Siêu phẩm triệu Đô Bugatti Centodieci tỏa sáng tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2021

0

Bugatti Centodieci (30).JPG

Năm 2021 là một năm ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ của thương hiệu Bugatti, điển hình là năm kỷ niệm mẫu xe EB110 tròn 30 năm tuổi. Vài ngày trước, chiếc Bugatti Bolide mới vinh dự giành được giải thưởng mẫu Hypercar đẹp nhất thuộc khuôn khổ giải thưởng Festival Automobile International lần thứ 36 được tổ chức tại Paris, Pháp. Mới đây, thương hiệu Hypercar Pháp đã mang một trong những mẫu xe đẳng cấp nhất của mình tới sự kiện về xe hơi danh giá hàng đầu trên thế giới Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2021 nhằm kỷ niệm 30 năm ngày sinh của huyền thoại EB110.


Bugatti Centodieci (28).JPG

Sánh đôi cùng chiếc Centodieci chính là “người tiền nhiệm” EB110 SuperSport màu xanh lam. Chiếc xe ban đầu được sơn màu bạc “Grigio Chiaro metallizzato”. Mẫu xe được giới thiệu tại Villa d’Este trong hạng mục những mẫu siêu xe của những năm 90. Chiếc xe trước đây từng thuộc sở hữu của Romano Artioli, vị doanh nhân người Ý đã hồi sinh Bugatti với tên gọi Bugatti Automobili S.p.A. vào năm 1987, trước khi thương hiệu xe hơi này tiếp tục bị đóng cửa vào năm 1995 do một số khó khăn gặp phải về mặt tài chính.


Bugatti Centodieci (29).JPG

Centodieci được biết đến với cương vị như một sự tôn kính đối với chiếc EB110 huyền thoại và là biểu tượng cho khả năng chế tạo những mẫu xe đặc biệt của Bugatti. EB110 là một cột mốc quan trọng trên con đường hồi sinh thương hiệu Bugatti ở Molsheim vào năm 1998. Thương hiệu Bugatti từng được hồi sinh trở lại vào cuối những năm 1980 bởi doanh nhân người Ý Romano Artioli và cũng đồng thời là một người có tình yêu lớn với thương hiệu Bugatti từ nhỏ. Năm 1987, ông mua bản quyền thương hiệu và trở thành Chủ tịch của Bugatti Automobili S.p.A. Vào ngày 15 tháng 9 năm 1990, Artioli chính thức khai trương một nhà máy mới và tiên phong tại Campogalliano.


Bugatti Centodieci (26).JPG

Một năm sau, vào ngày 15 tháng 9 năm 1991 đúng dịp sinh nhật lần thứ 110 của Ettore Bugatti, Artioli đã trình làng siêu xe thể thao hiện đại nhất và tiên tiến nhất thời bấy giờ – EB110. Bên cạnh sự ra mắt của EB110, doanh nhân Artioli cũng mong muốn Bugatti sẽ trở lại đường đua, tham gia tranh tài và lại “một lần nữa” trở thành huyền thoại. Ông từng nói: “Chúng tôi nghĩ rằng lĩnh vực đua xe là một lĩnh vực rất quan trọng đối với một thương hiệu như Bugatti.”


Bugatti Centodieci (24).JPG

Bugatti đã ra mắt mẫu siêu xe Centodieci nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của hãng xe cũng như gửi lời tri ân đến mẫu xe thể thao đã hồi sinh thương hiệu vào năm 1991 – EB110. Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Chiron nhưng lại mang những thiết kế đặc trưng của EB110, EB110 SS cùng sức mạnh mới. Tiếp nối truyền thống của Bugatti với những thiết kế xe thể thao hiệu năng cao như trên EB110 cùng nhiều mẫu xe huyền thoại khác, Centodieci mang thiết kế với nhiều điểm nhấn pha trộn giữa những mẫu xe hiện tại, tương lai cũng như quá khứ của hãng.


Bugatti Centodieci (23).JPG

Bugatti Centodieci vẫn được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe đặc biệt này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo. Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với 1.574 mã lực, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.


Bugatti Centodieci (25).JPG

Chủ tịch Bugatti Automobiles SAS, ông Stephan Winkelmann chia sẻ: “Bugatti Centodieci xuất hiện tại sự kiện Concorso d’Eleganza tại Villa d’Este là một sự kiện khó quên và cũng là thời khắc đặc biệt để Bugatti quay trở lại Villa d’Este và giới thiệu chiếc Centodieci của chúng tôi cho những vị khách hàng tiềm năng cũng như bạn bè của thương hiệu trên toàn cầu. Sự kiện còn trở nên thú vị hơn nữa khi có sự góp mặt của chiếc Bugatti EB110 Supersport cá tính từng thuộc sở hữu của chính Romano Artioli. Mẫu xe nổi tiếng này đại diện cho thời kỳ thứ hai trong lịch sử của Bugatti, đồng thời mang đến cho các nhà thiết kế và kỹ sư của chúng tôi nguồn cảm hứng bất tận cho mẫu Centodieci về sau này.”


Bugatti Centodieci (22).JPG


Bugatti Centodieci (27).JPG


Bugatti Centodieci (31).JPG


Bugatti Centodieci (21).JPG


Bugatti Centodieci (20).JPG


Bugatti Centodieci (19).JPG


Bugatti Centodieci (18).JPG


Bugatti Centodieci (17).JPG


Bugatti Centodieci (16).JPG


Bugatti Centodieci (15).JPG


Bugatti Centodieci (14).JPG


Bugatti Centodieci (12).JPG


Bugatti Centodieci (13).JPG

Tham khảo: Bugatti

Supercar
Author: Supercar

Bài trướcBMW 4 Series Convertible thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, duy nhất phiên bản 430i M Sport
Bài tiếp theoFord “trình làng” phiên bản hoàn toàn mới Mustang Stealth Edition