Sony bất ngờ ra mắt xe điện Vision-S tại CES 2020

0
Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2020 đang được diễn ra tại Las Vegas, Sony không chỉ khiến người hâm mộ bất ngờ khi công bố những thông tin mới nhất về thế hệ thứ 5 của dòng máy chơi game Play Station mà hàng sản xuất đồ điện tử đến từ Nhật Bản này còn lần đầu tiên giới thiệu một chiếc xe, do chính mình phát triển.


sony-vision-s-concept-2-1024x576.jpg

Được gọi với tên Vision-S, chiếc xe được Sony giới thiệu tại CES 2020 hiện tại chỉ đang là một bản concept được hãng ra mắt nhằm cho thấy được khả năng của công ty này ở lĩnh vực xe hơi với những công nghệ của mình. Chiếc xe điện này của Sony sở hữu trên mình hơn 33 cảm biến, bao gồm cảm biến hình ảnh CMOS, cảm biến khoảng cách Solid State LiDAR cùng với radar được đặt ẩn bên ngoài ngoại thất nhằm giúp chiếc xe có thể phát hiện và nhận dạng người đi đường. Bên trong, xe được trang bị cảm biến Time of Flight (ToF) nhằm giúp định dạng hành khách ngồi trong, Sony cho biết cảm biến này sẽ hỗ trợ tốt cho những chiếc xe tự hành cấp độ 2.


sony-vision-s-concept-1024x576.jpg

Ngoại thất của chiếc xe có phần đơn giản với thiết kế theo kiểu sedan truyền thống nhưng có phần cao hơn. Những đường nét thiết kế nhẹ nhàng, uyển chuyển. Đầu xe với đèn pha và dãy đèn LED chạy ngang cản trước, đi cùng logo thương hiệu. Kiểu thiết kế đèn này được tiếp tục sử dụng ở đèn hậu của xe.

Bên trong, khoang cabin gồm bốn ghế ngồi sang trọng. Nội thất được bọc da, đi cùng với đó là những công nghệ giải trí hàng đầu đến từ Sony. Sony trang bị cho xe hai màn hình nằm ở sau tựa đầu ghế trước và một màn hình trải dài trên bảng táp-lô của xe cùng với đó là hai màn hình phát trực tiếp những hình ảnh ghi lại từ hai camera thay thế gương chiếu hậu ở hai bên. Hệ thống giải trí trên xe cũng sẽ bao gồm hệ thống âm thanh “360 Reality Audio”. Theo Sony, công nghệ này sẽ cung cấp âm thành vòm 360 độ chất lượng cao cho tất cả các hành khách trong xe, loa sẽ được tích hợp vào ghế ngồi.


sony_concept_car_vision_s_002_result-1024x768.jpg

Trong buổi giới thiệu tại CES 2020, Chủ tịch Sony, ông Kenichiro Yoshida cho biết Vision-S được phát triển trên một nền tảng xe điện hoàn toàn mới. Nhiều nguồn tin cho biết rất có thể nền tảng mới này đến từ Magna. Cung cấp sức mạnh cho Vision-S là cặp mô-tơ điện công suất 200 kW. Với sức mạnh này, chiếc xe điện đầu tiên của Sony có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa đạt 239 km/h.

Hiện tại, chưa rõ đây chỉ là một chiếc xe concept được Sony làm ra để bán công nghệ hay sẽ được hãng đưa vào sản xuất trong tương lai. Để hoàn thành chiếc xe này, Sony đã nhận được sự hỗ trợ đến từ những công ty khác như Bosch, Qualcomm, Continental, NVIDIA.


  • sony_concept_car_vision_s_005-1024x683.jpg

  • Sony-Vision-S-5-1024x505.jpg

  • sony-vision-s-concept-1-1024x576.jpg

  • sony-vision-s-concept-4-1024x576.jpg

  • sony-vision-s-concept-5-1024x576.jpg

  • sony-vision-s-concept-3-1024x576.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcAston Martin Vantage thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam tái xuất với diện mạo nổi bật
Bài tiếp theoFerrari 458 Italia với gói trang bị Liberty Walk Silhouette GT đầu tiên tại Việt Nam