Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT3 giá chục tỷ với trang bị hộp số sàn cực độc

0

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT32.jpg

Trong thời gian vừa qua, cái tên Porsche 911 GT3 nổi lên như một cơn sốt thực thụ tại thị trường ô tô trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có đến 4 chiếc 911 GT3 cập bến Việt Nam chỉ trong khoảng thời gian ngắn và ba trong số đó đã tìm được chủ nhân. Mới đây nhất, chiếc 911 GT3 thứ năm đã bất ngờ lộ diện khi bị bắt gặp đang đậu trước một showroom chuyên kinh doanh xe hơi cao cấp nổi tiếng.

Được biết, mẫu siêu xe nước Đức là thành viên mới nhất gia nhập bộ sưu tập "khổng lồ" của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend. Cách đây không lâu, đơn vị này từng mang về garage một chiếc 911 GT3 thế hệ mới với màu sơn trắng khá tinh tế, đây cũng là chiếc Porsche 911 GT3 đầu tiên về Việt Nam. Điều này đồng nghĩa tập đoàn cà phê danh tiếng này hiện đang sở hữu đến hai chiếc 911 GT3 với tổng trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT33.jpg

Tương tự cả bốn chiếc 911 GT3 trước đó, chiếc thứ năm về nước theo diện nhập khẩu tư nhân và gây ấn tượng với màu sơn khác biệt. Cụ thể, lớp sơn ngoại thất trên xe mang tông màu xanh ô liu Nato Olive khá độc đáo, đây cũng là một trong bốn tông màu ưa thích của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend, bao gồm: bạc, trắng, đen và xanh quân đội. Không chỉ gây ấn tượng với màu sơn cuốn hút, mẫu siêu xe này còn được trang bị với hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon ở phần nội thất lẫn ngoại thất.

Các cụm đèn xi-nhan có màu cam xuất hiện ở phần đầu xe cho thấy chiếc 911 GT3 này được nhập khẩu về Việt Nam từ thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra phần ngoại thất cũng được dán decal trang trí với cụm chữ ‘UN’ đặc trưng ở hai bên hông, nắp ca-pô và thân xe được bổ sung thêm các đường sọc đua có màu đen làm điểm nhấn.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT36.jpg

Porsche 911 GT3 thế hệ mới chính thức trình làng công chúng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm thế hệ 992 xuất hiện, thương hiệu xe hơi nước Đức mô tả "đứa con cưng" là mẫu xe mang trên mình ‘DNA’ xe đua nhiều nhất trong các mẫu 911 GT3 thương mại từ trước đến nay. Hãng xe nước Đức đem đến cho 911 GT3 một động cơ 6 xy-lanh dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 469 Nm. Cỗ máy này gần giống với khối động cơ được sử dụng trên chiếc 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT34.jpg

Một điểm khác biệt lớn so với bốn chiếc 911 GT3 còn lại nằm ở hộp số trên xe, thay vì lựa chọn hộp số bảy cấp ly hợp kép PDK tiêu chuẩn, chiếc Porsche 911 GT3 thứ năm lại được trang bị tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp, được phát triển dành riêng cho những khách hàng tìm kiếm cảm giác lái thuần thể thao và hoang dại hơn.

Mặc dù chiều ngang ở hốc bánh trước của GT3 rộng hơn khoảng 5cm so với 992 thông thường, xe vẫn có khối lượng tổng khá ấn tượng ở mức gần bằng với 991.2 GT3. Để đạt được yếu tố này, thương hiệu đã áp dụng các vật liệu chế tạo có khối lượng nhẹ cho xe, trong đó nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như mui xe, gương chiếu hậu, cánh gió sau cũng như cánh gió cố định phía bên dưới. Các tấm kính trên xe đều được sử dụng kính cách nhiệt khối lượng nhẹ.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT37.jpg

Vẻ ngoài của 911 GT3 được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học. Cản trước mới được trau chuốt lại hoàn toàn, tích hợp cửa hút làm mát và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông luồng khí. Phần líp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe Ở khu vực phía sau, xe được trang bị cánh gió cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản và khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng lên đến 150%.

Hệ thống treo của GT3 không sử dụng lại bộ phận nào giống với mẫu 911 Carrera. Các kỹ sư đã sử dụng thiết lập xương đòn kép từ mẫu xe đua 911 RSR và GT3 Cup, sau đó cải tiến lại để phù hợp cho việc vận hành trên đường trường. Đuôi xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết, các khớp nối bổ sung được thêm vào trước và sau xe để tạo ra khung xe sắc nét cũng như an toàn hơn.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT35.jpg

Porsche 911 GT3 thứ năm tại nước ta được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu kép sơn màu xám mờ, có đường kính 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi cùng với đó là bộ khoá tâm bánh xe, cùm phanh sơn vàng và tuỳ chọn đĩa phanh Ceramic Composite. Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm, tuy nhiên lại nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ có vòng ma sát hẹp hơn. Porsche cho biết 911 GT3 mới đã chinh phục Nurburgring-Nordschleife trong 6:59,927 – nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm 991.2 GT3.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT31.jpg

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sắm thêm Porsche 911 GT30.jpg

Khoang nội thất của xe có vô-lăng thể thao đa chức năng được bọc vải Race-Tex và nút lựa chọn chế độ lái. Xe được trang bị ghế bộ ghế đua chỉnh cơ với phần khung có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Cabin xe có phối màu tối, kết hợp cùng những đường chỉ khâu màu trắng tương phản. Chất liệu Alcantara và da cao cấp bao phủ khoang lái, trong khi đó sợi carbon xuất hiện ở khu vực bệ bước, viền táp-pi, viền bảng táp-lô, ốp cụm điều khiển, ghế ngồi,…

Hiện con số mà Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đã phải chi ra để sở hữu chiếc Porsche 911 GT3 này vẫn được giữ kín.

Ảnh: Liêm Nguyễn

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcTập đoàn cà phê Trung Nguyên “tậu” SUV Maserati bản đặc biệt giá hơn 15 tỷ: Chỉ có 100 chiếc trên thế giới
Bài tiếp theoEMMA Việt Nam 2022: 52 xe thi đấu âm thanh ở 17 phân khúc với 97 phần tranh tài