Porsche ra mắt xe đua 911 GT3 Cup hoàn toàn mới

0
Với lịch sử gắn bó lâu đời với bộ môn đua xe thể thao, Porsche luôn mang đến cho khách hàng những chiếc xe tuyệt vời nhất. Trước khi 911 GT3 được ra mắt vào đầu năm sau, hãng xe thể thao đến từ Đức đã quyết định tung ra phiên bản xe đua dành cho khách hàng 911 GT3 Cup hoàn toàn mới.


Porsche-911-GT3-Cup-2021-17-1024x576.jpg

Tiếp nối thành công của dòng xe này 911 (992) GT3 Cup sẽ tiếp tục tham gia vào các giải đua lớn nhỏ trên khắp thế giới bởi các đội đua tư nhân và đội đua nhà máy. Những giải đua lớn mà chiếc xe này sẽ tham dự bao gồm Porsche Mobil 1 Supercup, Porsche Carrera Cup tại Đức, Pháp, Châu Á và tại Benelux, Bắc Mỹ cùng nhiều giải đua khác có phân khúc GT3. So với thế hệ trước, Porsche 911 GT3 Cup giờ đây đã góp mặt trong nhiều giải đua hơn.


Porsche-911-GT3-Cup-2021-6-1024x576.jpg

Trên GT3 Cup mới, Porsche vẫn sử dụng động cơ boxer dung tích 4.0 lít, hút khí tự nhiên. Sức mạnh được tinh chỉnh lại, đạt 510 mã lực thay vì 485 mã lực như trước, mô-men xoắn đạt 470 Nm ở tua máy 6.150 vòng/phút và tua máy tối đa của động cơ này đạt 8.750 vòng/phút. Nhờ vào việc sử dụng xăng tổng hợp, chiếc xe đua mới của Porsche giảm được khá nhiều khí CO2 sinh ra từ quá trình đốt.


Porsche-911-GT3-Cup-2021-2-1024x576.jpg

Khách hàng có ba lựa chọn hệ thống xả khác nhau để phù hợp hơn với quy định của từng giải đua mà họ tham gia. Xe sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp mới với lẫy chuyển số được tích hợp sau vô-lăng thay vì cần số tuần tự như trước. Porsche cho biết động cơ của chiếc xe đua này chỉ cần bảo dưỡng sau 100 giờ đua. Cùng với đó, hộp số của xe sẽ có thể hoạt động được 60 giờ trước khi cần được kiểm tra và chỉ cần đại tu chỉ sau 100 giờ hoạt động.


  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-3-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-4-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-16-1024x576.jpg

Porsche cho biết họ đã thiết kế lại gần như toàn bộ so với thế hệ trước. Chiếc 911 GT3 Cup có vẻ ngoài “bề thế” hơn hẳn với chiều rộng trục bánh sau lên đến 1.902 mm, rộng hơn trước 28 mm và vệt bánh xe trước rộng 1.920 mm nhờ xây dựng trên thân xe của 911 Turbo mới. Xe sử dụng bánh xe trước rộng 305 mm và bánh sau rộng 330 mm, mang đến khả năng kiểm soát và ổn định tốt hơn khi vào cua.


Porsche-911-GT3-Cup-2021-7-1024x576.jpg

Nổi bật ở đầu xe là hai hốc gió theo kiểu S-Duct đặt trên nắp ca-pô trong khi ở phía sau, Porsche trang bị cho mẫu xe đua mới của mình bộ cánh gió cố định cỡ lớn, được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Bộ cánh gió này có thể được thiết lập với 11 cấu hình khác nhau, kết hợp cùng chân đỡ theo kiểu “cổ thiên nga”, mang đến khả năng khí động học tốt hơn.


Porsche-911-GT3-Cup-2021-5-1024x576.jpg

Bên trong khoang lái, Porsche gần như đã thiết kế lại mọi thứ, mang đến cách bố trí tốt và rộng rãi hơn so với xe đời trước. 911 GT3 Cup mới có được màn hình hiển thị lớn hơn, các nút bấm có đèn nền phát sáng. Vô-lăng mới tích hợp lẫy chuyển số cũng được làm bằng sợi carbon, giống với đa phần các chi tiết bên trong.


  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-12-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-10-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-11-1024x576.jpg

Giám đốc dự án, ông Jan Feldmann cho biết: “Chúng tôi đặc biệt thành công trong việc đạt được điều này nhờ vào ngoài hình nổi bật, hệ thống treo cải tiến và các giải pháp thông minh dành cho các hệ thống điện. Với hiệu năng được cải thiện và khoang lái được tối ưu hóa, đây là chiếc 911 GT3 Cup tốt nhất mà Porsche từng chế tạo”.

Porsche bán ra 911 GT3 Cup 2021 với giá 225.000 USD và xe được dự kiến bắt đầu giao cho các đội đua đặt mua vào tháng 2 năm sau.


  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-15-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-13-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-9-1024x576.jpg

  • Porsche-911-GT3-Cup-2021-1-1024x576.jpg

Nguồn Porsche

VNB
Author: VNB

Bài trướcMazda tung ra nhiều nâng cấp cho xe thể thao MX-5 Miata 2021
Bài tiếp theoABT ra mắt bản độ ấn tượng cho Audi RS5