SSC ra mắt cùng lúc hai phiên bản Tuatara Striker và Aggressor, công suất “khủng” 2200 mã lực

0

SSC (2).jpg

Bên cạnh phiên bản SSC Tuatara cơ sở, hãng xe Mỹ đã hé lộ thêm hai biến thể của dòng này với một số thay đổi về thiết kế. Hai biến thể này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, riêng bản Aggressor có khả năng sản sinh công suất cực khủng lên tới 2200 mã lực – Một con số khó có thể tưởng tượng được đối với một chiếc xe được sản xuất thương mại.


SSC (6).jpg

Hai mẫu xe này lần lượt mang tên SSC Tuatara Striker và phiên bản Aggressor, phiên bản Aggressor cao cấp hơn và được sản xuất cực giới hạn chỉ 10 chiếc. Những mẫu xe này được tạo ra nhằm nâng cao trải nghiệm trên đường đua bằng cách sử dụng tính linh hoạt của khả năng vận hành hiện có của Tuatara thông thường và điều chỉnh các tính năng khí động học, mang đến nhiều khả năng mở rộng cho khách hàng khi cầm lái chiếc xe có công suất hàng nghìn mã lực.


SSC (3).jpg

Sự ra mắt của hai phiên bản này chính là hướng mở rộng về sau của dây chuyền sản xuất Tuatara, Striker và Aggressor được trang bị các gói tùy chọn bổ sung nhằm nâng cao khả năng vận hành cho xe, đồng thời đem tới cho khách hàng khả năng cá nhân hóa không giới hạn về cả thiết kế, khả năng vận hành hiệu quả hơn cũng như những trang bị thiên về mặt thẩm mỹ.


SSC (4).jpg

Tuatara Striker mang trên mình đậm nét DNA của Tuatara với thiết kế giống máy bay chiến đấu quen thuôc trong thiết kế, đồng thời là kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và phát triển các mẫu xe của SSC Bắc Mỹ. Trong lĩnh vực hàng không, máy bay chiến đâu, Striker hay Striker Fighter là thuật ngữ để chỉ một loại máy bay chiến đấu đa nhiệm. Tên gọi này được lựa chọn để đặt cho chiếc Striker – Một mẫu xe đa dụng ở cả việc vận hành trên đường đua và cả đường phố. Trên Striker, lực cản của xe được tăng lên gấp 3 lần nhờ một số sửa đổi trong thiết kế, đồng thời cung cấp lực ép khoảng 500 kg cho chiếc xe ở tốc độ 260 km/h. Hiệu suất đường đua ấn tượng này này đạt được nhờ một số tính năng khí động học tích hợp bao gồm cánh cố định lực ép xuống cao, cánh gió sau chủ động, bộ ổn định dọc và bộ khuếch tán tăng cường ở phía sau xe. Các phần thân xe có cánh hướng điều hướng, xe đồng thời được trang bị một bộ chia lớn phía trước và máy bay bổ nhào tích hợp ở phía trước cân bằng một cách chiến lược lực ép với 45,4% được triển khai cho trục trước và 54,6% cho trục sau, đảm bảo sự cân bằng tối ưu cũng như độ ổn định cần thiết.


SSC (7).jpg

Chiếc xe được trang bị động cơ V8 SSC Twin-Turbo tương tự trên Tuatara nguyênbanr, truyền công suất 1.750 mã lực với trang bị hộp số sàn bảy cấp được tự động hóa có khả năng chuyển số dưới 100 mili giây. Người lái có thể truy cập các cấu hình xử lý và hiệu suất khác nhau thông qua trình quản lý hệ thống tập trung và giao diện người-máy kỹ thuật số, cung cấp cho người điều khiển phương tiện điều khiển, thông tin hệ thống và chẩn đoán một cách trực quan. Ngoài các tính năng hiệu suất, khoang nội thất của Striker mang đặc điểm độc đáo dành riêng cho các phiên bản dành cho đường đua với các chi tiết đâm chất thể thao, hầm hố bằng chất liệu carbon cao cấp.


SSC (5).jpg

Phiên bản mạnh mẽ hơn cả Striker được hãng gọi là Aggressor. Tuatara Aggressor được chế tạo dành riêng cho đường đua, khẳng định một sức mạnh đáng gờm khó có thể tinh được. Chiếc xe về bản chất vẫn là Striker nhưng được tùy chỉnh theo ý thích của khác hàng với nhiều chi tiết khác nhau. Khách hàng có quyền tự do trang bị các tùy chọn hiệu suất, các chi tiết thuộc ngoại hình và trải nghiệm gần như vô hạn không thể có trong các phiên bản hợp pháp trên đường phố của Tuatara. Các tính năng nội thất phản ánh tính thẩm mỹ carbon của cấu trúc khung cuộn và dấu gạch carbon trên vô lăng dành riêng cho đường đua, với các tùy chọn mở rộng bao gồm dây an toàn năm điểm và ghế đua tùy chỉnh cho khách hàng. Khả năng vận hành của phiên bản này có thể được nâng lên một mức độ vượt trội thông qua tùy chọn nâng cấp SSC Twin Turbo V8 giúp tăng công suất lên đến con số “không tưởng” 2.200 mã lực. Về ngoại hình của Aggressor, khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi các chi tiết để làm sao có thể tạo ra chiếc xe phù hợp sở thích cá nhân của mình nhất có thể.


SSC (8).jpg


SSC (1).jpg

Tham khảo: SSC North America

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Hàng độc” BMW X7 M50i đầu tiên cập bến Việt Nam, chốt giá 10 tỷ đồng
Bài tiếp theoPorsche 911 Targa 4S Heritage Design – phiên bản giới hạn đã lăn bánh tại Việt Nam