương hiệu sẽ ghi lại tên khách hàng và màu sơn trong cơ sở dữ liệu màu của Porsche và màu sơn này sẽ trở thành một phần của chương trình Paint to Sample.


Paint to Sample Porsche (3).JPG

Hiện tại, thương hiệu công bố màu sơn Paint to Sample có giá 11.430 Đô đối với 911 tiêu chuẩn. Đối với 911 Turbo hoặc GT3, giá để có thể sở hữu màu sơn trong chương trình Paint to Sample tăng lên 12.830 Đô. Số tiền mà người mua phải trả cho chương trình Paint to Sample Plus là 22.860 Đô cho hầu hết các mẫu xe và 25.660 Đô cho các mẫu 911 Turbo và GT.


Paint to Sample Porsche (1).JPG

Porsche đã mở rộng chương trình Paint to Sample vào cuối năm 2021 bằng cách lắp đặt thêm hệ thống pha trộn màu sắc. Việc nâng cấp này cho Porsche sơn 20 chiếc xe đặt hàng đặc biệt này mỗi ngày thay vì chỉ có thể sơn 5 chiếc trước đây. Porsche mất hai ngày để hoàn thành quy trình lắp ráp 117 công đoạn để tạo ra một chiếc 911 và đã có khoảng 1.500 người đã tham gia vào các công đoạn chế tạo.


Paint to Sample Porsche (2).JPG

Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản này một động cơ 6 xi-lanh 4.0 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua. Đi kèm với cỗ máy nói trên là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau.


Paint to Sample Porsche (10).JPG

Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn sáu cấp dành cho những ai đang tìm kiếm cảm giác lái thuần thể thao và hoang dại hơn. Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Mặc dù chiều rộng ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, xe vẫn sở hữu khối lượng tổng ở mức gần bằng với 991.2 GT3.


Paint to Sample Porsche (11).JPG

Paint to Sample Porsche (12).JPG

Paint to Sample Porsche (13).JPG

Paint to Sample Porsche (14).JPG

Paint to Sample Porsche (15).JPG

Paint to Sample Porsche (16).JPG

Paint to Sample Porsche (17).JPG

Paint to Sample Porsche (18).JPG

Paint to Sample Porsche (19).JPG

Paint to Sample Porsche (20).JPG

Tham khảo: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcRolls-Royce khai tử hai dòng xe Wraith và Dawn
Bài tiếp theoMercedes-Benz A-Class: Dòng xe nhỏ gọn đã bước sang tuổi 25