Những mẫu xe nổi tiếng vào những năm ’90 giờ có giá như thế nào?

0
Những năm 1990 là một kỷ
nguyên huy hoàng của thế giới, nhưng thời gian trôi
qua, thế giới tiếp tục phát triển, ngành công nghiệp ô tô cũng thế. Hàng loạt kỷ lục tốc độ đã bị phá vỡ, các
hãng xe đang sản xuất công nghệ mới với tốc độ chóng mặt, người Nhật đang xâm
chiếm phần còn lại của thế giới với những cỗ máy hiệu suất cao, và đèn pha bật
lên vẫn là một biểu tượng của nhân loại. Vấn đề với những năm 1990 là có nhiều
chiếc xe quá tốt mà chúng ta thực sự không thể sở hữu lúc bấy giờ, và dưới đây
chúng tôi đã chọn chỉ mười trong số những chiếc xe tiêu biểu nhất năm 1990 để
cho bạn thấy giá trị của chúng bây giờ. Có lẽ, gần 30 năm trôi qua, cuối
cùng bạn cũng có thể ngồi sau tay lái của chiếc xe mà bạn luôn ao ước được có.

Mazda Miata (NA)


522855.jpg

Mặc dù ra đời vào cuối những năm 1980, nhưng phải đến những năm 1990 mới là khi Mazda Miata thế hệ đầu tiên trở nên phổ biến. Dựa trên tinh thần hoà làm một của ngựa và người cưỡi, hay còn gọi là ‘Jinba Ittai’ như người Nhật thường nói, chiếc roadster nhỏ gọn có mui mềm có thể điều khiển bằng tay, động cơ 4 xi-lanh nhỏ gọn ở phía trước, dẫn động bánh sau và một hộp số tay ở giữa. Giờ đây, bạn có thể chọn một chiếc Mazda Miata thế hệ đầu tiên với giá trung bình khoảng 5.000 đô la, chỉ bằng một phần ba giá họ bán khi còn mới.


522856.jpg

Toyota Supra Mk IV (A80)


522865.jpg

À, Supra! Sự ra mắt sắp tới của Supra thế hệ thứ 5 có thể sẽ đi kèm với một mức giá lớn, và cùng với đó là rất nhiều so sánh với Supra A80 thế hệ thứ 4 của những năm 1990. Supra Mk IV là một vận động viên thự thụ, động cơ 2JZ-GTE đáng kinh ngạc, động cơ turbo inline-6 đã được đứng tr6en đại lộ danh vọng của những khối động cơ tuyệt vời nhất bởi sức mạnh và khả năng xử lý khi được nâng cấp lên 1000 mã lực. Ngày nay, một chiếc Mk IV Supra nguyên zin cực kì hiếm, và mọ người luôn săn lùng ráo riết, vì vậy hãy chuẩn bị bỏ khoảng 35.000 Đô la trở lên cho một chiếc, giá thấp hơn mức giá năm 1994 là 42.800 Đô la.


522867.jpg

Lamborghini Diablo


522837.jpg

Khi những bức ảnh của Countach và F40 luôn được lũ trẻ thập niên 80 dán lên tường phòng ngủ, thì Diablo thống trị các bức tường phòng ngủ của những đứa trẻ lớn lên trong thập niên 90. Khi được ra mắt vào năm 1990, nó có động cơ V12 hút khí tự nhiên 5,7 lít được gắn phía sau buồng lái, với công suất đầu ra bắt đầu từ 485 mã lực. 0 – 100 km / giờ mất 4,5 giây và tốc độ tối đa là 354 km / h. Mức giá của Diablo là 223,000 Đô la khi mới xuất hiện vào năm 1990, nhưng do độ cổ và hiếm của nó, giá vẫn ở mức cao, có thể dao động từ 200.000 đến 500.000 Đô la.


522836.jpg

Dodge Viper R / T10


522870.jpg

Ra mắt vào năm 1992, chúng cực kỳ lôi cuốn nhưng cũng không kém phần nguy hiểm khi không hề được trang bị các hệ thống an toàn như như kiểm soát lực kéo và phanh ABS. Trong khi những chiếc xe có số km siêu thấp đang dậm chân tại 75.000 Đô la – mặc dù chúng tôi đã tìm thấy một mô hình năm 1992 với giá 245.000 Đô la – tuy nhiên mức giá đã giảm mạnh trên thị trường với mức giá dưới 40.000 Đô la cho những mẫu có số odo thấp, và các mô hình số km cao hơn có giá thấp hơn 26.000 Đô la.


522874.jpg

Acura NSX


522861.jpg

Acura NSX đã định nghĩa lại kỷ nguyên mới của siêu xe. Nó không chỉ có được nền tảng phát triển từ huyền thoại Ayrton Senna, mà còn mang lại màn trình diễn hoành tráng trên khắp thế giới kết hợp với sự dễ sử dụng. Chiếc siêu xe không còn đáng sợ và cồng kềnh khi lái. NSX nguyên bản có trọng lượng nhẹ và có động cơ V6 3.0 lít đặt giữa. tổng công suất truyền đến cặp bánh sau. Công thức rất đơn giản và kết quả thật kỳ diệu, và với mức giá trung bình 75.000 Đô la, bạn có thể có cho mình một trong những cỗ máy huyền thoại này, với mức giá giảm tới 50.000 Đô la nếu bạn sẵn sàng săn lùng món hời.


522862.jpg

Mitsubishi 3000GT VR4


522831.jpg

Những năm 1990 là thời kỳ hoàng kim cho sức mạnh của người Nhật và Mitsubishi muốn có một chỗ đứng cho riêng mình. Họ đã mang đến cho chúng tôi 3000GT, một chiếc coupe thể thao 2 + 2 với động cơ V6 3.0 lít, hệ thống lái toàn phần. VR-4 là chiếc bạn muốn, cũng được bán dưới dạng động cơ tăng áp kép Dodge Stealth R / T, và nó có hệ dẫn động tất cả các bánh và hai tuabin tăng áp, để tăng công suất tới 296 mã lực trong những năm đầu và 320 mã lực từ thế hệ năm 1994 trở đi. Quay trở lại năm 1991, 3000GT-VR4 có giá 31.400 Đô la, nhưng nếu bạn thực sự chịu tìm kiếm, bạn có thể có một chiếc với giá khoảng 14.000 Đô la – ít hơn một nửa so với giá gốc.


522828.jpg

Subaru Impreza 22B STi


522844.jpg

Trong khi siêu xe và xe coupe thể thao của Nhật Bản tiến hành chiến tranh với người Ý vào những năm 1990, Subaru đã gây chiến với những chiếc xe hiệu suất của Đức. Bị lôi kéo vào thế giới dày đặc với Giải vô địch Rally thế giới, năm 1998, Subaru đã vén màn Impreza 22B-STI. Mang trong mình động cơ Boxer EJ22 tăng áp sản sinh ra 280 mã lực, được gửi đến cả bốn bánh xe. Tuy nhiên, kết quả đầu ra thực tế cao hơn, vì 22B có khả năng chạy nước rút 0-100 km/h trong 3,9 giây, cạnh tranh với các siêu xe bấy giờ. Nó không phải là loại xe được rao bán thường xuyên, nhưng khi nó được bán đấu giá vào năm 2016, nó đã mang lại hơn 100.000 Đô la.


522845.jpg

BMW M5 (E34)


524054.jpg

BMW M5 là một huyền thoại trong số các dòng sedan thể thao – người anh lớn của M3, thống trị thế giới và truyền cảm hứng cho các đối thủ từ khắp nơi. Nhiều thế hệ đã đến và đi, với nhiều mô hình phiên bản đặc biệt, nhưng thế hệ vĩ đại nhất của tất cả là M5 E34 của những năm 1990. Đó là chiếc M5 6 xi-lanh cuối cùng từng được bán ra, có động cơ 6 xy-lanh 3,6 lít ở Mỹ với công suất 311 mã lực được truyền xuống cho các bánh sau. 0-100 km/h chỉ mất 6,1 giây. Có giá 58.450 Đô la vào năm 1991 (tương đương 106.000 đô la ngày nay), giờ đây bạn có thể nhận được một chiếc E34 M5 với giá 20.000 đô la, mặc dù hầu hết đều có số dặm cao.


524067.jpg

McLaren F1


522850.jpg

Chiếc hypercar ba chỗ ngồi cuối cùng cũng có một người kế nhiệm – McLaren Speedtail, nhưng nó không làm cho chiếc McLaren F1 nguyên bản trở nên kém đặc biệt. Chỉ 106 chiếc McLaren F1 từng được chế tạo, tất cả đều có ba chỗ ngồi, khoang động cơ được mạ vàng và động cơ BMW V12 6,1 lít khổng lồ tạo ra 618 mã lực. Từng giữ chức chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ tối đa hơn 385 km/h vào năm 1998, vượt qua cả Jaguar XJ220 .

Chiến công đó đã bảo đảm một vị trí trên tường phòng ngủ và trong trái tim của chúng tôi, nhưng với số lượng hạn chế, việc tìm kiếm một chiếc ngày nay là gần như không thể. Tuy nhiên, vào đầu năm 2018, một chiếc đã xuất hiện trên thị trường với mức giá đáng kinh ngạc là 24.000.000 Đô la, trong khi năm ngoái, một chiếc được bán với giá 15.600.000 Đô la tại Mỹ.


522849.jpg

BMW 850 CSi


522823.jpg

Từ điên rồ đến có phần có căn cứ hơn, BMW 850CSi có thể đạt được nhiều hơn chỉ là một khối kim loại nóng bỏng năm 90. BMW 850CSi đã thay thế nguyên mẫu M8 và tự hào với động cơ V12 5,6 lít, truyền 375 mã lực đến phía sau. Đó là một cỗ máy đặc biệt của BMW, cả về kiểu dáng và hiệu suất, và nó được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là cho phiên bản hộp số sàn. Mặc dù chúng có giá rất cao và nếu bạn tìm được một chiếc để bán vào năm 2018, bạn sẽ phải trả khoảng 80.000 Đô la.


522827.jpg

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW Individual M850i Night Sky – mẫu xe độc đáo chứa đá thiên thạch thứ thiệt
Bài tiếp theoXem Tesla lắp ráp Model 3 trong một phút