Người chơi xe Sài thành thay áo cho McLaren 720S Spider dựa trên tác phẩm nghệ thuật đắt giá

0

CP-McLaren 720S Spider thay áo mới61.jpg

Ở thời điểm hiện tại, sức hút của dòng xe McLaren 720S tại thị trường trong nước đã có phần thuyên giảm kể từ sau sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp mạnh mẽ 765LT. Tuy nhiên không vì thế mà 720S trở nên kém hấp dẫn trong mắt những khách hàng Việt Nam, mẫu siêu xe Anh Quốc vẫn sở hữu cho mình hiệu năng vận hành vô cùng ấn tượng và có giá bán cao ngất ngưởng. Bên cạnh đó, đây cũng là dòng siêu xe thành công nhất của thương hiệu McLaren tại nước ta khi đến nay đã có tổng cộng 6 chiếc 720S Coupe và 8 chiếc 720S Spider cập bến Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới63.jpg

Đây có lẽ chính là lý do thôi thúc chủ nhân của những chiếc 720S chi "mạnh tay" để nâng cấp chiến mã nhằm mục đích tạo sự khác biệt và khẳng định dấu ấn bản thân. Trong đó không ít người chơi xe thường lựa chọn nâng cấp các chi tiết ở phần ngoại thất như bodykit, mâm xe hay hệ thống ống xả. Ngoài ra với những ai không muốn can thiệp sâu về mặt vận hành, dán decal đổi màu là phương pháp rất đáng để cân nhắc và chiếc McLaren 720S Spider xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới27.jpg

Trên thực tế, dán decal có những ưu điểm nổi bật như: đổi màu dễ dàng, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, không làm mất đi lớp sơn nguyên bản và khách hàng có thể lựa chọn cho mình nhiều màu sắc hoặc mẫu thiết kế độc đáo phù hợp với sở thích cá nhân. Nguyên bản mẫu siêu xe mui trần sở hữu lớp sơn cam McLaren Orange khá nổi bật, sau thời gian ngắn sử dụng người chơi xe Sài thành đã quyết định "lột xác" phần ngoại thất với một lớp decal độc nhất vô nhị.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới3.jpg

Cụ thể, để biến chiếc 720S Spider thành một tác phẩm nghệ thuật di động, anh đã tìm đến garage WrapStyle Việt Nam cho công đoạn nghiên cứu, thiết kế và thi công một bộ áo mới. Với nguồn cảm hứng là bức tranh sơn dầu Untitled (Ernok) 1983 của hoạ sĩ người Mỹ Jean-Michel Basquiat từng được bán đấu giá lên đến hàng triệu đô-la, đơn vị này đã mất khoảng 2 tháng cho công đoạn nghiên cứu bức tranh và tìm kiếm một nền tảng bố cục phù hợp, nếu không sẽ làm suy giảm giá trị bức tranh và phá huỷ vẻ đẹp của McLaren 720S Spider.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới29.jpg

CP-McLaren 720S Spider thay áo mới23.jpg

Về tổng thể, bộ áo mới là sự kết hợp của nhiều gam màu rực rỡ cùng các hoạ tiết được bố trí khéo léo, qua đó tái hiện lại bức tranh sơn dầu nổi tiếng của hoạ sĩ Jean-Michel Basquiat. Hai bên hông xe được áp dụng nguyên tắc tương phản để sắp xếp bố cục, bên phía ghế lái được trang trí với các dòng chữ ‘Ernok’ và bên ghế phụ tập trung vào trọng tâm của bức tranh là hình đầu người, trong khi đó các khu vực còn lại được tô điểm với các hoạ tiết theo nguyên tắc lặp lại. Đáng chú ý hơn, lớp decal còn được hoàn thiện với bề mặt nhám (Matte) nhằm tượng trưng cho đặc điểm thú vị nhất của một bức tranh sơn dầu.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới22.jpg

Đây được xem là dự án Art Car thứ hai tại Việt Nam, sau "siêu ngựa" Ferrari SF90 Stradale với bộ áo sắc màu mang phong cách Chromology cũng do garage WrapStyle Việt Nam thực hiện. Bức tranh sơn dầu Untitled (Ernok) 1983 với nhiều nét vẽ và cách phối màu hiện đại chắc chắn là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn để đưa lên một mẫu xe có thiết kế đột phá như McLaren 720S Spider. Sau khi hoàn thiện, mẫu siêu xe Anh Quốc gây ấn tượng mạnh mẽ với diện mạo đầy cá tính và thu hút mọi ánh mắt tò mò mỗi khi xuống phố cùng chủ nhân.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới15.jpg

McLaren 720S Spider chính thức ra mắt công chúng vào cuối năm 2018 và chỉ mất chưa đến 1 năm để có chiếc đầu tiên được đưa về Việt Nam. Thiết kế của biến thể mui xếp Spider không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Coupe, ngoại trừ phần mui kín đã được thay thế bằng mui xếp cứng, có khả năng đóng mở trong vòng 11 giây và có thể hoạt động ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc dưới 50 km/h.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới16.jpg

Nhờ sử dụng hệ thống khung Monocage II-S được làm hoàn toàn từ sợi carbon nên McLaren không cần phải gia cố phần khung khi cắt bỏ mui xe, mặc dù được bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui nhưng khối lượng của McLaren 720S Spider chỉ ở mức 1.332 kg, nặng hơn phiên bản Coupe 50 kg. Nét mới trên khâu thiết kế của 720S Spider chính là hai trụ chống trong suốt ở phía sau, giúp cải thiện tối đa tầm nhìn đằng sau và tăng lượng ánh sáng đi vào khoang lái.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới56.jpg

Xe còn sở hữu phần mui xe được làm bằng kính điện hóa, có khả năng chuyển trạng thái từ tối màu sang kính trong suốt chỉ với một nút bấm. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe mui trần của hãng xe Anh Quốc được trang bị phần mui xếp một mảnh, vì thế nên McLaren đã tận dụng tối đa điều này để chuyển hóa mui xe thông thường sang tấm kính đặc biệt và trang bị thêm nhiều công nghệ khác.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới4.jpg

CP-McLaren 720S Spider thay áo mới2.jpg

Được biết, thương hiệu siêu xe Anh Quốc cung cấp cho khách hàng 3 sự lựa chọn về cấu hình xe bao gồm: Standard, Luxury và phiên bản cao cấp nhất Performance. Tương tự những chiếc 720S Spider về Việt Nam trước đó, mẫu siêu xe mui trần của người chơi xe Sài thành có cấu hình Performance với các chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất như ốp cản trước, ốp khe thoát khí nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, ốp trụ B, khe dẫn khí ở đuôi xe, cản sau,…


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới52.jpg

CP-McLaren 720S Spider thay áo mới19.jpg

Nổi bật nhất phải kể đến tuỳ chọn cánh gió bằng sợi carbon duy nhất tại nước ta, chi tiết này là một sản phẩm từ bộ phận McLaren Special Operations (MSO) của hãng xe nước Anh. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng với thiết kế thể thao. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao với đĩa phanh carbon ceramic và cùm phanh McLaren sơn màu cam.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới20.jpg

Chiếc 720S Spider này đã được chủ nhân nâng cấp ống xả với chi tiết mới từ nhà độ lừng danh Novitec. Theo tìm hiểu, đây là bộ ống xả Race được phát triển bởi hãng độ nước Đức và có cấu tạo từ vật liệu Inconel cao cấp, đi kèm với đó là các chụp ống xả mới được vuốt dài hơn, tránh việc khi xe "khạc lửa" thì luồng khí nóng sẽ gây ảnh hưởng đến khu vực cản sau. Cả bộ ống xả lẫn các chụp xả đều được khắc logo ‘Novitec’ tinh xảo.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới69.jpg

Theo công bố từ Novitec, bộ ống xả mới sẽ giúp cho sức mạnh của cỗ máy V8 tăng áp kép chạm ngưỡng 796 mã lực (tăng 86 mã lực) tại vòng tua máy 6.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 878 Nm (tăng 108 Nm) tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút. Nhờ vậy mà chiếc siêu xe mui trần có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), 0-200 km/h trong 7,5 giây (nhanh hơn 0,4 giây) và tốc độ tối đa tăng từ 341 km/h lên 346 km/h.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới34.jpg

McLaren cho biết, khi quá trình đóng mở mui diễn ra, âm thanh phát ra từ những mô-tơ điện là gần như không có, khác biệt với những tiếng động ồn ào trên phần lớn những mẫu xe mui trần hiện nay. Tiến vào bên trong, khoang lái của xe gây ấn tượng với phối màu cam-đen cá tính, ghế ngồi được bọc da Alcantara cao cấp. Bên cạnh đó, táp-pi hay bảng táp-lô đều được bọc chất liệu da tương tự, kết hợp cùng chỉ khâu và dây đai an toàn có màu cam.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới42.jpg

CP-McLaren 720S Spider thay áo mới55.jpg

Khác biệt với hai phiên bản Standard và Luxury, khoang nội thất với cấu hình Performance có phối màu thể thao hơn, đi kèm với hàng loạt những chi tiết bằng sợi carbon gồm: bậc cửa, vô-lăng, lẫy chuyển số, ốp cụm điều khiển, ốp hốc gió điều hoà… Hệ thống âm thanh trên xe thuộc thương hiệu Bowers & Wilkins với 12 loa mang lại chất âm thượng hạng.


CP-McLaren 720S Spider thay áo mới67.jpg

McLaren 720S Spider sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và có tốc độ tối đa 341 km/h. Đặc biệt hơn, ngay cả lúc mở mui McLaren 720S Spider vẫn có thể chạm ngưỡng tốc độ trên 320 km/h. McLaren trang bị cho xe ba chế độ lái bao gồm: Comfort, Sport và Track, tương tự các mẫu xe khác của hãng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
5
Bài trướcNissan Almera và Navara phiên bản mới với tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và nhiều nâng cấp vượt trội
Bài tiếp theoMercedes-Benz bắt đầu mở bán GLC hoàn toàn mới, giá khởi điểm từ 57,631 Euro