Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ “lột xác” với diện mạo đậm chất xe đua

0

CP-Lamborghini Aventador SVJ (25).jpg

Thu hút không ít sự chú ý khi bất ngờ cập bến Việt Nam vào cuối năm 2020, "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ với lớp sơn vàng Giallo Evros này là chiếc thứ hai về nước sau chiếc đầu tiên hiện đang "định cư" tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc Aventador SVJ thứ hai nằm ở việc xe thường xuyên được chủ nhân sử dụng hơn và "mạnh tay" độ lại với hàng loạt những chi tiết đắt giá.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (10).jpg

Cách đây không lâu, xe đã được thay thế hệ thống ống xả độ bằng vật liệu Inconel 625 đến từ thương hiệu Brooke Race Exhausts, đi cùng với đó là hàng loạt những chi tiết bằng sợi carbon của Novitec. Toàn bộ quá trình nâng cấp các chi tiết nói trên đều được những người thợ lành nghề tại garage WrapStyle Hồ Chí Minh đảm nhận. Mới đây nhất, vị chủ nhân của mẫu siêu xe "hàng hiếm" lại tiếp tục tìm đến garage WrapStyle Hồ Chí Minh để thực hiện công đoạn dán decal đổi màu cho phần ngoại thất theo phong cách xe đua đường phố.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (1).jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ (24).jpg

Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn vàng Giallo Evros khá đặc trưng trên dòng xe Aventador, dù vậy xe lại không được trang bị logo "SVJ" nên phần thân xe trông khá đơn điệu. Có lẽ chính vì lý do đó, vị chủ nhân đã tìm đến garage WrapStyle Hồ Chí Minh để hợp tác tạo ra một bộ tem độc nhất vô nhị và mang đậm chất xe đua cho "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ. Bộ áo mới là sự kết hợp của ba tông màu vàng – đen – xanh dương với những đường nét cứng cáp trải dài trên phần thân xe, nhấn mạnh thiết kế khí động học của Aventador SVJ.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (12).jpg

Cản trước sử dụng tông màu vàng làm chủ đạo, kết hợp cùng những đường sọc xanh dương và đen. Sự xuất hiện của con số "63" trên nắp ca-pô và cửa xe được lấy cảm hứng từ phiên bản Aventador SVJ 63 được sản xuất giới hạn. Sở dĩ con số "63" được Lamborghini lựa chọn bởi vì đây là năm mà thương hiệu siêu xe nước Ý ra đời (1963). Vì tính chất đặc biệt của con số "63", garage WrapStyle Hồ Chí Minh đã lựa chọn chất liệu decal với bề mặt của sợi carbon nhằm tạo nên một điểm nhấn đáng chú ý.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (26).jpg

Thân xe gây ấn tượng với hiệu ứng dòng chảy ánh sáng gợi đến hoạ tiết hình lục giác (hexagon) mang DNA của chính Lamborghini. Tinh ý hơn, chúng ta sẽ nhận thấy các hoạ tiết ô vuông được lấy cảm hứng từ phiên bản đường đua Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo. Bộ mâm đa chấu Nireo Forged sơn màu nòng súng, kết hợp cùng bộ lốp được in viền vàng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1. Công nghệ in trang trí cho lốp xe là một sản phẩm được WrapStyle Hồ Chí Minh ấp ủ trong khoảng thời gian khá dài. Không chỉ mang lại cái nhìn thể thao hơn, đây còn là một cách để cá nhân hoá sở thích của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất, điển hình là bộ lốp của xe.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (19).jpg

Trái ngược với phần đầu xe, cản sau sử dụng tông màu tối làm chủ đạo và được bổ sung thêm logo "SVJ" cách điệu ở khu vực vè sau xe. Dòng chảy ánh sáng được hiện thực hoá tài tình ở hai bên hông xe sẽ thoát ra ở phía sau và vỡ thành từng mảnh nhỏ. Nắp máy được bổ sung thêm các đường sọc xanh dương và đen, toàn bộ các chi tiết có màu đen ở phần ngoại thất đều được hoàn thiện với những đường chỉ vàng và xanh dương.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (4).jpg

Được thương hiệu siêu xe nước Ý giới thiệu vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn với chỉ 900 chiếc trên toàn thế giới, đồng thời đây còn là phiên bản nâng cấp của dòng xe Aventador với những cải tiến ưu việt về cả mặt thiết kế lẫn vận hành. Aventador SVJ sở hữu những đường nét hầm hố và góc cạnh đặc trưng trên các mẫu siêu xe nhà Lamborghini, điểm nhấn là hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) từng được áp dụng trên Huracan Performante tiếp tục được các kĩ sư Lamborghini lựa chọn, tuy nhiên hệ thống này trên Aventador SVJ đã được thay đổi một chút và có tên là ALA 2.0.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (22).jpg

Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp ALA tắt và các cánh quạt đóng lại, khi hệ thống ALA đi vào hoạt động và cánh tà mở ra sẽ giúp giảm thiểu tối đa sức cản gió, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng hơn cho Lamborghini Aventador SVJ. Ở phía sau xe, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở phần cánh gió lớn làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần, khi ALA được bật, các cánh tà phía trên mở ra giúp tăng lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao. Khi xe vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hay qua phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (23).jpg

Cản trước với hai khe thoát khí đóng vai trò quan trọng giúp dẫn luồng không khí xuống mui xe để tạo lực ép. Cụm đèn chiếu sáng đặc trưng trên dòng xe Aventador vẫn được giữ nguyên, bên trong chóa là đèn LED ban ngày hình chữ “Y” đẹp mắt. Phần đầu xe có sự xuất hiện của một cánh chia gió bằng sợi carbon.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (6).jpg

Thân xe mang nhiều nét tương đồng với các thế hệ Aventador trước đó, tuy nhiên Lamborghini đã bổ sung thêm cánh gió hông ở hai bên và hốc hút gió cũng được mở rộng hơn đáng kể. Cùm phanh Lamborghini sơn màu bạc, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (18).jpg

Đuôi xe có cánh gió lớn bằng sợi carbon được bắt cố định, phía bên dưới là bộ khuếch tán gió được làm từ vật liệu tương tự và có khá nhiều khe chia gió. Đèn hậu hình xương cá quen thuộc, nắp động cơ có dạng kín, điểm đặc biệt chính là hệ thống ống xả với hai chụp xả đặt đối xứng tương tự người anh em Huracan Performante.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (28).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như : táp-pi cửa, bệ bước, ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm,… Nổi bật nhất phải kể đến bộ ghế đua chỉnh cơ với phần khung bằng sợi carbon, ghế ngồi trên xe được bọc da Alcantara tối màu, dọc theo lưng ghế là các đường sọc trắng đầy ấn tượng, logo của Lamborghini được thêu trên tựa đầu và chữ “SVJ” mang tông màu trắng-đỏ thêu trên mép ghế.

Vô-lăng của xe có thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số to bản và các nút chức năng hỗ trợ người lái. Cabin xe là sự kết hợp giữa da Alcantara và da bọc cao cấp, đi cùng với đó là chỉ khâu màu trắng tương phản. Khu vực trung tâm bao gồm một màn hình giải trí cỡ nhỏ, các nút bấm được lấy cảm hứng từ chi tiết trên chiến đấu cơ, nút chọn chế độ lái,… Aventador SVJ được trang bị 4 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport, Corsa và Ego.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (11).jpg

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản được thiết kế dành cho đường đua của chiếc Aventador S và là bản nâng cấp mạnh mẽ của Aventador SV. “SVJ” là chữ viết tắt của Super Veloce Jota, thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ sản xuất vỏn vẹn 900 chiếc Aventador SVJ và 800 chiếc Aventador SVJ Roadster (biến thể mui trần). Chiếc Aventador SVJ thứ hai tại Việt Nam mang số thứ tự 791/900 và mang lớp sơn vàng Giallo Evros vô cùng nổi bật, trái ngược với tông màu xanh Blu Glauco trên chiếc Aventador SVJ tại Hà Nội.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (15).jpg

“Siêu bò” sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ISR, lốp Pirelli P Zero Corsa đặt riêng và hệ dẫn động tương tự Aventador S. Lamborghini Aventador SVJ tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 8,6 giây và có tốc độ tối đa hơn 350 km/h.


CP-Lamborghini Aventador SVJ (7).jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ (5).jpg

Ảnh : WrapStyle Hồ Chí Minh

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcSUV siêu sang Bentley Bentayga Hybrid sẵn sàng đến tay khách hàng tại Châu Âu
Bài tiếp theoRimac Nevera – hypercar điện với công suất 1.914 mã lực