SsangYong Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam với 3 mẫu xe mới

0

kg-mobility-torres.jpg

KG Mobility, trước đây được biết đến với tên gọi SsangYong Motor Co., cho biết họ đã ký một thỏa thuận xuất khẩu xe nguyên chiếc (KD) với một công ty Việt Nam.

Trong thỏa thuận, KG Mobility sẽ xuất khẩu 3 dòng xe Tivoli, Korando và Torres đến Việt Nam vào năm 2024 cho Kim Long Motors của Tập đoàn Futa, công ty cho biết trong một tuyên bố. Sau đó đến năm 2025, những chiếc Rexton mới, Rexton Sports mới và Rexton Sports Kahn mới sẽ tiếp tục được xuất khẩu đến Việt Nam.

KG Mobility dự kiến sẽ xuất khẩu lên tới 210.000 chiếc SUV trị giá 6 nghìn tỷ won (4,6 tỷ USD) vào cuối năm 2029.

Tuyên bố cũng cho biết Kim Long Motors đang xây dựng một nhà máy để lắp ráp xe nguyên chiếc của KG Mobility thành các phương tiện hoàn chỉnh tại khu liên hợp công nghiệp Huế gần Đà Nẵng, Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 500.000 chiếc mỗi năm vào năm 2025 dựa trên dân số gần 100 triệu người.


kg-mobility-vn.jpg

Ảnh do KG Mobility cung cấp cho thấy Chủ tịch KG Mobility Kwak Jea-sun (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch Tập đoàn Futa Việt Nam Nguyễn Hữu Luận (thứ 3 từ trái sang) và các giám đốc điều hành khác của hai công ty sau khi ký kết thỏa thuận xuất khẩu xe tại KG Tower ở Seodaemun, trung tâm Seoul, ngày 31/3/2023.

Tháng trước, KG Mobility đã ký một thỏa thuận xuất khẩu 7.000 xe cho New East General Trading Jafza ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong năm nay và sau đó đồng ý mở rộng số lượng lên 10.000 chiếc.

Vào tháng 1, họ đã ký hợp đồng vận chuyển khoảng 170.000 xe cho Công ty sản xuất ô tô quốc gia Saudi dưới hình thức xuất khẩu nguyên chiếc trong 7 năm bắt đầu từ năm 2023.

Dòng sản phẩm của KG Mobility hiện nay bao gồm Tivoli, Korando, Rexton, Rexton Sports và Torres SUV, đều là những mẫu xe được phát triển từ khi hãng còn giữ tên gọi SsangYong. Mẫu xe điện Torres EVX, có thể đi được khoảng 500 km trong một lần sạc, sẽ bán ra tại thị trường nội địa Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay.

Công ty cho biết họ sẽ tập trung vào việc tăng xuất khẩu sang các thị trường mới nổi trong năm nay để đưa hoạt động kinh doanh của mình trở lại đúng hướng. Khoản lỗ ròng đã giảm xuống còn 60,1 tỷ won vào năm 2022 từ mức 266 tỷ won của năm 2021 trước đó.

Trước đây các dòng xe SsangYong đã từng có quãng thời gian xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng phân phối chính hãng như Korando, Musso, Stavic, Tivoli, XLV, Rexton… Tuy nhiên thương hiệu này đã âm thầm rút lui từ 2018.

Tham khảo KG Mobility

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcVinFast công bố chính sách mua bán xe ô tô điện đã qua sử dụng, cam kết RV sau 5 năm đầu
Bài tiếp theoAudi House of Progress 2023: Trải nghiệm xe điện tại Singapore và chiêm ngưỡng Audi grandsphere Concept