Sau 8 năm gắn bó, Bentley Continental Flying Spur lên sàn với mức giá hơn 8 tỷ Đồng

0

Bentley Continental Flying Spur (8).JPG

Bentley Continental Flying Spur là dòng xe siêu sang đã từng giành được rất nhiều cảm tình từ những người chơi xe Việt với mức giá có phần “mềm” hơn so với Rolls-Royce Ghost, đồng thời vẫn đáp ứng được hầu hết những yếu tố cao cấp của một chiếc xe siêu sang. Cho dù ở thế hệ hiện đại, Flying Spur đã được “nâng tầm” để trở thành dòng sedan phân hạng cao cấp hơn nhưng ở thế hệ trước đây, dòng xe này được định phân khúc thấp hơn, đem tới sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người ưa thích sử dụng xe sang.


Bentley Continental Flying Spur (15).JPG

Chiếc Continental Flying Spur này thuộc phiên bản được sản xuất vào năm 2013, tính đến nay chiếc xe đã bước sang tuổi thứ 9 nhưng với thiết kế cổ điển kết hợp hiện đại kết hợp với sự sang trọng vượt thời gian, chiếc Continental Flying Spur vẫn trông rất thời thượng. Sau 8 năm, chiếc xe mới chỉ vận hành tổng cộng khoảng hơn 38.700 km, trung bình khoảng 4,800 km mỗi năm – Một con số không cao, chính vì vậy mà chiếc xe vẫn còn trong tình trạng khá mới.


Bentley Continental Flying Spur (63).JPG

Mẫu xe thuộc dòng Flying Spur thế hệ thứ hai, được ra mắt chính thức vào tháng 3 năm 2013 tại Triển lãm Ô tô Geneva 2013. Chính vì vậy có thể thấy, chiếc Flying Spur này thuộc một trong những lô đầu tiên được xuất xưởng vì trong những ngày đầu mẫu xe này được bán ra mới chỉ có phiên bản với động cơ W12. Thế hệ thứ hai của dòng xe này được sản xuất xuyên suốt từ năm 2013 cho tới năm 2019 trước khi nhường chỗ cho Flying Spur hiện hành.


Bentley Continental Flying Spur (69).JPG

Về kích thước tổng thể, xe có chiều dài lên tới 5.299 mm, chiều cao 1.488 mm và chiều rộng được công bố ở mức 1.978 mm. Xe có trục cơ sở dài 3.066 mm, từ đây đem tới một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho những “ông chủ” giàu có.


Bentley Continental Flying Spur (75).JPG

Continental Flying Spur thế hệ thứ hai vẫn phảng phất những đường nét thiết kế ngoại thất quen thuộc của thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên các chi tiết đã được thiết kế lại để có diện mạo khỏe khoắn hơn. Phần cản trước vẫn sở hữu cặp đèn chiếu sáng đặc trưng, lưới tản nhiệt chrome sáng bóng nhưng phần hốc gió đã được mở rộng. Phần thân xe cũng được thiết kế lại với đường nét góc cạnh hơn, tạo cho xe một diện mạo bề thế.


Bentley Continental Flying Spur (72).JPG

So với thế hệ tiền nhiệm, Continental Flying Spur thế hệ thứ hai trở nên khác biệt ở phần đuôi sau với cụm đèn hậu được thu nhỏ, hốc gắn biển số được đặt lên giữa nắp khoang hành lý phía sau thay vì đặt ở phía dưới giống với thế hệ thứ nhất và thế hệ hiện tại. Xe được trang bị đi kèm với bộ mâm 6 chấu kép có kích thước 21 inch được Diamond Cut tinh xảo. Logo biểu thị phiên bản W12 được đính ở chân cột C.


Bentley Continental Flying Spur (77).JPG

Sau nhiều năm sử dụng, khoang nội thất của xe không có dấu hiệu của việc xuống cấp vì hầu hết các chi tiết còn rất mới, các nút bấm không bị mờ hay chảy nhựa. Xe sở hữu nội thất được bọc da màu kem, gỗ ốp màu nâu sáng với những họa tiết tự nhiên vẫn còn “thơm” mùi gỗ dù đã sử dụng nhiều năm. Xe được trang bị vô lăng ba chấu tích hợp nhiều nút điều khiển tiện nghi.


Bentley Continental Flying Spur (58).JPG

Hàng ghế sau được cấu hình với ghế ngồi dạng băng, có thể ngồi được ba người. Phần tựa ghế ở giữa khi lật xuống sẽ trở thành bệ tỳ tay. Xe có hai màn hình giải trí ở sau ghế, lưng ghế sau có chỗ cắm USB, đĩa CD, cổng HDMI,…Bàn làm việc có thể đóng mở một cách dễ dàng. Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ hàng ghế sau là một điều khiển cảm ứng có thể tháo rời để dễ điều khiển hơn. Xe được trang bị hệ thống loa Naim for Bentley đẳng cấp nhất của thương hiệu, đem tới trải nghiệm âm thanh khó quên cho người dùng.


Bentley Continental Flying Spur (43).JPG

Mẫu xe sở hữu trang bị khối động cơ W12 Twin-Turbo dung tích 6.0 lít với khả năng sản sinh mức công suất 625 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Khối động cơ này được trang bị đi kèm với hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ thống truyền động bốn bánh. Với sức mạnh này, chiếc sedan siêu sang có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320 km/h.


Bentley Continental Flying Spur (56).JPG

Hiện tại, chiếc xe vẫn đang được trưng bày tại một showroom tư nhân tại Hà Nội với mức giá chào bán khoảng trên 8 tỷ Đồng. Việc sở hữu một chiếc Bentley đời 2013, các trang bị còn rất mới có lẽ là một điều rất đáng cân nhắc ở khoảng giá này.


Bentley Continental Flying Spur (54).JPG

Bentley Continental Flying Spur (47).JPG

Bentley Continental Flying Spur (27).JPG

Bentley Continental Flying Spur (24).JPG

Bentley Continental Flying Spur (22).JPG

Bentley Continental Flying Spur (13).JPG

Bentley Continental Flying Spur (41).JPG

Bentley Continental Flying Spur (2).JPG

Bentley Continental Flying Spur (66).JPG

Bentley Continental Flying Spur (10).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcToyota ra mắt Sienna phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm ra đời của dòng xe MPV ăn khách
Bài tiếp theoPorsche ra mắt Taycan GTS phiên bản đặc biệt kỷ niệm 90 năm ra đời của đường đua Hockenheimring