Porsche và những cột mốc đáng nhớ trong năm 2021 (Phần 1)

0

Porsche (5).jpeg

Năm 2021 là một năm đáng nhớ với thương hiệu Porsche khi ra mắt thị trường hàng loạt mẫu xe mới từ những mẫu Sedan, Coupe, SUV cho tới những chiếc xe đua phiên bản giới hạn. Bên cạnh đó, đội ngũ Porsche cũng đem tới nhiều hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng, đồng thời 2021 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm của nhiều sự kiện khác nhau thuộc thương hiệu. Cùng điểm lại những hoạt động nổi bật của thương hiệu Porsche trong 12 tháng qua:

Tháng 1

Ra mắt phiên bản giới hạn Boxster 25 Years


Porsche (1).JPG

Ngay đầu năm 2021, Porsche đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mẫu xe thể thao mui trần Boxster bằng cách tung ra một mẫu xe kỷ niệm chính là phiên bản đặc biệt “Boxster 25 Years”. Thương hiệu chỉ phát hành 1250 chiếc trên toàn thế giới và phiên bản này cũng được mang trên mình một số đặc điểm của chính chiếc Boxster Concept từng được ra mắt vào năm 1993. Phiên bản thương mại của Boxster được ra mắt vào năm 1996 với rất ít thay đổi về diện mạo so với bản concept. Hiện Boxster đã ở thế hệ thứ tư, với hơn 357.000 chiếc đã được chế tạo.

Đọc thêm: Porsche kỷ niệm 25 năm của Boxster với phiên bản đặc biệt

Ra mắt thêm gói pin dung lượng cao cho Porsche Taycan


Porsche (21).JPG

Về tiêu chuẩn, Porsche Taycan được trang bị viên pin 79,2 kWh giúp xe có thể đi được 431 km theo tiêu chuẩn WLTP của châu Âu. Giống với những chiếc Taycan mạnh mẽ hơn, Porsche vẫn bán ra thêm tùy chọn nâng cấp pin Performance Battery Plus với dung lượng 93,4 kWh, cho phép xe được 484 km. Bên cạnh viên pin, gói này cũng nâng cấp động cơ điện sử dụng nam châm vĩnh cửu của xe với công suất tối đa 469 mã lực và 357 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh mới sẽ bù đắp lại khối lượng 77,1 kg tăng thêm, nhờ đó, khả năng vận hành của Taycan sẽ vẫn giữ nguyên.

Đọc thêm: Porsche ra mắt Taycan tiêu chuẩn với giá từ 79.900 USD

Tháng 2

Porsche 911 GT3 mới ra mắt


Porsche (20).JPG

Trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít hút khí tự nhiên có vòng tua đến 9.000 vòng/phút và có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm. Động cơ này gần giống với động cơ của xe đua 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua. Đi kèm với động cơ này chính là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp là tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau. Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn sáu cấp vẫn được cung cấp cho những người mong muốn tìm cái “thuần” trong chiếc xe thể thao Đức.

Đọc thêm: Porsche 911 GT3 2022 chính thức lộ diện

Porsche Taycan chinh phục dãy núi Alps


Porsche (19).JPG

Một cuộc gặp đầy sự khác biệt trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ với Nhà thiết kế chính của Porsche, Michael Mauer và huyền thoại trượt tuyết Aksel Lund Svindal bắt đầu tìm kiếm một đường nét hoàn hảo, nói về lòng dũng cảm, cảm hứng và niềm đam mê. Bộ phim liên quan đã được giới thiệu tại Giải thưởng Truyền hình & Truyền thông Doanh nghiệp Cannes năm nay cùng với các liên hoan phim khác.

Tháng 3

Ra mắt Porsche Taycan Cross Turismo


Porsche (18).JPG

Porsche Taycan Cross Turismo là phiên bản thực dụng gầm cao được xây dựng từ concept Mission E Cross Turismo ra mắt vào năm 2018. Porsche sẽ ra mắt cùng lúc bốn phiên bản của mẫu xe này gồm Taycan Cross Turismo 4, 4S cùng hai bản hiệu năng cao Taycan Cross Turismo Turbo và Turbo S. Với thiết kế theo phong cách wagon, Taycan Cross Turismo sẽ có khoảng trống đầu ở phía trước cao hơn đến 8,89 mm so với trước. Với mui xe phẳng và kéo dài về phía sau, hành khách ngồi ở hàng ghế sau sẽ có khoảng trống đầu cao hơn đến 91,9 mm so với bản sedan. Cùng với đó, đuôi xe kéo dài cũng giúp nâng cấp khoang hành lý, bản 4 và 4S có khoang hành lý dung tích 444.57 lít và lên đến 1.211 lít khi gập hàng ghế sau. Trên hai bản Turbo và Turbo S, khoang hành lý sẽ nhỏ hơn, đạt 405 lít, tương tự như trên Taycan sedan.

Đọc thêm: Porsche ra mắt phiên bản Cross Turismo cho xe điện Taycan

Công bố bảng cân đối kế toán năm 2020


Porsche conference.jpg

Vào tháng 3, Porsche đã công bố bảng cân đối kế toán cho năm tài chính trước đó ghi nhận Porsche AG lập kỷ lục doanh thu mới vào năm 2020. Giá trị của công ty tăng lên 28,7 tỷ Euro, nhiều hơn hơn 100 triệu Euro so với năm trước đó. Tại cuộc họp báo thường niên, nhà sản xuất ô tô thể thao đã công bố một mục tiêu đầy tham vọng cho tương lai với kế hoạch trung hòa CO2 trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2030.

Tháng 4

Porsche Tennis Grand Prix mang đến trải nghiệm Tennis đa phương tiện thú vị


Porsche (17).JPG

Do lần thứ 44 của giải đấu lâu đời tại Stuttgart Porsche Arena phải được tổ chức mà không có khán giả do đại dịch COVID-19, nên rất nhiều nỗ lực của Porsche nhằm mở rộng cung cấp cho người hâm mộ quần vợt bao gồm các tùy chọn truyền hình và internet. Lần đầu tiên, mọi trận đấu được phát trực tiếp trên trang web của giải đấu và cập nhật thông tin trên các nền tảng mạng xã hội. Người chiến thắng trong giải đấu là tay vợt số một thế giới Ashleigh Barty đến từ Úc.

Porsche kỷ niệm 20 năm gia nhập thị trường Trung Quốc


Porsche (16).JPG

Porsche đã bàn giao những chiếc xe thể thao đầu tiên của mình đến thị trường Trung Quốc cách đây 20 năm. Kể từ đó, đất nước này đã trở thành thị trường đơn lẻ lớn nhất của công ty. Để đánh dấu lễ kỷ niệm, Porsche Trung Quốc đã giới thiệu phiên bản đặc biệt 911 Turbo S 20 Years Porsche China tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Ý tưởng thiết kế phản ánh sự kết hợp giữa di sản truyền thống và sự đổi mới và đây chính là những giá trị áp dụng cho cả văn hóa Trung Quốc và Porsche.

Tháng 5

Thử nghiệm Porsche Macan chạy điện trên đường phố


Porsche (15).JPG

Macan chạy hoàn toàn bằng điện đã sẵn sàng thử nghiệm trên đường phố sau khi thử nghiệm ban đầu trên cơ sở tính toán của Trung tâm Phát triển Porsche ở Weissach. Nguyên mẫu thế hệ tiếp theo được ngụy trang kỹ lưỡng đã lần đầu tiên rời cơ sở của Porsche. Vào thời điểm Macan chạy điện hoàn toàn được tung ra thị trường vào năm 2023, mẫu xe được dự kiến sẽ đi được khoảng 3 triệu kilometer thử nghiệm trên toàn thế giới trong các điều kiện khác nhau.

Tổ chức từ thiện Ferry Porsche Foundation công bố báo cáo


Porsche (14).JPG

Ferry Porsche Foundation đã công bố báo cáo thường niên cho năm 2020 và nhân cơ hội này để nhìn lại công việc từ thiện mà tổ chức này đã hoàn thành trong năm qua. Quỹ đã hỗ trợ hơn 90 dự án từ thiện vào năm 2020 chủ yếu ở cấp khu vực nhưng cũng có một số dự án thuộc tầm quốc gia và quốc tế.

Tháng 6

Ra mắt Porsche Cayenne Turbo GT


Porsche (13).JPG

Dòng SUV mạnh mẽ này của Porsche vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít giống với trên Cayenne Turbo Coupe nhưng đã được tinh chỉnh để tăng thêm khoảng 90 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên mức 631 mã lực. Mô-men xoắn của xe cũng được tinh chỉnh để đạt mức 850 Nm. Porsche đã chế tạo ra loại động cơ tám xi-lanh mạnh nhất hiện nay bằng cách sửa đổi trục khuỷu, bộ tăng áp turbo, hệ thống cảm ứng và bộ làm mát liên động. Turbo GT cũng được trang bị hệ thống xả thể thao nhẹ hơn bằng titan. Với những tinh chỉnh cùng mức công suất đầu ra ấn tượng, Porsche Cayenne Turbo GT có tốc độ tối đa lên tới 297 km/h, nhanh hơn hẳn so với tốc độ tối đa 285 km/h của Cayenne Turbo Coupe.

Đọc thêm: Porsche Cayenne Turbo GT: “Siêu xe” trong hình dạng của một chiếc SUV

Porsche 911 GT3 R chiến thắng cuộc đua Nürburgring 24-hour


Porsche Winner.jpg

Đội đua khách hàng của Manthey đã giành được chiến thắng chung cuộc lần thứ bảy tại cuộc đua 24 Hours Nürburgring. Tại lần thứ 49 của giải đua xe độ bền cổ điển, các tay đua Kévin Estre đến từ Pháp, Michael Christensen đến từ Đan Mạch và Matteo Cairoli người Ý đã cán đích ở vị trí đầu tiên trên chiếc Porsche 911 GT3 R mang số ký hiệu đua # 911. Chiến thắng này đã hoàn thành lễ kỷ niệm 25 năm thành lập đội đua đến từ vùng Eifel.

Còn tiếp….
Tham khảo: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDiện kiến hàng hiếm đã bị khai tử Bentley Mulsanne Speed Facelift tại Hà Nội
Bài tiếp theo8 Sự thật thú vị về thương hiệu Lamborghini