Ông già Noel “đặt mua” Bentley Flying Spur cá nhân hóa đặc biệt bởi Mulliner

0
Mới đây, Bentley Mulliner đã hợp tác với một khách hàng vô cùng đặc biệt để phát triển một bản cá nhân hóa của chiếc sedan siêu sang Flying Spur thế hệ mới. Khách hàng đó không ai khác là Ông già Noel và chiếc xe sang của ông, dĩ nhiên là được lấy cảm hứng từ chiếc xe trượt tuyết mà chúng ta thường thấy ông sử dụng để phát quà cho trẻ em trên khắp thế giới.

“Còn gì tuyệt vời hơn khi đi trên chiếc xe trượt tuyết mạnh 542 mã lực chứ. Thêm nữa, nó hoàn toàn có đủ chỗ cho các thần lùn của tôi ngồi sau. Tôi đang xem xét chạy khoảng 41 triệu dặm với chiếc xe này từ giờ tới cuối năm”, Ông già Noel chia sẻ lúc nhận chiếc xe siêu sang của mình.


Santas-Bentley-Flying-Spur-V8-4-1024x576.jpg

Chiếc Bentley Flying Spur độc nhất vô nhị này được chính tay ông và các nghệ nhân tại Crewe hợp tác phát triển và được ông đặt tên là “Reindeer Eight” (tuần lộc tám). Bên ngoài, nó được hoàn thiện bởi màu sơn đỏ ánh kim được gọi là Cricket Bauble, được phát triển từ màu sơn Cricket Ball thuộc bảng màu mở rộng. Đầu xe nổi bật với logo “tuần lộc” được in 3D sắc nét, thay thế cho logo “Flying B”. Bên hông, logo đánh dấu phiên bản V8 cũng được thay thế bằng bộ logo “Reindeer Eight” theo đúng tên gọi của mẫu xe.

Ở một số vị trí khác, Bentley mang đến cho xe những đường ốp viền cửa, viền tản nhiệt mạ crom sáng trong khi viền nắp ca-pô, líp cản trước, ốp hông được sơn vàng. Đường kẻ fineline chạy dọc thân xe cùng bộ mâm Mulliner Driving Specification cũng được hoàn thiện với màu sơn tương tự.


Santas-Bentley-Flying-Spur-V8-5-1024x576.jpg

Bên trong, khoang lái của Bentley Flying Spur “Reindeer Eight” được hoàn thiện với màu da chính là Cricket Bauble, kết hợp cùng các chi tiết tương phản màu vàng, giống với phối màu bên ngoài của xe. Các đường chỉ khâu tương phản của xe được hoàn thiện bởi 11.100 đường khâu thủ công, tốn 18 giờ làm việc và 115 mét chỉ. Ở táp-lô bên phụ, mẫu xe này sở hữu một bảng ốp gỗ màu đen bóng với quang cảnh bắc cực mùa đông bắt mắt.

Ông già Noel lựa chọn cho chiếc sedan siêu sang của mình cấu hình bốn ghế ngồi sang trọng cùng tủ ủ lạnh rượu vang đặt giữa. Với cấu hình bốn ghế này, toàn bộ các hành khách trên xe của ông đều có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi với những tính năng hiện đại của ghế ngồi như sưởi, làm mát, bơm đệm, ngả lưng cũng như mát-xa nhiều chế độ. Mẫu xe siêu sang này cũng sở hữu bộ ốp táp-lô xoay với ba chế độ là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch, bảng đồng hồ và gỗ ốp


Santas-Bentley-Flying-Spur-V8-2-1024x576.jpg

Mẫu xe được ông già Noel chọn mua được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít với khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn có được ngay tại vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và duy trì lên hơn 4.500 vòng/phút. Với sức mạnh này, Bentley cho biết chiếc sedan siêu sang của họ có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 318 km/h. Bản V8 nhẹ hơn bản sử dụng động cơ W12 của mẫu xe này đến 100 kg, từ đó mang lại cảm giác lái thanh thoát, nhẹ nhành và nhanh nhẹn hơn.


Santas-Bentley-Flying-Spur-V8-1-1024x576.jpg

Bentley không công bố số tiền mà Ông già Noel phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe siêu sang được cá nhân hóa đặc biệt này.

Nguồn Bentley

VNB
Author: VNB

Bài trướcXe sang Infiniti FX35 đời 2005 – giá trị bền vững theo thời gian
Bài tiếp theoTìm hiểu công nghệ hộp số thông minh E-CVT kết hợp cùng hệ dẫn động hybrid