Nissan sắp giới thiệu hàng loạt xe cỡ nhỏ thế hệ mới đến Đông Nam Á

0
Theo một số nguồn tin thân cận với Nissan cho biết, hãng xe Nhật Bản đang có dự định sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm xe thế hệ mới tại khu vực Đông Nam Á ngay trong năm nay. Tất cả đều được cải tiến triệt để về nền tảng khung gầm, ngoại hình, tiện ích và động cơ so với thế hệ cũ, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sự lựa chọn hấp dẫn hơn.

Những mẫu xe thế hệ mới sắp được Nissan giới thiệu gồm mẫu sedan hạng B Sunny 2020, sedan hạng C Sylphy 2020 và crossover cỡ B Kicks. Trong số này, Kicks đã được bán ra một số thị trường phương Tây từ trước, trong khi cả Sunny 2020 và Sylphy 2020 đều vừa lộ diện cách đây chưa lâu. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe đầu tiên trong số này được Nissan tung ra thị trường Đông Nam Á sẽ là Kicks.


nissan_kicks_orange-1024x576.jpg

Nissan Kicks

Kicks là mẫu xe cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai Kona và Honda HR-V, sử dụng động cơ dung tích nhỏ (1.5L hoặc 1.6L) và hộp số tự động vô cấp (CVT). Theo một số nguồn tin, Kicks có thể sẽ được lắp ráp tại Thái Lan thay vì nhập khẩu thẳng từ Ấn Độ hay Mexico như thông tin trước đó.

Trong khi đó, Sunny 2020 vừa mới ra mắt khu vực Bắc Mỹ vào tháng 4 vừa qua dưới tên Versa 2020 hoàn toàn mới. Ở một số quốc gia khác, xe còn sử dụng tên Almera. Dù thế nào đi nữa thì mẫu xe này chắc chắn sẽ được đón nhận tích cực bởi lẽ phần ngoại hình đã trở nên đẹp mắt và thời thượng hơn hẳn, không còn bất cứ tàn tích nào của một sản phẩm xe bình dân lạc hậu xấu xí trước đây nữa.


2020_nissan_versa_sunny_00-1024x682.jpg

Nissan Sunny 2020

Tương tự là chiếc Sylphy 2020 thế hệ mới – đang được mệnh danh là đối thủ xứng tầm Honda Civic vì ứng dụng ngôn ngữ thiết kế cách tân với nhiều thay đổi về ngoại hình, đồng thời cũng sở hữu nội thất sang trọng hơn, cơ cấu truyền động hiệu quả hơn và nhiều tính năng thời thượng.

Nissan cũng không có kế hoạch đưa Teana mới (L33) về thị trường ASEAN. Bản thân mẫu xe này cũng hầu như đã “tuyệt chủng” ở mọi quốc gia trong khu vực, nhường lại sân chơi phân khúc sedan cỡ D cho Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord. Những sản phẩm chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại khu vực hiện vẫn đang là X-Trail, Navara, Terra và Sunny/Almera.


nissan_sylphy_2020_00-1024x769.jpg

Nissan Sylphy 2020

Ngoài các mẫu xe nói trên, Nissan hiện cũng có kế hoạch giới thiệu mẫu xe điện Leaf thế hệ thứ hai tại Đông Nam Á trong thời gian tới. Đại diện hãng xe Nhật còn tuyên bố sẽ đẩy nhanh lịch trình ra mắt xe mới tại khu vực ASEAN nhằm tăng nhịp độ phát triển. Đây được xem là động thái thay đổi rất lớn của Nissan so với chính họ suốt nhiều năm qua, với lộ trình giới thiệu sản phẩm mới xuất hiện hết sức chậm chạp và lề mề. Phải chăng những sự kiện như cựu chủ tịch Carlos Ghosn lộ bê bối hay chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Tan Chong đều góp phần thể hiện quyết tâm “lột xác” của Nissan?

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPhiên bản hiệu năng cao AMR của Aston Martin Vantage chính thức ra mắt
Bài tiếp theoLamborghini Huracan màu trắng “chạy lướt” từng rao bán 11,5 tỷ đồng nay đã có chủ