Ngắm nhìn Porsche 992 Targa độ thân rộng sau khi qua tay hãng Coachbuild Ý Ares Design

0

Ares Design 992 Targa (1).JPG

Porsche 911 992 Targa vốn là một mẫu xe tuyệt đẹp với phần nắp sau của xe được hoàn thiện với phần kính cong bao quanh. Thiết kế với kiểu dáng Targa từng xuất hiện lần đầu trên Porsche 911 vào năm 1965 và cho đến nay, kiểu dáng Targa đặc trưng vẫn luôn được những người ưa thích Porsche 911 yêu mến. Thương hiệu Coachbuild nổi tiếng từ Ý mới đây đã cho ra mắt “độc bản” được nâng cấp dựa trên Porsche 911 992 Targa với loạt sửa đổi nhằm hoàn thiện hơn mẫu xe thể thao hai cửa ăn khách này.


Ares Design 992 Targa (6).JPG

Ba năm sau khi nâng cấp một chiếc Porsche 991 GT3 Targa 2018, cho đến nay Ares Design mới có cơ hội tiếp tục chế tạo ra độc bản dựa trên một chiếc xe thể thao Porsche hiện đại và lần này họ đã được “giao phó” nâng cấp chiếc 911 992 Targa mới nhất của thương hiệu. Chiếc xe được chế tạo theo đơn đặt hàng riêng của một khách hàng VIP sành sỏi và có niềm đam mê xe hơi mãnh liệt.


Ares Design 992 Targa (5).JPG

Thoạt nhìn, chiếc xe không quá khác biệt so với phiên bản gốc nhưng trên thực tế, Ares Design đã nâng cấp cho xe loạt chi tiết bằng sợi carbon mới cũng như độ thân rộng cho xe bằng cách mở rộng các phần ốp bánh xe. Loạt chi tiết carbon hiện đại này được thiết kế bởi Modenese Centro Stile, từ đây giúp tăng chiều rộng xe thêm 8 cm ở phía trước và 4 cm ở phía sau, đem tới cho chiếc xe một diện mạo khỏe khoắn hơn so với nguyên bản.


Ares Design 992 Targa (3).JPG

Các phần mở rộng chiều rộng của xe trông không quá nổi bật, tuy nhiên cản trước của xe đã được sửa đổi. Hai bên cản được mở rộng với hốc gió vuốt cong nhằm tạo vẻ liền mạch với các phần vè mở rộng, ngoài ra những chi tiết ốp hốc gió phức tạp trên thiết kế cản trước nguyên bản cũng đồng thời được loại bỏ. Ares Design đã “đơn giản hóa” thiết kế cản trước bằng cách trang bị hai tấm lưới họa tiết đan chéo giản đơn. Phần đèn LED mỏng cùng đường viền màu bạc trên cản trước vẫn được giữ lại tạo điểm nhấn cho chiếc xe.


Ares Design 992 Targa (2).JPG

Phía trên hai vè ốp hốc bánh trước của xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt màu bạc được thiết kế nổi lên tạo điểm nhấn cho xe. Chiếc 992 Targa độc đáo này được sơn màu xanh tím than cùng các chi tiết màu bạc đan xen như phần viền kính sau, ốp gương, đường viền cản trước, hốc gió cũng như tay nắm cửa của xe. Ares Design cũng trang bị cho xe bộ mâm 5 chấu kép màu bạc với các chấu mâm mảnh, logo của Ares Design được đặt ở giữa bộ mâm hoàn thiện vẻ ngoài thể thao và hấp dẫn của chiếc xe thể thao đến từ Đức.


Ares Design 992 Targa (7).JPG

Về nội thất, Ares Design cũng đem tới cho chiếc 992 Targa một không gian đầy sang trọng với chất liệu da cao cấp màu da bò. Toàn bộ các chi tiết như bảng táp lô, ghế ngồi, vô lăng cũng như bụng cửa đều được bọc lại, đem lại vẻ sang trọng cho khoang nội thất hiện đại của xe. Ghế ngồi của xe cũng được bọc lại với các họa tiết mới giản đơn, hai bên tựa đầu của ghế ngồi cũng được thêu logo Ares Design bằng chỉ màu da bò cùng màu với da bọc nội thất. Logo Porsche trên vô lăng cũng được loại bỏ và thay thế bằng logo của hãng Coachbuild được thêu thủ công đầy công phu.


Ares Design 992 Targa (4).JPG

Bên cạnh những nâng cấp về diện mạo tổng thể, Ares 992 Targa cũng được nâng cấp nhẹ về mặt hiệu năng. Động cơ Flat-six tăng áp kép đã được tinh chỉnh kết hợp với hệ thống xả thể thao mới giúp tăng mức công suất đầu ra thêm khoảng 60 mã lực so với mẫu xe nguyên bản. Mức nâng cấp này không quá cao nhưng đủ để đem tới cho người cầm lái cảm giác phấn khích hơn so với 992 Targa nguyên bản.

Theo tiết lộ của Ares Design, chiếc Porsche 911 992 này được chế tạo theo đơn đặt hàng của một khách hàng là một người sành sỏi và đam mê thực sự. Hiện tại, mức giá mà khách hàng phải trả để sở hữu chiếc xe này được thương hiêu Coachbuild trứ danh giữ kín. Tuy nhiên, những vị khách quan tâm hoặc muốn chiếc xe của mình trở nên độc đáo hơn thì đều có thể tìm đến thương hiệu này để được tư vấn cũng như nâng cấp xe.

Tham khảo: Ares Design

Supercar
Author: Supercar

Bài trướcLotus công bố giá bán và thông tin chi tiết của “xe thể thao giá rẻ” Emira phiên bản động cơ V6
Bài tiếp theoĐội xe 0 đồng VietRally chung tay cùng Siêu thị 0 Đồng NovaGroup sẻ chia khó khăn với cộng đồng