Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 748
- Loại bài
- Bài dịch
Diavel V4 RS là siêu mô tô thương mại nhanh nhất từng được Ducati chế tạo, thậm chí còn được định hình là chiếc “muscle roadster” (xe thể thao cơ bắp). Nhà vô địch MotoGP tay đua Marc Márquez đã cầm lái Diavel V4 RS thực hiện pha tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Sức mạnh của Diavel V4 RS 2026 đến từ khối động cơ hiệu suất cao của Ducati mang tên "Desmosedici Stradale V4" với 4 xi-lanh góc đặt 90 độ; lấy cảm hứng từ động cơ đua MotoGP, trang bị trên dòng xe thể thao hiệu suất cao (Panigale V4 và Streetfighter V4).
Khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.103 cc đạt tiêu chuẩn Euro 5+. Đồng thời hệ thống van desmodromic, đánh lửa Twin Pulse và bộ lọc gió Sprintfilter P08 có độ thẩm thấu cao. Công suất 182 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút với vòng tua giới hạn ở số 1 là 14.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền qua bộ ly hợp khô STM-EVO SBK gia công từ phôi nhôm, với cấu hình lò xo và trượt (slipper) đặc biệt, mang lại cảm giác lái mượt mà hơn khi phanh và vào số.
Để giảm nhiệt độ động cơ khi xe đứng yên, nhóm xi-lanh phía sau sẽ bị ngừng hoạt động khi xe ở số N và nhiệt độ nước làm mát trên 70 độ C.
Bộ điều khiển điện tử của Diavel V4 RS có 3 chế độ công suất được hiệu chỉnh cụ thể và 4 chế độ lái, gồm: Race (Đua), Sport (Thể thao), Touring (Du lịch) và Rain (Trời mưa).
Các chế độ công suất, gồm: High (Cao) áp dụng cho chế độ Sport và Race với phản ứng ga nhạy bén, Medium (Trung bình) cho chế độ Touring với ga mượt mà hơn và Low (Thấp) cho chế độ Rain (công suất bị giới hạn ở 114 mã lực).
Gói điều khiển điện tử gồm đồ hoạ bảng điều khiến mới có màn hình khởi động đặc trưng. Khi bật chế độ Race, màn hình sẽ có thêm chức năng Track Infomode (giống với Panigale V4 và Streetfighter V4).
Ducati Diavel V4 RS 2026 có 3 cấp độ cho hệ thống hỗ trợ lái - Ducati Power Launch (DPL), hệ thống kiểm soát bốc đầu (Wheelie control) và kiểm soát độ bám đường (Traction control) sẽ tự động được kích hoạt và duy trì khi xe vào số 3.
Để bảo vệ ly hợp, hệ thống sử dụng một thuật toán cho phép một số lần đề-pa liên tiếp nhất định, và số lần này sẽ được đặt lại khi người lái sử dụng xe một cách bình thường.
Dữ liệu hiệu suất được ghi lại trong các quãng đường 0-100 và 0-200 km/h, được lưu trong bộ nhớ cùng với lịch sử các lần đề-pa tốt nhất đã đạt được.
Điểm đặc biệt của Diavel V4 RS là bộ lốp Diablo Rosso IV mới của Pirelli, với kích thước 240/45, mang lại độ bám tuyệt vời khi tăng tốc, bám đường tốt khi vào cua.
Ohlins cung cấp hệ thống treo với phuộc hành trình ngược NIX30 đường kính 48 mm, cùng với giảm xóc sau STX46 monoshock, cả hai đều có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Hệ thống phanh của Diavel V4 RS được lấy trực tiếp từ siêu mô tô Panigale V4, với đĩa đường kính 330 mm và kẹp phanh Brembo Stylema monobloc ở phía trước và đĩa đơn 265 mm với kẹp phanh Brembo nổi ở phía sau.
Diavel V4 RS nhẹ hơn 3 kg so với mẫu Diavel V4 tiêu chuẩn (236 kg), nhờ các bộ phận bằng sợi carbon và titan, cùng với việc lắp đặt pin lithium-ion nhẹ.
Tại châu Âu, Ducati Diavel V4 RS dự kiến có mặt từ tháng 12/2025 và các thị trường khác sẽ bắt đầu từ tháng 1/2026.
Tham khảo Ducati