Những chiếc xe điện có thể đi được xa nhất với một lần sạc đầy

0

những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (10).jpg

Trong quá khứ, nỗi lo “hết điện” khi đang lái xe lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997 khi Chevrolet giới thiệu chiếc EV1. Đó là chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất một cách đại trà và nó có tầm hoạt động ở mức chỉ hơn 114 km đến 160 km. Từ đó đến nay, hơn 20 năm trôi qua và các công nghệ về pin cũng như động cơ đều đã có được những phát triển vượt bậc. Chính vì thế, những chiếc xe hiện tại thường có tầm hoạt động rơi vào khoảng trên 300 km cho mỗi lần sạc.

Với một số mẫu xe, tầm hoạt động của chúng có thể đạt 500 km và thậm chí là hơn cho mỗi lần sạc. Kết hợp cùng nền tảng điện thế hệ mới tích hợp sạc nhanh cùng mạng lưới trạm sạc đang ngày càng được cải thiện, những chiếc xe điện hiện đại ngày càng thân thiện hơn với người dùng. Sau đây, hãy cùng xem qua những chiếc xe điện có khả năng di chuyển xa nhất cho mỗi lần sạc.

Tesla Model S Plaid+


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (10).jpg

Mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe có mặt trong danh sách, phiên bản Plaid+ của Model S được bán ra trong thời gian tới sẽ có khả năng di chuyển quãng đường đến hơn 850 km cho mỗi lần sạc đầy pin. Ngoài ra, chiếc xe điện này còn sở hữu khả năng vận hành đáng nể khi có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 1,99 giây và hoàn thành đường chạy drag ¼ dặm trong chưa đầy 9 giây. Giá bán của xe chưa được công bố chính thức.

Tesla Model 3 Long Range


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (9).jpg

Model 3 được ví như bản thu nhỏ của Model S khi nó là chiếc sedan có giá bán “dễ chịu” hơn so với đàn anh. Giá bán của mẫu xe này ở mức từ 46.990 USD, rẻ hơn một nửa so với Model S hay Model X to lớn hơn. Theo EPA, chiếc sedan này có khả năng di chuyển đến 568 km cho mỗi lần sạc. Giống với những chiếc xe khác đến từ Tesla, Model 3 có được khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc khi tốn 4,2 giây để đạt tốc độ 96 km/h.

Tesla Model X Long Range


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (1).jpg

Là mẫu xe thứ ba của Tesla có mặt trong danh sách, phiên bản Long Range của SUV Model X có thể đi được quãng đường lên đến 597 km cho mỗi lần sạc theo công bố của EPA. Không chỉ đi được xa, mẫu xe này cũng sở hữu khả năng vận hành ấn tượng không kém khi chỉ cần 3,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Tesla cũng không quên trang bị cho Model X những trang bị độc đáo như cửa cánh chim, màn hình trung tâm cỡ lớn cũng như kính chắn gió kéo dài lên nóc xe. Mẫu crossover này có giá bán khởi điểm từ 89.990 USD.

Tesla Model Y Long Range


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (8).jpg

Giống với các mẫu xe khác của Tesla, Model Y cũng được bán ra với phiên bản Long Range, tập trung vào khả năng đi xa thay vì khả năng năng vận hành như siêu xe của các phiên bản khác. Model Y Long Range có khả năng đi được 524 km cho mỗi lần sạc theo công bố của EPA. Bản này được trang bị hai mô-tơ điện ở hai trục, cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong 4,8 giây, một con số khá ấn tượng. Giá bán cho bản này khởi điểm từ 49.995 USD.

Ford Mustang Mach-E


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (7).jpg

Từ trước lúc ra mắt, Ford Mustang Mach-E đã nhận không ít các ý kiến trái chiều về việc sử dụng tên Mustang cho một chiếc crossover chạy điện. Tuy nhiên, đây lại là một chiếc xe khá tốt, ở cả về mặt vận hành cũng như phạm vi di chuyển. Ở bản California Route 1, mẫu xe này có tầm hoạt động lên đến 490 km cho mỗi lần sạc. Xe có sức mạnh 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm, nhờ đó, nó có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 6,1 giây. Giá bán cho phiên bản này ở mức 50.900 USD.

Rivian R1T và R1S


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (6).jpg

Mẫu xe bán tải Rivian R1T và R1S sẽ bắt đầu được bán ra trong năm nay và hãng xe cho biết hai mẫu xe của mình có thể đi được quãng đường dự kiến trên 480 km cho mỗi lần sạc theo chu trình đo EPA và lên đến 640 km ở bản cao nhất. Để đạt được con số này, Rivian sẽ trang bị cho bản cao nhất viên pin lên đến 180 kWh. Giá bán khởi điểm của mẫu xe này ở mức 69.000 USD.

Nissan Ariya


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (5).jpg

Ariya sẽ là mẫu xe điện thứ hai của Nissan, có mặt trên thị trường trong thời gian tới đây. Theo như hãng công bố, phiên bản chú trọng vào khả năng đi xa dành cho thị trường Mỹ sẽ sử dụng viên pin dung lượng 87 kWh, cung cấp khả năng đi trên 480 km cho mỗi lần sạc. Ngoài ra, các phiên bản rẻ hơn của xe sẽ được trang bị pin 66 kWh. Giá bán cho chiếc crossover chạy điện này được dự kiến ở mức 40.000 USD.

Porsche Taycan


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (2).jpg

Taycan là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức. Xe được bán ra với nhiều phiên bản, bao gồm Taycan tiêu chuẩn, Taycan 4 và 4s, cao cấp nhất là Taycan Turbo và Turbo S. Bản tiêu chuẩn của xe là phiên bản có khả năng đi được quãng đường xa nhất giữa các lần sạc đầy pin. Theo đó, Porsche Taycan khi được trang bị pin dung lượng lớn (93 kWh) có thể đi được 484 km theo chu trình WLTP. Bản này được trang bị một động cơ điện ở cầu sau, tạo công suất tối đa 469 mã lực, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 230 km/h. Giá bán khởi điểm cho mẫu xe này ở mức 79.900 USD.

Lucid Air


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (4).jpg

Lucid Air, mẫu sedan thể thao chạy điện dự kiến được bán ra trong năm nay có thể di chuyển lên đến 832 km cho mỗi lần sạc đầy pin ở phiên bản Air Grand Touring. Trong khi đó, bản Touring có thể đi được 640 km, bản Dream Edition đi được 809 km cho mỗi lần sạc. Về mặt giá bán, mẫu sedan này khá đắt đỏ khi bản thấp nhất có giá khởi điểm từ 74.400 USD và bản Air Grand Touring có giá bán khởi điểm từ 169.000 USD.

GMC Hummer EV


những-chiếc-xe-điện-có-thể-đi-xa-nhất-trong-một-lần-sạc (3).jpg

Với GMC Hummer EV, hầu hết các phiên bản của nó đều có khả năng di chuyển giữa mỗi lần sạc ở mức trên 560 km. Cuối năm nay, GMC Hummer EV sẽ bắt đầu trở lại thị trường với phiên bản Edition 1, giá từ 112.595 USD. Sau đó, bản Hummer EV 3X sẽ được bán ra với giá từ 99.995 USD, Hummer EV 2X có giá 89.995 USD và bản tiêu chuẩn, có giá bán từ 79.995 USD, bán ra vào năm 2024.

Tham khảo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcLamborghini Urus đầu tiên về Việt Nam tái xuất với lớp áo xanh lá cây hút mắt
Bài tiếp theoLand Rover ra mắt Ultimate Edition cho SUV hạng sang Range Rover SVAutobiography