Ngắm Rolls-Royce Phatom “Oribe” lấy cảm hứng từ gốm sứ Nhật Bản thế kỷ 16

0

Rolls-Royce-Phantom-Oribe-6.jpg

Không lâu sau khi chiếc Rolls-Royce Dawn “The Kita” cá nhân hóa độc nhất vô nhị đặt chân đến Nhật Bản, một chiếc Rolls-Royce vô cùng đặc biệt khác dành cho một khách hàng tại thị trường này cũng vừa được ra mắt, được đặt tên là Rolls-Royce Phantom “Oribe”.

Chiếc Rolls-Royce Phantom “Oribe” độc nhất vô nhị được hãng xe siêu sang Anh Quốc chế tác dành riêng cho ông Yusaku Maezawe, một tỷ phú và nhà sưu tập nghệ thuật đến từ Nhật Bản. Để tạo nên kiệt tác nghệ thuật xứng tầm cho ông, Rolls-Royce đã phải hợp tác cùng thương hiệu thời trang hàng đầu Hermès và nguồn cảm hứng cho chiếc xe này được lấy từ chính bộ sư tập đồ gốm Nhật cổ của vị doanh nhân này.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-10.jpg

Phải tốn đến hàng tháng trời nghiên cứu, các chuyên gia màu sơn của Rolls-Royce tại Goodwood mới có thể tạo được màu sơn xanh lá hoàn hảo nhất dành cho chiếc xe này. Được gọi là Oribe Green, màu sơn này được sử dụng để tái hiện lại ánh sáng màu xanh đậm bóng bẩy của đồ gốm từ thế kỷ 16. Đây cũng là lần đầu tiên Rolls-Royce cung cấp màu sơn này ra ngoài, cụ thể là để vị khách đặc biệt của mình dùng lại trên chiếc chuyên cơ của ông. Ở phần thân xe phía dưới, chiếc Phantom này được hoàn thiện bằng màu kem, lấy cảm hứng từ đồ gốm Nhật Bản lúc còn mới.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-25.jpg

Phối màu đặc biệt này tiếp tục được sử dụng một cách hài hòa bên trong khoang lái thông qua bàn tay của các nghệ nhân đến từ Hermès. Tại đây, ghế ngồi cũng như các thành phần ốp cửa, vô-lăng… được bọc da Hermès Enea Green. Trong khi trần xe, sàn xe cùng một số vị trí khác bọc da màu Seashell White và thảm lông cừu sang trọng màu nâu.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-27.jpg

Gỗ ốp là một phần không thể thiếu trên những chiếc Rolls-Royce, với Oribe, điều này một lần nữa được chứng minh. Hãng xe siêu sang sử dụng loại gỗ óc chó hoàng gia đặc biệt để tạo nên các miếng ốp đặc biệt trên cửa xe. Miếng ốp này được đục lỗ một cách độc đáo ở vị trí các loa. Chúng tiếp tục được sử dụng làm lưng ốp bàn làm việc dành cho hàng ghế phía sau.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-20.jpg

Gallery của Phantom Oribe thể hiện sự xuất sắc của cả Rolls-Royce Royce và Hermès khi cả hai cùng nhau hợp tác tạo nên chiếc Phantom độc bản này. Lấy cảm hứng từ họa tiết ngựa mang tính biểu tượng của thương hiệu Hermès, tác phẩm nghệ thuật trên bảng táp-lô được đục lỗ thủ công trên bề mặt veneer gỗ óc chó hoàng gia. Cụm chi tiết này gợi nhớ đến tác phẩm của nghệ sĩ – nhà thiết kế người Pháp nổi tiếng Pierre Peron, người đã tạo ra chiếc khăn quàng cổ huyền thoại của Hermès.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-3.jpg

Nói về chiếc xe độc bản này, CEO của Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös cho biết: “Chiếc Rolls-Royce Phantom hoành tráng và trang nhã này chứng tỏ điều có thể xảy ra khi những nghệ nhân từ hai trong số những công ty thủ công lớn trên thế giới hợp tác với nhau bên cạnh một khách hàng có tầm nhìn xa, đầy cảm hứng như Maezawa. Đó là cuộc gặp gỡ của trí tuệ, chuyên môn, tầm nhìn và kỹ năng tốt nhất của những người thợ thủ công của chúng tôi”.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-28.jpg

Michael Bryden, trưởng bộ phận thiết kế của Rolls-Royce chia sẻ: “Phantom Oribe là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, giữa cổ kính và hiện đại, giữa thanh bình và hào hứng. Chúng tôi rất vui khi một khách hàng mang đến một ý tưởng táo bạo, rõ ràng và giàu trí tưởng tượng. Nhìn thấy chiếc xe được hoàn thiện một cách hoàn hảo như vậy là một vinh dự lớn lao.”


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-32.jpg

“Chúng tôi thực sự vui mừng khi thấy chiếc xe đặt trước này trở nên sống động sau một hành trình sáng tạo được thực hiện bởi cả hai ngôi nhà của chúng tôi. Chúng tôi tự hào đã góp phần tạo ra sự độc đáo và đương đại cho tầm nhìn của khách hàng, nhờ vào tinh thần đổi mới, chất lượng vật liệu và bí quyết của những người thợ thủ công của chúng tôi, cùng với những thứ khác, đường khâu độc đáo và kỹ thuật bọc cho nội thất xe và kỹ thuật sơn thủ công cho Gallery đặt làm riêng. Thật sự rất vui khi được làm việc cùng với các chuyên gia Rolls-Royce và chứng kiến chiếc xe này thể hiện tất cả những giá trị mà Hermès trân trọng hàng ngày như thế nào”, ông Axel de Beaufort, Giám đốc Thiết kế và Kỹ thuật, Bộ phận Bespoke của Hermès chia sẻ về chiếc Oribe.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-34.jpg

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống treo khí nén tự cân bằng, nhờ đó đem lại tính ổn định cũng như sự êm ái khi chiếc xe lướt đi. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 250 km/h.


Rolls-Royce-Phantom-Oribe-12.jpg

Với những chiếc Rolls-Royce Phantom tiêu chuẩn, giá bán của chúng ở vào mức gần nửa triệu USD. Những chiếc Phantom được cá nhân hóa đặc biệt như “Koa” hay “Oribe”, giá bán của những mẫu xe như thế này có thể “ngót nghét” gần một triệu USD.

Tham khảo Rolls-Royce

VNB
Author: VNB

1
2
Bài trướcRolls-Royce Wraith Black Badge hầm hố hơn với gói độ Spofec Overdose
Bài tiếp theoFerrari 488 GTB đầu tiên về Việt Nam tái xuất với lớp áo mang phong cách nhà binh