Porsche ra mắt “xe đua của tương lai” Mission R Concept, mạnh hơn 1000 mã lực

0

Porsche Mission R Concept (10).JPG

Porsche mới đây đã trình làng “xe đua của tương lai” Mission R Concept chạy hoàn toàn bằng điện, thiết kế gầm cực kỳ thấp mang những đường nét đặc trưng của dòng xe thể thao đến từ Stuttgart-Zuffenhausen. Hai động cơ điện mới được phát triển kết hợp được trang bị trên Porsche Mission R cung cấp mức công suất đầu ra đạt mức 1,073 mã lực ở tùy chế độ. Xe được trang bị pin có dung lượng 80 kWh và hệ thống hồi phục năng lượng sáng tạo giúp chiếc xe đua có thể vận hành một các hiệu quả hơn với nguồn năng lượng được phân bổ hợp lý.


Porsche Mission R Concept (9).JPG

Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG, cho biết: “Porsche là thương hiệu dành cho những người thực hiện ước mơ của họ. Điều này cũng rất đúng trong lĩnh vực đua xe. Chúng tôi trải nghiệm sức mạnh sáng tạo của những chiếc xe trên đường đua, thể hiện lòng dũng cảm khi theo đuổi những con đường mới và làm hài lòng các chủ xe với mức hiệu suất thể thao.” Ông cho biết thêm: “Chúng tôi hiện đang thực hiện một bước tiến lớn tiếp theo trong lĩnh vực xe đua chạy điện. Mission R Concept chính là tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của những chiếc xe đua thể thao chạy hoàn toàn bằng điện theo nhu cầu của khách hàng. Mission R là hiện thân của tất cả những gì làm nên sức mạnh của Porsche: hiệu suất, thiết kế và tính bền vững.”


Porsche Mission R Concept (19).JPG

Kể từ khi Porsche Carrera Cup Deutschland bắt đầu cách đây 31 năm, nhà sản xuất xe thể thao Đức đã sản xuất và giao hơn 4.400 chiếc xe đua từ Weissach. Tổng cộng có 30 giải one-made cup được tổ chức trên toàn thế giới dựa trên những chiếc xe đua hiệu suất cao đáng tin cậy của Porsche. Phiên bản mới nhất của 911 GT3 Cup đã được ra mắt dành cho mùa giải đua năm 2021 và mẫu xe được phát triển dựa trên thế 911 992. Porsche Mission R cung cấp một dấu hiệu cho thấy tương lai của dòng xe đua chạy hoàn toàn bằng điện mà thương hiệu sẽ sớm ra mắt trong tương lai không xa.


Porsche Mission R Concept (18).JPG

Mission R được trang bị động cơ điện thế hệ mới với công suất cực đại tổng hợp là 1.073 mã lực (800 kilowatt) ở tùy chế độ theo công bố của Porsche. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây với tốc độ tối đa có thể đạt mức 300 km/h. Theo Porsche, mức hiệu suất vận hành trên đường đua của Mission R vượt xa khả năng vận hành của Porsche 911 GT3 Cup.


Porsche Mission R Concept (17).JPG

Công suất cực đại đạt mức 1,073 mã lực là con số cực kỳ cao, đồng thời Porsche cũng công bố xe có thể sản sinh mức công suất ổn định ở mức 680 mã lực. Công nghệ sạc 900 volt tiên tiến đảm bảo chiếc xe có thể được sạc lên tới 75% pin làm mát bằng dầu chỉ sau 15 phút. Porsche Mission R sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ với các chi tiết khí động học chủ động. Xe sở hữu phần cản trước với ba hốc gió cỡ lớn, phần dưới cản được kéo dài cũng như cánh gió cỡ lớn phía sau có thể điều chỉnh.


Porsche Mission R Concept (20).JPG

Porsche cho biết thân xe được làm bằng nhựa gia cố bằng sợi tự nhiên (NFRP) và chất liệu này cũng được trang trí trong khoang nội thất của xe. Cấu trúc an toàn của xe đua được làm bằng vật liệu Composite sợi carbon đảm bảo khả năng bảo vệ cho người lái. Trên thực tế, Porsche Mission R Concept có kích thước nhỏ với thông số bao gồm chiều cao 1.190 mm, chiều dài 4.326 mm và chiều rộng 1.990 mm.


Porsche Mission R Concept (15).JPG

Mission R sở hữu thiết kế nội thất tập trung vào người lái. Xe được trang bị một màn hình hiển thị các thông tin thiết yếu nhất được tích hợp ngay trên vô lăng của xe, xung quanh là các nút bấm đa chức năng. Màn hình phía trên cột lái hiển thị hình ảnh từ camera gương chiếu hậu bên và camera gương chiếu hậu trung tâm. Ngoài ra, màn hình cảm ứng ở bên phải ghế ngồi có thể được sử dụng để xác thực dữ liệu sinh trắc học của người lái xe. Nhiều camera khác trong nội thất có thể được sử dụng để cung cấp các chuỗi hình ảnh thú vị cho quá trình truyền phát trực tiếp trong khi xe tham gia vào các cuộc đua tranh tài.


Porsche Mission R Concept (13).JPG


Porsche Mission R Concept (14).JPG


Porsche Mission R Concept (12).JPG


Porsche Mission R Concept (11).JPG


Porsche Mission R Concept (3).JPG


Porsche Mission R Concept (4).JPG


Porsche Mission R Concept (5).JPG


Porsche Mission R Concept (6).JPG


Porsche Mission R Concept (7).JPG


Porsche Mission R Concept (8).JPG


Porsche Mission R Concept (1).JPG


Porsche Mission R Concept (2).JPG


Porsche Mission R Concept (16).JPG

Tham khảo: Porsche

Supercar
Author: Supercar

Bài trướcRenault Mégane E-Tech 2022: Compact Crossover chạy điện chính thức đổ bộ thị trường
Bài tiếp theoHispano Suiza Carmen Boulogne: Hypercar Tây Ban Nha mạnh 1100 mã lực, GTA Spano khó có thể “địch lại”