Subaru Outback 2023 giá 2,099 tỷ đồng tại Việt Nam – chiếc SUV wagon độc lạ

0

subaru-outback-2023-vanhanh-01.jpg

Nhà phân phối xe Subaru chính hãng tại Việt Nam giới thiệu mẫu Outback 2023 đời mới và tổ chức chương trình trải nghiệm SATD tại TP.HCM xoay quanh các tính năng an toàn EyeSight.

Subaru Outback 2023 vừa chính thức được ra mắt trong một sự kiện tổ chức tại sân vận động Phú Thọ, thuộc quận 10, TP.HCM. Motor Image Vietnam (Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và dịch vụ Subaru tại Việt Nam, đã chọn địa điểm này để trực tiếp giới thiệu đến khách hàng quan tâm về những tính năng hiện đại của xe.


subaru-outback-2023-ramat-00.jpg

Trước đây, dòng xe Outback được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam là bản thế hệ thứ 5, có mặt trên thị trường trong quãng thời gian 2015 – 2020. Lúc đó, diện mạo của Outback đã nghiêng nhiều về hướng SUV gầm cao, mặc dù vẫn giữ lại đặc trưng đuôi thuôn dài đậm phong cách wagon, tạo nên nét độc đáo cho mẫu xe này.

Năm 2021, Motor Image Vietnam từng đưa Outback thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới về bán với số lượng không nhiều. Thế hệ Outback mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Subaru Global Platform (SGP), còn cấu hình bán tại Việt Nam là bản 2.5 i-Touring EyeSight cao cấp nhất mà Subaru có thể cung cấp cho khách hàng, giá niêm yết 1,969 tỷ đồng.


subaru-outback-2023-models-00.jpg

Giờ đây sau 2 năm, Outback tiếp tục ra mắt phiên bản mới 2023 vẫn thuộc thế hệ thứ 6, nhưng nhận được một số cải tiến về công nghệ nên giá bán tăng lên mức 2,099 tỷ đồng. Mức giá này khiến Outback 2023 trở thành mẫu xe Subaru đắt nhất Việt Nam, đồng thời cũng là mẫu xe chính hãng thương hiệu Nhật và nhập khẩu Nhật Bản có giá cao nhất toàn thị trường.

Những ai từng quan tâm đến Outback 2021 sẽ nhận thấy Outback 2023 hầu như không khác biệt về ngoại hình. Chi tiết duy nhất giúp phân biệt giữa 2 đời xe là bộ mâm: bản 2021 thiết kế như bông hoa 5 cánh với nhiều đường cong, trong khi mâm xe 2023 đời mới có cấu trúc 5 chấu kép đối xứng và thể hiện được sự cứng cáp, mạnh mẽ hơn.


subaru-outback-2023-mam.jpg

Bộ mâm 18 inch thiết kế mới trên Outback 2023…


subaru-outback-2021.jpg

… thể hiện sự khác biệt so với mẫu đời cũ 2021

Còn lại tất cả các thành phần khác, từ hình khối của các cụm đèn chiếu sáng trước/sau, thiết kế lưới tản nhiệt, cản mạ chrome hay các miếng ốp nhựa đen quanh xe nhằm tạo sự hầm hố… đều giữ nguyên từ đời 2021 qua 2023. Trên nóc xe vẫn là bộ ba-ga mui trang bị sẵn với các thanh ray xoay ngang được, một nét đặc trưng của các xe wagon cho phép chủ sở hữu dễ dàng chằng buộc đồ đạc, hàng hóa.


subaru-outback-2023-ramat-03.jpg

Ngọai trừ bộ mâm, thiết kế Outback 2023 vẫn được giữ nguyên…


subaru-outback-2021-00.jpg

… khi so với mẫu cũ 2021

Bên trong khoang cabin xe là không gian rộng rãi với 2 hàng ghế cho 5 người ngồi. Trục cơ sở xe dài tới 2.745 mm cho phép các kỹ sư Subaru thiết kế khoang hành lý dung tích lớn lên đến 561 lít (đủ sức chứa 2 bộ gậy golf) mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm thoải mái của các hàng ghế.


subaru-outback-2023-models-01.jpg

Outback 2023 sở hữu nội thất da Nappa cao cấp với 2 lựa chọn tông màu là đen truyền thống hoặc nâu thời thượng, trang bị đồng bộ và hài hòa từ ghế ngồi tới bảng điều khiển và tấm ốp cửa. Ở chính giữa táp-lô là màn hình thông tin giải trí cảm ứng 11,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Dàn âm thanh 11 loa Harman Kardon cao cấp với loa Subwoofer và bộ amply khuếch đại 8 kênh.


subaru-outback-2023-ramat-06.jpg

Những điểm mới ấn tượng nhất của Outback 2023 đều nằm ở các tính năng an toàn và vận hành.

– Cụm EyeSight 4.0 được trang bị bộ stereo camera tốt hơn, tăng góc quan sát lên gần gấp đôi, cho phép hệ thống bao quát không chỉ làn xe đang di chuyển mà còn cả những làn ở bên cạnh, từ đó đưa ra phán đoán tốt hơn để phòng ngừa va chạm.
– Hệ Thống Giám Sát Người Lái (DMS) sử dụng một camera hồng ngoại và công nghệ nhận diện khuôn mặt để giám sát mắt người lái và đưa ra cảnh báo nếu phát hiện có sự xao nhãng, không nhìn đường khi đang điều khiển xe. Hệ thống cũng tích hợp chức năng ghi nhớ những cài đặt riêng về vị trí ghế, gương chiếu hậu, điều hòa của 5 người lái khác nhau và tự động điều chỉnh các cài đặt này theo từng người lái.
– Chức Năng Đánh Lái Khẩn Cấp (Autonomous Emergency Steering) cho phép đánh lái xe tránh khỏi xe hoặc vật cản phía trước để tránh va chạm. Chức năng này hoạt động với Hệ thống Cảnh báo xe cắt ngang phía sau Subaru (SRVD) nhằm đảm bảo xe được chuyển hướng và tiến lên phía trước trong phạm vi thông thoáng (như trái hay phải).


subaru-outback-2023-vanhanh-99.jpg

– Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định tâm làn đường. Chức năng này cho phép giữ xe luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả là đường thẳng hay đường cong nhẹ. ACC nâng cấp tích hợp thêm tiện ích hỗ trợ người lái khi có tình trạng kẹt xe bằng cách giúp người lái giữ xe ở khoảng cách an toàn với xe phía trước, hỗ trợ người lái giảm tốc độ hoặc tăng tốc tự động.
– Cảnh Báo Lệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Tránh Lệch Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động đánh nhẹ vô-lăng khi phát hiện người lái có xu hướng đưa xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.
– Phanh Tránh Va Chạm của EyeSight 4.0 tăng hiệu quả xử lý tình huống thường gặp tại giao lộ khi xe đang vào cua nhờ vào sự cải tiến của bộ stereo camera và góc quét rộng hơn. Hệ thống sẽ hỗ trợ người lái quan sát cả bên trái và bên phải, bao quát nhiều tình huống hơn để phòng tránh tai nạn xảy ra (ví dụ: xe đang rẽ phải vào đường và có người đi bộ bất chợt băng qua đường tại góc cua).


subaru-outback-2023-vanhanh-00.jpg

Hệ thống hỗ trợ off-road X-Mode nay được cải tiến với tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) cho phép chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40km/h và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h. Trước đây, X-MODE bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40km/h và khi cần sử dụng phải được kích hoạt lại bằng tay.Sự cải tiến này giúp người lái tập trung quan sát tính huống giao thông phía trước chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay.

Cung cấp khả năng vận hành cho Outback 2023 vẫn là combo quen thuộc: động cơ 4 xy-lanh boxer 2.5L hút khí tự nhiên có công suất 166 mã lực tại 5.000-5.800 vòng/phút và đạt mô-men xoắn 252 Nm tại 3.800 vòng/phút; kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT có khả năng giả lập 8 cấp số; và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 10,2 giây.

Cùng với sự kiện ra mắt Outback 2023 đời mới, Motor Image Vietnam cũng cho tổ chức chương trình SATD – Subaru Advanced Technology Drive để khách hàng trực tiếp khám phá và tận hưởng những trải nghiệm ưu việt đến từ các công nghệ cốt lõi của Subaru.


subaru-outback-2023-vanhanh-03.jpg

Khách tham dự được trực tiếp cầm lái các xe Subaru đời mới nhất gồm Outback 2023 và Forester 2023, trải nghiệm khả năng vận hành qua các bài thử chướng ngại vật được đặc biệt thiết kế riêng như:

– Định Tâm Làn Đường: tìm hiểu tính năng mới của hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng ACC của EyeSight giúp bạn giữ khoảng cách di chuyển an toàn với xe phía trước và tự động giữ xe đi giữa làn đường;
– EyeSight – Phanh Tránh Va Chạm khi có người đi bộ băng ngang đường: khám phá cách EyeSight hoạt động để bảo vệ người lái và hành khách trong xe khi hệ thống nhận diện có khả năng xảy ra va chạm phí trước, bao gồm cả tính huống tại các giao lộ;
-Phanh tự động khi lùi (chỉ có trên xe Outback mới): Tìm hiểu cách xe Outback thậm chí có thể bảo vệ an toàn cho người dùng khi lùi xe. Các cảm biến phía sau xe Outback có thể nhận diện các vật thể có khả năng là những vật cản, và áp dụng lực phanh khi cần thiết nếu có nguy cơ xảy ra va chạm;


subaru-outback-2023-vanhanh-02.jpg

-Bộ chướng ngại vật mô phỏng địa hình gập ghềnh: khám phá độ cứng vững thân xe, khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm cao của xe Subaru, cùng các tính năng khác như X-MODE và VDC cho phép Forester chinh phục các địa hình gập ghềnh một cách an toàn trong trường hợp một bánh xe bị nhấc hoàn toàn lên khỏi mặt đường;
– Địa hình Dốc Nghiêng: chứng kiến khả năng duy trì sự cân bằng và ổn định của xe Subaru khi phải di chuyển trên những đoạn đường dốc khắc nghiệt. Hệ dẫn động S-AWD liên tục theo dõi cả 4 bánh xe và có điều chỉnh phù hợp nhằm cung cấp lực kéo tối đa và khả năng kiểm soát vượt trội dù là trên những địa hình dốc cao. Khung xe cứng vững hạn chế tối đa hiện tượng vặn xoắn, cho phép người lái kiểm soát xe tốt hơn;


subaru-outback-2023-00.jpg

-X-MODE: cảm nhận độ bám đường, ổn định và lực kéo vượt trội khi X – MODE được đồng bộ hóa với động cơ Boxer, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD của Subaru để mang đến khả năng kiểm soát tối ưu nhất, đặc biệt là khi xe phải lên/ xuống dốc;
– Địa hình zíc zắc: minh họa khả năng bám đường, linh hoạt và ổn định của xe Subaru khi phải liên tục thay đổi hướng di chuyển


subaru-outback-2023-vanhanh-04.jpg

SATD diễn ra từ 8:00 đến 17:00 ngày 22 & 23.04.2023 tại Sân Vận Động Phú Thọ và hoàn toàn miễn phí cho tất cả khách tham quan. Đăng kí lái thử tại đây.

Một số hình ảnh khác của Subaru Outback 2023:


subaru-outback-2023-ramat-04.jpg

subaru-outback-2023-ramat-05.jpg

subaru-outback-2023-ramat-02.jpg

subaru-outback-2023-ramat-01.jpg

subaru-outback-2023-ramat-07.jpg

Tham khảo Motor Image Vietnam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcVolvo EX90 Excellence – “Maybach Thụy Điển” ra mắt, cạnh tranh Maybach EQS 680
Bài tiếp theoVIETMAP bất ngờ ra mắt nhiều sản phẩm phụ kiện ô tô độc quyền