Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 720
- Loại bài
- Bài dịch
Chiếc Ferrari LaFerrari sản xuất năm 2014 có odo 3.262 Dặm (khoảng 5.249 km) chính thức có chủ mới với mức giá cao cấp 3 lần giá gốc.
Ferrari LaFerrari là mẫu xe thuộc gia đình halo như 288 GTO, F40, F50 và Enzo, mỗi chiếc xe đều đại diện cho cột mốc công nghệ cũng như văn hoá của thương hiệu.
LaFerrari ra mắt lần đầu tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 2013 với tư cách là hypercar hybrid đầu tiên của Ferrari, kết hợp động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,3L với hệ thống HY-KERS lấy cảm hứng từ F1.
Sự kết hợp này tạo ra công suất 950 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm (664 lb-ft), cho phép tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây, với tốc độ tối đa 349 km/h (217 mp/h).
Đây là yếu tố tạo nên sức hút của LaFerrari trong mắt các nhà sưu tầm.
Có tổng cộng 499 chiếc LaFerrari được sản xuất và mức giá trên thị trường xe cũ ở mức 3 đến 3,5 triệu USD, tuỳ vào số odo.
Mới đây, Bring a Trailer đã thực hiện thành công buổi đấu giá LaFerrari lên đến 4.475 triệu USD quy đổi 118 tỷ đồng, cao hơn 1 triệu USD so với giá bán trung bình của thị trường và gấp 3 lần giá niêm yết.
Giá trị chiếc LaFerrari không còn nằm ở odo, chất lượng xe mà chính là câu chuyện bên trong nó.
Màu sắc là điểm nổi bật của LaFerrari. Nếu như các màu truyền thống của Ferrari là Rossa Corsa thì chiếc xe này đã được cá nhân hoá từ chương trình Tailor Made chính hãng, mang tông màu xanh dương lấp lánh - Blu Elettrico, nổi bật với một số chi tiết carbon trên thân xe.
Trên thế giới, chỉ có 3 chiếc LaFerrari mang màu xanh Blu Elettrico và đây là chiếc duy nhất theo tiêu chuẩn Mỹ có màu sơn đặc biệt này.
Chủ nhân đầu tiên là nhà sưu tầm Greg Whitten, chiếc xe nằm trong bộ sưu tập Tây Bắc Thái Bình Dương trước khi đổi chủ hai lần nữa.
Khi bán, chiếc xe đã di chuyển 3.262 dặm (5.249 km) với đầy đủ tài liệu như sách Ferrari, túi hành lý, chìa khoá dự phòng, nhãn dán cửa sổ cho thấy giá MSRP từ nhà máy là 1.497.873 USD.
Xe có gói bảo hành mở rộng chính hãng dành cho pin hybrid, hiệu lực đến cuối năm 2026.
Xe vẫn trong tình trạng nguyên bản như phanh Brembo gốm carbon, giảm chấn từ tính, khí động học chủ động, khung gầm một mảnh sợi carbon do kỹ sư F1 - Rory Byrne thiết kế.
Các dịch vụ gần đây bao gồm: thay dầu mới, xả dầu phanh, thay bình điện...
Tình trạng tuyệt vời, lịch sử bảo dưỡng rõ ràng, cùng tông màu đặc biệt là điều khiến các nhà sưu tầm yêu thích.
Nếu như LaFerrari mệnh danh là chiếc hybrid đầu tiên của Ferrari thì việc sở hữu chiếc xe này còn mang đến nhiều ý nghĩa hơn thế. Cơ hội sở hữu chiếc LaFerrari màu sơn độc đáo là cực kỳ hiếm và chỉ dành cho một người duy nhất.
Việc sở hữu màu sơn không đụng hàng là bảo chứng giá trị trong thế giới hypercar của Ferrari.
Tham khảo Bring a Trailer và Ferrari