Novitec bổ sung loạt chi tiết độ đắt giá cho mẫu GT thanh lịch Ferrari Roma

0

Novitec Ferrari Roma (12).JPG

Ferrari Roma vốn là mẫu GT được thiết kế với những đường nét thanh thoát, thanh lịch, khác biệt hoàn toàn so với những mẫu Ferrari mang đậm DNA thể thao của thương hiệu như SF90 Stradale hay F8 Tributo.


Novitec Ferrari Roma (14).JPG

Roma mở ra một lối đi riêng, một phong cách riêng thu hút những đối tượng khách hàng đang kiếm tìm sự khác biệt từ thương hiệu siêu xe Ý. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn biến chiếc Grand Tourer lịch lãm trở nên thể thao hơn, Novitec có thể đáp ứng yêu cầu này với loạt chi tiết độ mới dành cho Ferrari Roma.


Novitec Ferrari Roma (8).JPG

Bên cạnh nâng cấp về ngoại thất cùng loạt chi tiết carbon cùng bộ mâm độ, Novitec cũng đồng thời tinh chỉnh lại động cơ V8 tăng áp kép giúp tăng công suất đầu ra cho xe. Về ngoại thất, các chi tiết độ đều được hoàn thiện với bề mặt carbon trần và được phủ lớp sơn có độ bóng cao. Gói nâng cấp carbon này bao gồm các chi tiết như phần líp ốp ở cản trước được kéo dài so với nguyên bản, hốc gió phía trước và ốp viền đèn chiếu sáng được Novitec thiết kế lại góc cạnh hơn, hai bên lưới tản nhiệt được kéo nhô ra phía trước. Chi tiết được làm bằng vật liệu carbon trần giúp diện mạo của xe trông dữ dằn hơn.


Novitec Ferrari Roma (10).JPG

Phần líp hông xe cũng được thay thế với chi tiết mới được thiết kế với khác biệt nhẹ so với chi tiết nguyên bản. Ở phần cản sau, xe cũng được lắp đặt thêm các viền ốp đèn chiều hậu, cánh lướt gió nhỏ phía sau cũng như phần khuếch tán phía sau cũng được bổ sung thêm các vây lướt gió nhỏ. Ngoài ra, cánh gió chủ động phía sau cũng được Novitec thay thế hoàn toàn thành chi tiết carbon trần.


Novitec Ferrari Roma (11).JPG

Chi tiết đem tới sự khác biệt lớn nhất cho chiếc Roma chính là bộ mâm 5 chấu kép NF10 của thương hiệu Vossen. Bộ mâm phía trước được trang bị mâm có kích thước 21 inch với lốp 255/30 ZR 21 và bộ mâm có kích thước 22 inch với lốp 315/25 ZR 22 ở phía sau. Trên chiếc Roma đầu tiên được Novitec độ, thương hiệu đã lắp đặt cho xe bộ mâm được hoàn thiện với màu bạc bóng độc đáo giúp chiếc xe trở nên nổi bật hơn.


Novitec Ferrari Roma (6).JPG

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn trong số 72 màu sắc khác nhau cho bộ mâm độ trên xe. Ferrari Roma còn được trang bị hệ thống lò xo thể thao giúp hạ thấp chiều cao tổng thể của xe xuống 35 mm so với nguyên bản. Hãng độ cũng trang bị cho xe hệ thống nâng phuộc trước lên 40 mm chỉ thông qua một nút bấm.


Novitec Ferrari Roma (4).JPG

Novitec đồng thời cũng nâng mức công suất của động cơ 3.9 lít V8 tăng áp kép từ 612 mã lực lên 695 mã lực, mức mô-men xoắn từ 760 Nm tăng lên 882 Nm. Hãng độ đã lắp đặt cho xe bộ điều khiển N-Tronic, đồng thời tinh chỉnh nhiều chi tiết như quá trình phun và đánh lửa, đồng thời nâng cấp hệ thống kiểm soát áp suất tăng điện tử và tối ưu hóa phản ứng của bướm ga.


Novitec Ferrari Roma (2).JPG

Với những tinh chỉnh từ Novitec, mẫu GT đến từ Ý có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây và có thể tăng tốc từ từ 0-200 km/h trong 8,9 giây. Hơn nữa, tốc độ tối đa của xe đã tăng thêm 5 km/h so với nguyên bản lên mức 325 km/h. Những nâng cấp này có thể đem tới trải nghiệm hiệu suất thú vị hơn cho người cầm lái so với Roma nguyên bản.


Novitec Ferrari Roma (3).JPG

Về nội thất, khách hàng hoàn toàn có thể cá nhân hóa cũng như yêu cầu Novitec bọc lại khoang nội thất với những màu sắc hay các họa tiết tùy theo sở thích cá nhân. Hiện tại, hãng độ vẫn chưa công bố giá bán chi tiết cho gói độ nhưng chắc chắn mức giá sẽ không hề rẻ đối với loạt trang bị carbon cao cấp cùng bộ mâm độ cỡ lớn.


Novitec Ferrari Roma (1).JPG

Tên gọi “Roma”, bên cạnh việc ám chỉ thủ đô Roma của Ý thì tên gọi này còn mang ý nghĩa gợi nhắc về một “phong cách Ý đặc trưng”. Đây chính là sự tái hiện đương đại của lối sống vô tư của những năm 50 và 60 ở Rome”. “La Nuova Dolce Vita” (tạm dịch: Cuộc sống mới tốt đẹp) – Khẩu hiệu luôn đi cùng với Roma trong khuôn khổ sự kiện ra mắt chính là dụ ý mà Ferrari muốn truyền tải về cách Ferrari muốn người chủ sở hữu thưởng thức chiếc xe, dành thời gian dừng lại ở các tiệm bán hàng hiệu và nhâm nhi ly Cappuccino, tận hưởng một lối sống “đậm chất Ý”.


Novitec Ferrari Roma (9).JPG

Tham khảo: Novitec

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDàn xe BMW hội ngộ mừng sinh nhật hoành tráng của BMW Club Sài Gòn: BMW M3, M4, M5 hay M6 đều có đủ
Bài tiếp theoMazda CX-50 2023 lộ diện: SUV địa hình đầy năng động, kích thước ngang ngửa CX-5