Siêu xe triệu Đô McLaren P1 “biến hình” thành xe đua với gói độ từ Lanzante

0

McLaren P1 HDK Lanzante (5).JPG

Lanzante là thương hiệu thường được biết đến với việc nâng cấp, phục chế và chuyển đổi những chiếc McLaren. Đối với mẫu Hypercar đắt giá McLaren P1, Lanzante đem đến nhiều sự lựa chọn nâng cấp cho những chiếc xe độc đáo này. Thương hiệu từng cung cấp gói chuyển đổi để hợp pháp hóa McLaren P1 GTR sang để lưu hành trên đường phố với loạt mẫu xe được chuyển đổi. Đồng thời, Lanzante cũng cung cấp bộ Bodykit để “biến” những chiếc McLaren P1 thông thường trở nên hầm hố tương tự P1 GTR.


McLaren P1 HDK Lanzante (6).JPG

Chiếc McLaren P1 thương mại đầu tiên được chuyển đổi từng xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood gần đây và được lấy cảm hứng từ chiếc McLaren F1 với số khung 018 nổi tiếng. Chiếc xe này là chiếc P1 HDK thứ hai được sản xuất bởi Lanzante và được phối màu với sắc xanh rêu metallic đầy hài hòa với thiết kế hầm hố của xe. Mẫu xe còn được Lanzante bọc lại phần ghế ngồi với da Alcantara màu nâu vàng đầy sang trọng. Ngoài ra, một số chi tiết của xe cũng được mạ vàng 24k theo yêu cầu của chủ sở hữu.


McLaren P1 HDK Lanzante (7).JPG

Dự án này được thực hiện bởi thương hiệu Lanzante Limited và O’Gara Coach với tên gọi McLaren P1 HDK (High Downforce Kit). Việc nâng cấp P1 HDK được thực hiện theo bước tương tự như gói nâng cấp High Downforce Kit dành cho những chủ sở hữu McLaren F1 thông thường muốn nâng cấp lên GTR trong quá khứ. Được chế tạo dựa trên McLaren P1 phiên bản thương mại, gói Bodykit HDK đem đến những tấm thân xe mới thay thế cho các tấm thân vỏ cũ của McLaren P1 thông thường và đem đến cho chiếc xe diện mạo giống với P1 GTR.


McLaren P1 HDK Lanzante (4).JPG

Dean Lanzante cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ chế tạo cùng lúc hai chiếc P1 HDK và phát hành song song hai mẫu xe này. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe lại có một diện mạo rất khác nhau do đặc điểm kỹ thuật cũng như theo từng sở thích khác nhau mỗi chủ sở hữu.”


McLaren P1 HDK Lanzante (9).JPG

Chiếc McLaren P1 HDK này được hoàn thiện với lớp áo ngoại thất màu xanh rêu sáng dạng Metallic khác biệt. Bên cạnh đó, xe được nâng cấp với loạt chi tiết bằng carbon như phần cản trước, cánh gió carbon hông xe và cánh gió cỡ lớn phía sau. Tuy được nâng cấp với những chi tiết giống P1 GTR nhưng cản trước của xe được mở rộng với hai hốc gió hai bên thay vì vây lướt gió như P1 GTR. Ở phần cản sau, cánh gió cũ đã được sửa đổi thành cánh gió cỡ lớn cố định. Ngoài ra, toàn bộ phần đuôi xe được lắp đặt lại với các chi tiết tương đồng với McLaren P1 GTR. Toàn bộ phần đuôi sau được loại bỏ hệ thống lưới và được trang bị hệ thống xả với hai ống xả tách biệt màu vàng gold cực nổi bật. Về nội thất, xe được bọc lại với chất liệu da Alcantara màu nâu vàng kết hợp với các chi tiết ốp carbon mờ đem đến cảm giác sang trọng kết hợp thể thao cho chiếc P1 ấn tượng.


McLaren P1 HDK Lanzante (3).JPG

Chiếc McLaren P1 HDK đặc biệt này sẽ ra mắt vào cuối tuần này tại The Quail: A Motorsports Gathering trong khuôn khổ sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance. Mẫu xe này được chế tạo dành cho Tom O’Gara, chủ sở hữu của O’Gara Coach bao gồm McLaren Beverly Hills và McLaren San Diego. Sự ra mắt của chiếc McLaren P1 HDK chính là dịp để Lanzante và O’Gara công bố quan hệ đối tác chính thức giữa hai thương hiệu.


McLaren P1 HDK Lanzante (2).JPG

Dean Lanzante cho biết: “Hợp tác với O’Gara thực sự một điều tuyệt vời. Việc hợp tác với O’Gara là một điều hợp lý giúp hỗ trợ cho việc lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa những sản phẩm từ Lanzante ở khu vực San Diego và Beverly Hills. Với nhiều dự án của chúng tôi dựa trên các biến thể dành cho đường đua hoặc những chiếc xe đường phố, cơ sở và trang thiết bị của hai đại lý trực thuộc cung cấp cho chủ sở hữu môi trường hoàn hảo để duy trì cũng như bảo đảm chiếc xe của họ có thể vận hành một cách trơn tru. O’Gara có thể hỗ trợ khách hàng trong tất cả các giai đoạn của các dự án nâng cấp và sửa chữa của chúng tôi tại Hoa Kỳ là điều vô cùng quý giá đối với chúng tôi khi có thể cung cấp sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất có thể.”


McLaren P1 HDK Lanzante (10).JPG

Thương hiệu Lanzante sẽ được quản lý bởi Parris Mullins, Giám đốc lĩnh vực xe đua và các dự án đặc biệt tại O’Gara. Parris Mullins cho biết: "Những gì Dean và nhóm của anh ấy tạo ra ở Petersfield là một trong những việc thú vị nhất mà tôi đã thấy. Tôi rất ấn tượng từ những dự án như Porsche 930 Turbo được độ động cơ xe đua F1 cho tới các dự án như P1 HDK. Việc đặt hàng, chế tạo những mẫu xe này không chỉ đơn thuần là mua một chiếc xe mà hơn hết là đem đến trải nghiệm thú vị và khác biệt cho khách hàng.”


McLaren P1 HDK Lanzante (8).JPG


McLaren P1 HDK Lanzante (1).JPG

Tham khảo: Lanzante

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCadillac CT4-V Blackwing và CT5-V Blackwing sẵn sàng đến tay khách hàng
Bài tiếp theoPebble Beach Concours d’Elegance: Nơi tỏa sáng của những chiếc Bugatti trong suốt 70 năm qua