SUV thuần điện Lexus RZ mới ra mắt trong đó RZ 550e F Sport mạnh 402 mã lực

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,170
Loại bài
Thông cáo báo chí
2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-11.jpg


Lexus RZ là mẫu SUV điện mở rộng danh mục sản phẩm với công suất lớn, hiệu quả vượt trội, hiệu suất cao cùng nhiều trải nghiệm riêng dành cho người lái. Đặc biệt hệ thông pin cải thiện tăng phạm vi di chuyển.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-15.jpeg


Lexus RZ - RZ 550 e vừa được ra mắt toàn cầu tại Brussels, Bỉ. Chiếc SUV hạng sang chạy bằng điện này thừa hưởng nhiều cải tiến toàn diện nâng cao trải nghiệm lái xe, các công nghệ tiên tiến mang lại công suất lớn hơn, khả năng kiểm soát nâng cao và tăng cường mức độ gắn kết với người lái.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-4.jpg


Lexus đã tiên phong trong lĩnh vực điện khí hóa trên thị trường xe sang kể từ khi ra mắt RX 400h vào năm 2005, không ngừng theo đuổi sự cân bằng giữa chất lượng lái, sự gắn kết và hiệu quả môi trường.

Với tầm nhìn Lexus Electrified được công bố vào năm 2019, hãng hướng tới một xã hội trung hòa carbon bằng cách cung cấp nhiều công nghệ xe, gồm: xe chạy bằng pin, hybrid và hybrid cắm sạc để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và thị trường.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-3.jpg


Lexus RZ ra mắt vào năm 2023 với tư cách là mẫu xe đầu tiên của Lexus được xây dựng trên nền tảng kiến trúc toàn cầu dành riêng cho xe điện (BEV). RZ mang đến trải nghiệm lái xe và thiết kế mới nhờ công nghệ điện khí hóa. Năm 2024, dòng sản phẩm được mở rộng với sự ra mắt của mẫu dẫn động cầu trước, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Việc phát triển RZ mới tập trung vào 4 yếu tố, gồm:
- Niềm vui lái xe.
- Phạm vi hoạt động và sạc pin.
- Hiệu suất.
- Thiết kế.

Phong cách ngoại thất táo bạo góp phần vào hiệu suất khí động học của RZ 550e F Sport, gồm viền cản trước dưới, ống dẫn phanh, cánh lướt gió trước và sau, và cản sau. Bánh xe thiết kế khí động học 20 inch có lớp nền hợp kim và vỏ nhựa khí động học.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-7.jpg


Ngoài việc cải thiện hiệu quả năng lượng bằng cách làm mượt luồng không khí, chúng còn giúp tiết kiệm trọng lượng. Gói F Sport sẽ có sẵn màu ngoại thất mới độc quyền - Neutrino Grey với điểm nhấn kim loại nổi bật tạo sự tương phản.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-8.jpg


Nội thất dành riêng cho F Sport có màu đen và xám đậm, với các đường chỉ khâu màu xanh, lấy cảm hứng từ trải nghiệm lái mạnh mẽ đặc trưng của BEV. Thiết kế bao gồm một bảng trang trí với hoa văn vi hình học.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-12.jpg


Ghế trước được chế tạo bằng phương pháp tạo bọt tích hợp để mang lại hiệu suất giữ thân xe vượt trội. Các chi tiết khác bao gồm ốp bệ cửa F Sport, vô-lăng và bộ bàn đạp bằng nhôm...

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-6.jpg


Yên tĩnh vượt trội trong khoang lái là một đặc tính quan trọng của các xe BEV Lexus và với RZ mới, Lexus tiến xa hơn với việc lắp đặt các tính năng bổ sung, biện pháp cách âm và hấp thụ âm thanh.

Trong đó một bộ giảm âm sàn mới dưới ghế sau và cải tiến cách âm ở nhiều vị trí. Để xử lý tiếng ồn từ đường và gió, cách âm đã được áp dụng cho bạt che, viền cửa sau và khoang chứa hàng. Các biện pháp cũng đã được thực hiện để giảm rung động hơn nữa.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-5.jpg


Những đổi mới kỹ thuật được dẫn dắt bởi ứng dụng đầu tiên của hệ thống lái-by-wire của Lexus, mang đến trải nghiệm lái xe mới mượt mà, dễ dàng và trực giác hơn. Đặc biệt khi tận hưởng những con đường quanh co.

Hệ thống lái-by-wire mới của Lexus tạo ra trải nghiệm lái xe mới mẻ, trực giác và thoải mái, tích hợp liền mạch giữa người lái và xe. Nó cũng biến đổi buồng lái truyền thống của người lái.

Thay vì hình tròn hoàn toàn, vô-lăng được thiết kế không có phần trên và dưới, gần giống hình chữ nhật, với các tay nắm cong ở hai bên trái và phải. Thiết kế này giúp tập trung sự chú ý của người lái vào con đường phía trước và với kích thước nhỏ gọn dãd giải phóng thêm không gian quanh đầu gối và chân để dễ dàng ra vào xe hơn.

Hệ thống hoạt động trong phạm vi khoảng 200 độ từ khóa trái hoàn toàn sang khóa phải hoàn toàn. Điều này mang lại cho người lái khả năng kiểm soát chính xác và vận hành dễ dàng. Mặc dù không có kết nối vật lý giữa vô-lăng và trục xe, người lái vẫn nhận được phản hồi phù hợp thông qua tín hiệu điện, giảm thiểu rung động không mong muốn.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-10.jpg


Để đảm bảo đạt được các đặc tính mong muốn của Lexus Driving Signature, xe đã trải qua quá trình phát triển chuyên sâu tại trung tâm thử nghiệm Shimoyama của Lexus tại Nhật Bản. Hệ thống treo được điều chỉnh tinh tế các giảm xóc và lò xo trước và sau để thúc đẩy hiệu suất động, độ ổn định và sự thoải mái khi lái.

Lexus đã cải tiến công nghệ điều khiển chuyển động xe DIRECT4 - hệ thống độc quyền của Lexus nâng cao hiệu suất độ bám đường và ổn định trên các mẫu xe dẫn động 4 bánh.

Khi khởi hành và tăng tốc thẳng, phân bố công suất trước/sau được điều khiển từ 60:40 đến 0:100 để giảm hiện tượng lật nhào và tạo cảm giác tăng tốc trực tiếp. Khi vào cua, tỷ lệ phân bố được tối ưu hóa từ 80:20 đến 0:100, tùy theo tốc độ xe và góc lái, để phù hợp với điều kiện lái xe.

Dòng sản phẩm mới cũng lần đầu tiên mang phong cách và hiệu suất F Sport đến với RZ. Mẫu RZ 550e dẫn động 4 bánh là RZ mạnh mẽ nhất và mang đến trải nghiệm lái BEV mới với Interactive Manual Drive của Lexus, một hệ thống điện tử cung cấp tính năng chuyển số ảo.

2025_Lexus-RZ-F-Sport-anh-13.jpg


Như thường lệ với Lexus, khách hàng luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu để đảm bảo rằng ngoài việc cung cấp thêm công suất, RZ còn hiệu quả hơn và mang lại trải nghiệm người dùng nâng cao. Những thay đổi toàn diện đối với hệ thống BEV, gồm cải tiến pin lithium-ion để đạt công suất và dung lượng cao hơn cùng sự phát triển của eAxle Lexus.

Gói pin bổ sung năng lượng với dung lượng 69,3 kWh (so với 64,3 kWh hiện tại). Dù vậy, Lexus tuyên bố phiên bản mới nhất tăng thêm tới 100 km phạm vi hoạt động theo chu kỳ WLTP, tương đương khoảng 85 km (53 dặm) khi sử dụng phương pháp EPA.

Lexus RZ chắc chắn có thể tận dụng thêm phạm vi này, vì các con số EPA hiện tại dao động từ 315 km (196 dặm) đến 428 km (266 dặm). Việc sạc AC cấp độ 2 cũng sẽ nhanh hơn so với bộ sạc trên xe mới 22 kW thay thế cho đơn vị 6,6 kW hiện nay.

Hiệu suất của pin lithium-ion công suất cao đã được nâng cao bằng cách cải tiến và tăng số lượng tế bào pin. Điều này cho phép eAxle tạo ra công suất lớn hơn từ động cơ điện. Đối với khách hàng, điều này không chỉ mang lại khả năng tăng tốc toàn phần và hiệu suất tốc độ tối đa được cải thiện, mà còn góp phần vào trải nghiệm lái xe phấn khích và phản hồi nhanh hơn ở dải tốc độ trung bình.

Hiệu suất công suất cao được hỗ trợ thêm bởi việc áp dụng làm mát bằng nước cho pin và hệ thống BEV. Kết hợp pin công suất cao và eAxle với các hệ thống khác nhau đã tạo ra dòng RZ với 3 tùy chọn công suất: RZ 350e công suất 221 mã lực/165kW, RZ 500e công suất 376 mã lực/280kW, RZ 550e F Sport công suất 402 mã lực/300kW.

Ngoài ra, khả năng kéo của RZ dẫn động 4 bánh tăng gấp đôi, lực kéo tải trọng lên đến 1.500kg.

Buổi ra mắt toàn cầu mở đường cho việc giới thiệu RZ mới tại thị trường Anh trong Quý 1/2026. Chi tiết thông số kỹ thuật sẽ được công bố sau.

Tham khảo Lexus
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top