Rolls-Royce Wraith khoác lên mình lớp áo màu xanh Baby Blue bắt mắt

0
Rolls-Royce Wraith chính là mẫu xe kế nhiệm của chiếc 2+2 Phantom Coupe trước đây. Với dáng vẻ mềm mại cùng thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn, Wraith là mẫu xe được đông đảo những người chơi xe lựa chọn cũng như những người sử dụng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Về Việt Nam từ năm 2014, tính đến nay, Wraith là một dòng xe được ưa chuộng với số lượng xe không hề nhỏ.


IMG_9614-1024x753.jpg

Rolls-Royce Wraith được biết đến là mẫu xe kế nhiệm của Phantom Coupe và được chính thức ra mắt vào năm 2013. Wraith được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu sedan sang trọng Rolls-Royce Ghost. Chiếc xe sở hữu một thiết kế mềm mại, thời thượng hơn so với kẻ tiền nhiệm của mình với mục đích hướng tới đa dạng đối tượng khách hàng hơn. Những đường nét của Wraith dường như được truyền cảm hứng từ mẫu sedan cỡ trung của hãng – Ghost, chính vì vậy Wraith thanh thoát hơn đáng kể so với Phantom Coupe – Mẫu xe vốn được phát triển dựa trên chiếc sedan sang trọng nhất của hãng Rolls-Royce Phantom VII.


IMG_9597-1024x693.jpg

Đây chính là một trong những chiếc Rolls-Royce Wraith được đưa về Việt Nam với tông màu xanh đen chủ đạo, kết hợp với đó là phần mui xe trải dài cho tới nắp khoang hành lý phía sau được sơn màu trắng nổi bật. Chiếc xe này còn gây được sự chú ý với biển số “khủng” cũng như được cá nhân hóa bởi chính chủ sở hữu của mình với bảng tên được khắc và đặt ở bệ cửa.


IMG_9598-1024x698.jpg

Rolls-Royce Wraith không chỉ là một trong những lựa chọn hàng đầu về một chiếc xe sang, mẫu xe này còn hội tụ những yếu tố trẻ trung, thời trang, phong cách với phong cách cửa mở ngược, thiết kế sang trọng với phần mui xe được kéo dài về phía đuôi sau tạo cảm giác liền mạch. Wraith tính tới thời điểm hiện tại có hai thế hệ, Series I và Series II. Chiếc xe này nguyên bản thuộc thế hệ thứ nhất, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chủ sở hữu đã quyết định nâng cấp cho xe một số chi tiết của Series II, từ đó đem lại cho xe một diện mạo mới mẻ hơn, hiện đại hơn.


IMG_9603-1024x695.jpg

Khác với Phantom Coupe với chỉ duy nhất 1 chiếc xe từng được đưa về Việt Nam từ trước đến nay, số lượng Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam khá đông đảo với nhiều màu sắc, phong cách khác nhau và thậm chí có tới 2 chiếc thuộc dòng Black Badge hầm hố của Rolls-Royce. Về bản chất, Wraith được phát triển trên nền tảng của mẫu sedan Ghost nhưng các kĩ sư Rolls-Royce đã tinh chỉnh lại hệ thống treo để giảm thiểu độ vặn của thân xe khi Wraith vào cua ở tốc độ cao. Xe có kích thước bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.281 x 1.947 x 1.507 mm, trục cơ sở có kích thước 3.112 mm, khối lượng không tải của xe lên đến 2.360 kg.


IMG_9576-1024x697.jpg

So với Series I, Wraith Series II được thiết kế lại chủ yếu phần cụm đèn chiếu sáng trước tương tự như phiên bản cập nhật của dòng Ghost. Phần đèn chiếu sáng được tạo hình đẹp hơn, đèn xi nhan phía dưới cũng được tạo hình mềm mại hơn so với Series I. Chính vì những thay đổi nhỏ này, nhiều chủ xe Ghost Series I hay Wraith Series I thường lựa chọn việc thay thế phần cản trước, hệ thống đèn chiếu sáng trước để “làm mới” chiếc xe của mình.


IMG_9616-1024x652.jpg

Thay cho lớp áo hai màu nguyên bản, chiếc Wraith này đã được chủ sở hữu lựa chọn lớp áo màu xanh dương Baby Blue cực kỳ nổi bật. Đây chính là màu sắc từng tạo “cơn sốt” khoảng 2, 3 năm về trước. Đây là sắc xanh không có ánh kim, xanh lam nhẹ đem đến cho chiếc Wraith này một diện mạo trẻ trung hoàn toàn khác biệt so với màu sắc gốc cực kỳ sang trọng. Với phương pháp đổi màu bằng decal, chiếc xe có thể dễ dàng trở lại màu sắc nguyên bản khi chủ sở hữu mong muốn mà không làm hư hại đến màu sơn gốc của xe.


IMG_9617-1024x686.jpg

Chiếc xe vẫn sử dụng bộ mâm đa chấu có kích thước 21 inch được đánh bóng thủ công ăn nhập với vẻ ngoài của xe. Chủ sở hữu đã quyết định dán viền logo mâm với màu xanh Baby Blue giống với màu ngoại thất xe tạo điểm nhấn cho bộ mâm. Ngoài ra, các chi tiết chrome ở ngoại thất vẫn được giữ nguyên thay vì dán đen như một số chiếc Rolls-Royce khác khi được thay đổi màu sắc ngoại thất bằng phương pháp dán decal.


IMG_9601-1024x674.jpg

Rolls-Royce Wraith được trang bị khối động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 800 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị, Wraith chỉ mất vỏn vẹn 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Đây là một con số đáng nể phục khi với khối lượng chưa tải hơn 2,3 tấn, chiếc xe vẫn đem lại khả năng tăng tốc nhanh chóng giúp đem lại cho người cầm lái cảm giác hưng phấn nhưng cũng đồng thời không quá “bốc” như những chiếc siêu xe.


  • IMG_9600-1024x739.jpg

  • IMG_9609-1024x686.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcJeep Gladiator chính thức mở bán tại thị trường châu Âu
Bài tiếp theoKhám phá hệ thống treo đặc biệt của Ford GT