SUV 3 cửa Land Rover Defender 90 được giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

0

landrover_defender90_vn_00.jpg

Ngày 15 tháng 6 năm 2021, Phú Thái Mobility – Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam, chính thức giới thiệu phiên bản Defender 90 của mẫu xe địa hình hạng sang Land Rover Defender. Với thiết kế cá tính, 3 cửa và 5 chỗ ngồi, mang đến sự linh hoạt hơn trong đô thị, Defender 90 là mẫu xe SUV hạng sang được bổ sung thêm vào sự lựa chọn dành cho khách hàng gia đình biết hưởng thụ và yêu thích khám phá.

Kể từ khi lần đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2020, Defender thế hệ thứ hai đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Land Rover tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Sự khác biệt dễ nhận thấy ở Defender 90 so với phiên bản Defender 110 đó là kích thước chiều dài tổng thể. Defender 90 có kích thước chiều dài tổng thể 4.583mm ngắn hơn 435mm so với phiên bản Defender 110 (kích thước: 5.018mm). Thiết kế thân xe chỉ còn 3 cửa, nhưng vẫn đảm bảo tùy chọn chỗ ngồi linh hoạt từ 5 chỗ cho tới 6 chỗ ngồi.

Tỷ lệ thiết kế ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender 90. Trong khi phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe. Những cột nổi và cửa sổ Alpine trên nóc xe làm tăng thêm cá tính, với hông xe chắc chắn và vòm bánh xe bo vuông đầy uy lực tôn lên dáng xe mạnh mẽ có mục đích.


landrover_defender90_vn_02.jpg

Nhờ thân xe cao hơn 20mm so với các dòng SUV cỡ lớn khác của Land Rover, và sắp xếp lại vị trí ắc-quy và hệ thống làm mát, nên phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe cực ngắn, đảm bảo góc tới và góc thoát ấn tượng lần lượt lên đến 37,5 và 40 độ. Với chiều dài cơ sở chỉ gần 2,6 mét, tức ngắn hơn 43 cm so với biến thể Defender 110 5 cửa và góc vượt đỉnh dốc 31 độ, Defender 90 có khả năng cơ động vượt địa hình vượt trội. Phần đuôi phía sau bánh xe ngắn nhờ cách lắp đặt bánh xe dự phòng bên ngoài thay vì tích hợp dưới sàn xe, giúp dễ dàng tiếp cận khi đi địa hình.

Defender 90 cung cấp tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18”, 19”, 20” và 22”. với thiết kế mâm đúc hợp kim hoặc thậm chí mâm thép dành cho những chuyến off-road hạng nặng. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, bề mặt và tiết diện lốp lớn gia tăng khả năng bám đường trong mọi điều kiện đại hình và môi trường khác nhau.


landrover_defender90_vn_01.jpg

Cải tiến trong thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt bởi hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Cụm đèn trước diện ma trận LED với công nghệ điều chỉnh chùm sáng thích ứng giúp tránh gây chói mắt cho xe đối diện. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3" độ phân giải cao tích hợp đa dạng thông tin, có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các tính năng giải trí.

Nội thất tinh giản, có mục đích, tiện dụng, bền bỉ và linh hoạt thực sự độc đáo với các chi tiết được thiết kế thực dụng như ghế phụ giữa hai ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender 90 đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender 90 bao gồm ghế bọc da sần cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách, bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin. Tùy chọn tựa tay trung tâm kèm ngăn lạnh giúp khách hàng trữ lạnh đồ uống trong suốt chuyến đi.


landrover_defender90_vn_04.jpg

Các ghế ngồi có thể tùy chỉnh gập xuống để tối đa hóa không gian chứa đồ, thậm chí ghế phụ ở giữa hàng ghế trước có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Tải trọng hành lý tối đa lên đến 800kg, tải trọng trên nóc ở trạng thái tĩnh lên đến 300kg và tải trọng trên nóc khi di chuyển tối đa là 118kg, sức kéo tối đa 3.500kg và độ sâu lội nước lên đến 850mm, tất cả biến Defender mới trở thành chiếc 4×4 tối ưu cho mọi cuộc phiêu lưu. Công nghệ off-road thông minh thích nghi địa hình Terrain Response 2 tiên phong của Land Rover với chế độ lội nước mới, và công nghệ Configurable Terrain Response đầu tiên trên thế giới cho phép các chuyên gia off-road cũng như người lái phổ thông có thể tùy chỉnh tối ưu hóa lực kéo trong bất kể điều kiện nào.

Cấu trúc liền khối (monocoque) hoàn toàn bằng nhôm trọng lượng nhẹ của khung gầm D7x mới mang lại thân xe cứng chắc nhất từng được Land Rover tạo ra, với độ cứng xoắn 29kNm/độ – khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame) truyền thống. Những nền tảng vững chắc này cung cấp cơ sở hoàn hảo cho hệ thống treo hoàn toàn độc lập, hộp số phụ và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vĩnh viễn (permanent AWD).


landrover_defender90_vn_05.jpg

Defender đã phải trải qua 62.000 cuộc thử nghiệm trước khi được các kĩ sư chấp thuận. Riêng bộ khung gầm và thân xe cũng đã phải trải qua những cú đâm va liên tiếp lặp đi lặp lại để chứng thực độ bền – vượt xa mọi tiêu chuẩn thử nghiệm của những mẫu xe thông thường khác. Hệ thống treo trước tay đòn kép tinh vi và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tuyệt vời cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén. Tính năng thích ứng của tùy chọn Hệ thống treo khí nén cho phép khách hàng tinh chỉnh các đặc tính trong khi lái. Các bộ giảm chấn thích ứng của hệ thống theo dõi chuyển động của thân xe lên đến 500 lần mỗi giây và phản hồi gần như ngay lập tức để tối ưu hóa khả năng kiểm soát thân xe và sự thoải mái.

Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành địa hình hiệu quả. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm. Trên đường trường hay đường địa hình, trong điều kiện đóng băng, mưa hay tuyết, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động luôn đảm bảo mức độ lực bám lớn nhất bằng cách kiểm soát độ trượt giữa bánh xe bên trái và bên phải ở cầu sau, giúp mang lại khả năng vượt địa hình một cách dễ dàng.


landrover_defender90_vn_06.jpg

Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Urban (Đô thị), Gói Country (Đồng quê), Gói Adventure (Phiêu lưu), Gói Explorer (Thám hiểm) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.

Khách hàng mua Defender 90 có thể lựa chọn giữa động cơ P300 4 xi-lanh tăng áp và hệ thống truyền động P400 MHEV 6 xi-lanh hiệu quả. Động cơ 4 xi-lanh công suất 300PS sử dụng công nghệ tăng áp cuộn đôi tiên tiến cho hiệu suất mượt mà, tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,1 giây. Động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng có cả bộ tăng áp cuộn đôi thông thường và bộ siêu tăng áp điện 48 vôn tiên tiến, với bộ đề tích hợp dây đai thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ xăng và pin lithium-ion 48V giúp lưu trữ năng lượng khi xe chạy chậm lại. Kết hợp những công nghệ tiên tiến này, động cơ mang lại công suất cực đại 400PS và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 6 giây.


landrover_defender90_vn_03.jpg

Tất cả các động cơ đều truyền động thông qua hộp số tự động 8 cấp mượt mà và nhạy bén, và hộp số phụ hai tốc độ để cung cấp tỷ số truyền thấp cần thiết cho việc kéo xe hoặc lái xe địa hình khi cần lực kéo nhiều hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 90 bao gồm 02 tùy chọn phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:
Defender 90 SE: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300PS, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ: 3.935.000.000 đồng*.
Defender 90 X: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, sống suất 400PS, mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ 6.555.000 đồng*.

(*) Giá bán tiêu chuẩn đã bao gồm các trang bị theo xe nhưng chưa bao gồm các tùy chọn thêm khác và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, tùy chọn, màu sắc của từng phiên bản và có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm mà không báo trước. Giá trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, Khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng của khách hàng. Chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm. Hiện tại, Land Rover Defender 90 mới đã có thể nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc.

Tham khảo Land Rover Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

1
2
Bài trướcXe đô thị Nissan Note Aura sử dụng động điện hóa e-POWER ra mắt thị trường Nhật Bản
Bài tiếp theoMitsubishi Lancer 2009 2.0AT độ phong cách huyền thoại rally Evolution X