Porsche 911 GT3 mới của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lần đầu lộ diện

0

Porsche 911 GT3  (5).jpg

Tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam đã có hai chiếc 911 GT3 thế hệ mới lộ diện. Bên cạnh chiếc 911 GT3 màu xanh dương đậm Shark Blue của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn có một chiếc 911 GT3 màu trắng bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên. Được biết, chiếc xe thể thao hiệu năng cao này từng cập bến Việt Nam trước cả chiếc 911 GT3 màu xanh Shark Blue.

Sau khoảng vài tháng cập bến Việt Nam “im hơi lặng tiếng”, mới đây chiếc xe này mới chính thức lộ diện khi đi lấy biển số. Đây cũng đồng thời là chiếc 911 GT3 mới đầu tiên ra biển trắng và sở hữu biển kiểm soát rất đẹp. Có thể thấy, bên cạnh ngoại thất màu trắng bóng giản đơn, chiếc 911 GT3 mới của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên được trang bị bộ mâm Center Lock màu đen mờ cùng viền mâm màu đỏ nổi bật. Ngoài ra, xe cũng sở hữu cùm phanh màu đỏ nổi bật trên nền màu trắng của thân xe.


Porsche 911 GT3  (3).jpg

Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít hút khí tự nhiên có vòng tua đến 9.000 vòng/phút và có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua. Đi kèm với động cơ này chính là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp là tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau. Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn sáu cấp vẫn được cung cấp cho những người mong muốn tìm cải “thuần” trong chiếc xe thể thao Đức.

Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h. Mặc dù chiều rộng ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, chiếc xe vẫn đạt được trọng lượng tổng thể chỉ gần bằng với 991.2 GT3. Để đạt được yếu tố này, thương hiệu đã ứng dụng các vật liệu xây dựng nhẹ cho chiếc xe với nhiều chi tiết được làm bằng carbon như mui xe, cánh gió sau cũng như cánh gió cố định bên dưới. Các phần kính trên xe đều được sự dụng kính cách nhiệt có trọng lượng nhẹ.


Porsche 911 GT3  (2).jpg

Porsche 911 GT3 chính thức trình làng công chúng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm thế hệ 992 hoàn toàn mới xuất hiện, hãng xe nước Đức mô tả đây là mẫu xe mang trên mình ‘DNA’ xe đua nhiều nhất trong các mẫu 911 GT3 thương mại từ trước đến nay. Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản này một động cơ 6 xi-lanh 4.0 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua.

Để đạt được yếu tố này, Porsche đã ứng dụng các vật liệu tiên tiến để chế tạo 911 GT3, điển hình là một số chi tiết được làm từ sợi carbon như mui xe, cánh gió sau và cánh gió cố định phía bên dưới, đồng thời các phần kính trên xe đều được sử dụng kính cách nhiệt có khối lượng nhẹ. Diện mạo của xe được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học. Cản trước được trau chuốt với cửa hút làm mát tích hợp và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông của luồng khí. Ốp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe. Ở khu vực đuôi xe, 911 GT3 được trang bị cánh gió sau cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công.


Porsche 911 GT3  (4).jpg

Hệ thống treo của GT3 không sử dụng lại bộ phận nào giống với mẫu 911 Carrera. Các kỹ sư đã lấy thiết lập xương đòn kép từ các xe đua 911 RSR và GT3 Cup và sửa đổi các chi tiết để phù hợp cho việc vận hành trên đường trường. Phần sau xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết và các khớp nối bổ sung được thêm vào phía trước và phía sau để tạo ra khung xe sắc nét cũng như an toàn hơn. Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm nhưng nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ vòng ma sát hẹp hơn. Porsche cũng cung cấp thêm tùy chọn phanh Ceramic Composite cho khách hàng lựa chọn.

Trong thời gian gần đây, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã “tậu” về rất nhiều những mẫu Porsche 911 khác nhau, điển hình là cặp đôi Porsche 911 Turbo với một chiếc Coupe và một chiếc Cabriolet. Chiếc 911 GT3 mới này chỉ là một trong những mẫu xe mới được bổ sung vào dàn xe của Tập đoàn Trung Nguyên.


Porsche 911 GT3  (1).jpg

Ảnh: Liêm Nguyễn

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVinFast tổ chức lái thử xe VF 8 tại New York International Auto Show 2022
Bài tiếp theoLamborghini phát hành NFT 1:1 và chiếc Aventador Coupé cuối cùng được sản xuất