Porsche Việt Nam công bố giá bán cho Taycan Cross Turismo từ 5,010 tỷ đồng

0

porsche-taycan-cross-turismo-12-jpg.66

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt trên phạm vi quốc tế, mẫu xe Porsche Taycan Cross Turismo chính thức được đơn vị phân phối tại Việt Nam công bố giá bán. Theo đó, xe có 3 cấu hình là Taycan 4 Cross Turismo giá 5,010 tỷ đồng, Taycan 4S Cross Turismo giá 5,72 tỷ đồng và Taycan Turbo Cross Turismo có giá 7,7 tỷ đồng.

Các phiên bản tiêu chuẩn của Taycan tại thị trường Việt Nam đang được phân phối có giá khởi điểm từ 4,76 tỷ đồng cho đến 5,72 tỷ đồng của bản Taycan 4S, 7,96 tỷ đồng của bản Taycan Turbo còn bản Turbo S cao nhất có giá lên đến 9,55 tỷ đồng.


porsche-taycan-cross-turismo-1-jpg.55

Như vậy, đối với bản thấp cấp nhất thì Taycan tiêu chuẩn rẻ hơn Taycan Cross Turismo do không có dẫn động 4 bánh. Cấu hình Taycan 4S của cả 2 bản đồng giá. Cấu hình Turbo của Taycan tiêu chuẩn đắt hơn Turbo Cross Turismo. Tuy nhiên bản Cross Turismo lại chưa có cấu hình Turbo S tại thời điểm này.

Porsche Taycan Cross Turismo là biến thể gầm cao của Taycan, được phát triển từ concept Mission E Cross Turismo từng xuất hiện năm 2018. Với thiết kế theo phong cách wagon, Taycan Cross Turismo có khoảng trống đầu ở phía trước cao hơn đến 8,89 mm so với Taycan tiêu chuẩn. Mui xe phẳng và kéo dài về phía sau giúp gia tăng khoảng trống đầu cho hành khách cao hơn đến 91,9 mm.

Cùng với đó, đuôi xe kéo dài cũng giúp nâng cấp khoang hành lý, bản 4 và 4S có khoang hành lý dung tích 444.57 lít và lên đến 1.211 lít khi gập hàng ghế sau. Trên hai bản Turbo và Turbo S, khoang hành lý sẽ nhỏ hơn, đạt 405 lít, tương tự như trên Taycan sedan. Phía trước là một khoang hành lý nhỏ có dung tích 82 lít.


2021-Porsche-Taycan-RWD-China-spec-10.jpg

Bên trong khoang cabin, nội thất của Taycan tràn đầy công nghệ khi có đến 4 màn hình, nổi bật với màn hình giải trí cho ghế phụ. Ghế lái với màn hình cong 16,8 inch kiểu dáng tròn trịa, thiết kế đặc trưng Porsche. Màn hình này dùng kính thật, bộ lọc phân cực, chống lóa. Đồng hồ thiết lập 4 chế độ gồm Classic, Map, Full Map và Pure. Chế độ Classic hiển thị như đồng hồ truyền thống của Porsche. Hai chế độ Map hiển thị thông tin dẫn đường. Còn chế độ Pure hiển thị thông tin tối giản và cần thiết như tốc độ, biển báo giao thông và sử dụng một mũi tên để điều hướng.

Các tùy chọn cá nhân hóa cho Taycan rất phong phú từ truyền thống cho đến hiện đại. Tùy chọn da cổ điển và nội thất không dùng da sử dụng chất liệu cao cấp. Ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm tùy chọn trang trí gỗ quý, carbon mờ, nhôm hoặc vải dập nổi. Có tất cả 4 tông màu nội thất để khách hàng lựa chọn.

Cấu hình Porsche Taycan 4 Cross Turismo thấp nhất có công suất cực đại 375 mã lực ở chế độ tiêu chuẩn và 469 mã lực thông qua chức năng Launch Control. Với sức mạnh này, chiếc wagon gầm cao có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa đạt 219 km/h. Cao cấp hơn, bản 4S sẽ được trang bị kèm bộ pin Performance Plus với dung lượng 93.4 kWh.


porsche-taycan-cross-turismo-19-jpg.73

Những bản Turbo và Turbo S của Taycan Cross Turismo có công suất tương tự như Taycan tiêu chuẩn. Bản Turbo có thể đạt công suất tối đa 671 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 850 Nm qua tính năng Overboost, trong khi bản Turbo S lên tới 750 mã lực và 1.050 Nm mô men xoắn. Trong trường hợp dùng đến tính năng Launch Control, bản Turbo có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 3 giây chẵn, còn Turbo S chỉ cần 2,7 giây. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 250 km/h.

Đặc biệt, Taycan Cross Turismo được bổ sung chế độ lái Gravel mới, giúp nâng gầm của xe cao hết mức và điều chỉnh lại khả năng cân bằng cũng như kiểm soát mô-men đến các bánh xe tốt hơn để xe hoạt động tốt hơn trên đường off-road. Xe được bán ra tiêu chuẩn với hệ thống treo khí nén, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hai mô-tơ điện.


porsche-taycan-cross-turismo-11-jpg.65

Tham khảo Porsche Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPhantom Privacy Suite – Không gian riêng tư đẳng cấp bậc nhất trên những chiếc Rolls-Royce
Bài tiếp theo5 tỷ trong tay, mua sedan mới gì tại Việt Nam ?