Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 640
- Loại bài
- Bài dịch
Trong hai tháng tới, mẫu concept của Audi TT mới nhất sẽ được giới thiệu, dự kiến xe sản xuất trong 2 năm.
Audi đang gặp khó khăn
Tình hình không mấy thuận lợi với Audi, khi doanh số bán xe trong năm nay chưa bằng một nửa so với BMW, điều này xảy ra sau khi đã sụt giảm trong năm 2024. Một phần của vấn đề nằm ở việc Audi phải giữ xe tại các cảng vào đầu nằm nhằm làm rõ tác động của thuế quan.
Với một thỏa thuận vừa được ký kết để giảm thiểu mức thuế quan trong tương lai gần, ảnh hưởng của các loại thuế này đối với các nhà sản xuất ô tô châu Âu như Audi sẽ không quá lớn, nhưng để tồn tại thôi là chưa đủ với Audi.
Tờ Bild của Đức có thông tin nội bộ về cách CEO Audi - Gernot Döllner đối mặt với cơn bão. Vị giám đốc điều hành nghiêm túc nói về “nhu cầu trở lại đúng hướng”, nhưng ông cũng cho rằng thương hiệu đang “vượt qua thời điểm thấp nhất”.
Sự lạc quan của CEO Audi dường như đến từ một kỷ nguyên thiết kế mới bắt đầu vào cuối năm nay, và ông đã cung cấp thêm chi tiết về mục tiêu đối với thương hiệu, gồm xác nhận rằng mẫu concept sẽ được giới thiệu tại triển lãm IAA Đức vào tháng 9, với phiên bản sản xuất dự kiến ra mắt trong vòng 2 năm tới.
Một chiếc xe thể thao đầy cảm xúc
Tháng trước, CEO Audi cho biết mẫu concept đầu tiên dưới sự dẫn dắt của giám đốc thiết kế mới Massimo Frascella sẽ được tiết lộ trong năm nay như một “bước tiến táo bạo” với những yếu tố thực tế, thay vì các concept xa vời như trước đây (ví dụ, concept Skysphere của Audi với trục cơ sở biến đổi).
Lặp lại những bình luận đó trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Döllner nói rằng mẫu concept sẽ “xây dựng bản sắc”, gọi nó là “TT Moment 2.0” - tạm dịch “Khoảnh khắc TT 2.0”.
Đó không chỉ là mục tiêu mà có lẽ còn là một dự cảm. “Tôi có linh cảm rằng chúng ta đang đứng trước một khoảnh khắc TT như vậy,” nhằm ám chỉ rằng mẫu concept sẽ là kiệt tác thiết kế khiến người mua không thể cưỡng lại.
Những bình luận này dường như báo hiệu sự trở lại của mẫu xe TT thế hệ thứ 4, nhưng CEO đã làm rõ rằng chiếc xe thể thao mới “đầy cảm xúc” sẽ là “một thứ gì đó ở giữa” siêu xe R8 được yêu mến và TT mang tính biểu tượng. Döllner không xác nhận loại động cơ nào sẽ được sử dụng.
Một chiếc R8 cũng đang được phát triển
Đầu năm nay, các báo cáo chưa được xác nhận cho rằng R8 thế hệ tiếp theo đang được phát triển. Báo cáo ngày 10/3 tuyên bố rằng R8 thế hệ thứ 3 gần như đã hoàn thành và có thể ra mắt vào cuối năm 2027.
Đó cũng là khoảng thời gian dự kiến cho phiên bản sản xuất của mẫu concept kể trên. Tin đồn này có vẻ chưa chính xác, bởi việc ra mắt hai chiếc xe dành cho tệp khách hàng đam mê trong thời gian ngắn sẽ khiến áp lực lớn hơn đối với Audi.
Có thể Audi sẽ dùng lại công thức cũ, gõ cửa người "anh em" Lamborghini và xin phép sử dụng siêu xe của họ làm điểm khởi đầu. Miễn là R8 mới mang cảm giác khác biệt so với Temerario như cái cách mà R8 tạo nên khác biệt với Huracán. Có thể Lamborghini không cảm thấy phiền trong sự hỗ trợ này.
Tham khảo Autoblog