Rolls-Royce tại sự kiện Goodwood 2021: Tôn vinh văn hóa Bespoke lâu đời

0

Rolls-Royce Goodwood (2).JPG

Goodwood Festival of Speed– Lễ hội về tốc độ hiện đang diễn ra sau một năm vắng bóng do đại dịch Covid 19 quy tụ hàng ngàn mẫu xe đỉnh cao từ nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó có Rolls-Royce. Lễ hội Goodwood dường như là “sân nhà” của Rolls-Royce khi đại bản doanh của thương hiệu này cũng được đặt tại Goodwood. Trong sự kiện lần này, Rolls-Royce mang đến đầy đủ những dòng xe của mình hiện đang phân phối cùng bộ sưu tập Rolls-Royce Landspeed Collection vừa được ra mắt cách đây không lâu.

Cho dù có sự góp mặt của đầy đủ những mẫu xe chủ lực nhưng đáng tiếc thay khi mẫu xe đắt nhất thế giới Rolls-Royce Boat Tail không xuất hiện trong sự kiện lần này. Thương hiệu đem tới sự kiện cặp đôi Coupe Wraith và Dawn, Sedan cỡ lớn Phantom VIII cùng Ghost thế hệ mới. Mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Cullinan cũng là gương mặt không thể thiếu tại gian hàng của Rolls-Royce tại triển lãm Goodwood. Bên cạnh đó, tất cả những chiếc xe này đều mang trên mình những màu sắc đặc biệt nhằm tôn vinh vẻ đẹp sang trọng vốn có của những chiếc xe sang từ thương hiệu lâu đời.


Rolls-Royce Landspeed Collection (15).JPG

Bộ sưu tập Landspeed Collection là một bộ sưu tập được phát triển dựa trên hai mẫu xe Coupe và mui trần Wraith và Dawn nhằm tôn vinh “Đại úy George Eyston” – Một người có tinh thần tiên phong, dũng cảm và không chùn bước. Vào cuối năm 1930, ông George Eyston từng ba lần phá kỷ lục về tốc độ trên mặt đất từng được ghi nhận với chiếc xe mang tên “Thunderbolt”. Chiếc Thunderbolt từng được trang bị hai động cơ hàng không Rolls-Royce R V12. George Eyston và Thunderbolt từng gây tiếng vang trên khắp thế giới, tuy nhiên những cột mốc này đã bị chìm vào quên lãng trong hơn 80 năm. Bộ sưu tập này được phối màu ấn tượng cùng các chi tiết đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge thuộc bộ sưu tập này sẽ được sản xuất giới hạn 35 chiếc và đối với phiên bản mui trần Dawn Black Badge, thương hiệu sẽ phát hành 25 xe. Các mẫu xe Rolls-Royce thuộc bộ sưu tập này đều được sơn với phối hai tông màu đặc biệt kết hợp giữa màu đen Diamond Metallic với màu đặc trưng mới có tên là Bonneville Blue.


Rolls-Royce Goodwood (1).JPG

Chiếc Phantom VIII được mang tới Goodwood mang trên mình lớp áo màu bạc Silver Haze cùng các chi tiết chrome đen ở cột B, khung bao quanh cửa sổ và các thanh dọc của Lưới tản nhiệt Pantheon mang tính biểu tượng, từ đó đem lại cho chiếc xe sang một diện mạo khác biệt. Khoang nội thất của xe được bọc da màu đen phối với chất liệu Cashmere Grey trên ghế và cửa, cùng với các điểm nhấn màu xanh Charles cho các đường viền ghế và ốp cửa. Táp lô trước của xe được trang trí theo tiêu đề Carbon Veil, được thiết kế bởi Rolls-Royce Bespoke Collective lấy cảm hứng từ hình dạng góc cạnh giống như máy bay chiến đấu tàng hình. Từ đó phần táp lô trước của xe trở nên lộng lẫy hơn cũng như cực đặc biệt, đem lại cảm giác sang trọng bậc nhất cho khoang nội thất xe.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới – Mẫu xe nhiều công nghệ tiên tiến nhất của thương hiệu cũng có mặt tại sự kiện Goodwood. Ngoại thất của xe được sơn màu xanh sẫm Submariner Blue cực sang trọng và cũng là lần đầu tiên được áp dụng cho một chiếc Rolls-Royce Ghost. Xe sở hữu bộ mâm Shadow 21 inch tối màu. Nội thất của xe được bọc da Grace White cùng một số chi tiết được tô điểm với màu xanh Navy trên bụng ghế, vô lăng, thảm lông cừu, dây an toàn và các đường chỉ khâu. Xe được ốp gỗ óc chó Circassian với kết cấu lỗ thoáng phong phú mang lại bầu không khí tự nhiên cho khoang nội thất đương đại của Ghost.


Rolls-Royce Goodwood (3).JPG

Mẫu xe hai cửa Dawn được sơn màu sắc tươi trẻ Verde Ermes có hoàn thiện metallic, đi cùng trang bị bộ mâm 21 inch có màu Xám Anthracite. Các chi tiết chrome trên xe cũng được trang bị với chrome tối màu. Xe được trang bị bộ Aero Cowling biến chiếc Dawn này thành một chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi. Nội thất của xe được phối với hai tông màu bao gồm đen với Casden Tan.

Rolls-Royce đồng thời đem tới bộ đôi thuộc phiên bản Black Badge bao gồm Cullinan và Wraith. Chiếc Cullinan được sơn với tông màu Iced Magma Red ấn tượng, trang bị Black Badge đặc trưng nổi bật với logo Spirit of Ecstasy bằng chrome tối có độ bóng cao cùng bộ mâm dành riêng cho phiên bản Black Badge có kích thước 22 inch tôn lên vẻ thẩm mỹ ấn tượng của xe. Khoang nội thất của xe được bọc da màu đỏ Mugello Red tương phản với các chi tiết ghế ngồi màu đen, thảm và xe cũng được trang bị tùy chọn “bầu trời sao” Shooting Starlight.

Mẫu Black Badge thứ hai được trưng bày tại sự kiện Goodwood là một chiếc Wraith với lớp sơn ngoại thất Iced Premiere Silver có khả năng tạo ra một hiệu ứng ấn tượng gần giống với logo Spirit of Ecstasy mạ chrome tối và bộ mâm xe có kích thước 21 inch Black Badge. Khoang nội thất của xe được phối với màu đỏ Mugello Red đem lại cảm giác thể thao cũng như năng động cho xe.


Rolls-Royce Landspeed Collection (17).JPG

Tham khảo: Rolls-Royce

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW CE 04 – Scooter điện mới mở ra kỷ nguyên xanh của BMW Motorrad, giá khởi điểm 285 triệu
Bài tiếp theo“Vorsprung durch Technik” – châm ngôn đồng hành cùng sự phát triển của Audi trong nửa thế kỷ