THACO lắp ráp xe bus Mercedes-Benz cao cấp tại Việt Nam

0

thaco_mercedes_bus_00.jpg

THACO AUTO chính thức hợp tác với Daimler Bus để sản xuất các dòng xe bus mang thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm cao cấp cho hành khách di chuyển đường dài bằng xe bus.


thaco_mercedes_bus_01.jpg

Xe bus Mercedes-Benz sản xuất tại Nhà máy THACO BUS trên khung gầm O500 1836 và O500 1843 với các tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như mục đích sử dụng của người Việt. Xe bus cao cấp THACO mang thương hiệu Mercedes-Benz có các phiên bản 47 ghế, 24 ghế VIP, 34 giường nằm và 22 giường nằm VIP phân phối tại hệ thống Trung tâm ô tô Tải và Bus trên toàn quốc với mô hình showroom kết hợp xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng.


thaco_mercedes_bus_03.jpg

Xe bus Thaco mang thương hiệu Mercedes-Benz có thiết kế bên ngoài mang phong cách châu Âu, nổi bật với mặt ca-lăng cỡ lớn cùng logo thương hiệu phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Kết cấu khung xe và chassis thiết kế liền khối (monocoque) giúp giảm trọng lượng xe và tăng độ cứng vững.


thaco_mercedes_bus_04.jpg

Nội thất xe thiết kế tinh giản, hệ thống đèn trần cùng họa tiết chiếu sáng đa chiều với cường độ được điều chỉnh linh hoạt. Khoang lái gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hệ thống điều khiển bố trí hướng vào người lái.


thaco_mercedes_bus_05.jpg

Ghế hành khách và giường nằm được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với nhân trắc học người Á Đông, sử dụng chất liệu da, phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam và trang bị đầy đủ các tiện ích như sạc điện thoại, cổng USB, giắc tai nghe, hộc tủ cá nhân…


thaco_mercedes_bus_06.jpg

Xe bus Mercedes-Benz trang bị động cơ OM457LA có công suất 430 mã lực, mô-men xoắn 2.100 Nm, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu PLD nhằm gia tăng công suất, ít tiêu hao nhiên liệu và công nghệ xử lý khí thải BlueTec5 tiêu chuẩn Euro 5 giảm khí thải và thân thiện với môi trường.


thaco_mercedes_bus_07.jpg

Hộp số GO 210 được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt cho dòng xe bus, tích hợp cơ cấu sang số trợ lực khí nén giúp quá trình sang số dễ dàng. Xe được trang bị 4 giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái giúp vận hành êm dịu và ổn định.


thaco_mercedes_bus_02.jpg

Bên cạnh đó, xe trang bị hàng loạt tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, phanh thủy lực hỗ trợ Voith, phanh đĩa trước, sau kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS).

Ngoài ra, xe bus Mercedes-Benz cũng sẽ được THACO AUTO nghiên cứu thiết kế và sản xuất theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Tham khảo THACO AUTO

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước350 GT: Mẫu xe thể thao cổ điển với động cơ V12 “đặt nền móng” định hình DNA của Lamborghini
Bài tiếp theoTập đoàn Trung Nguyên bất ngờ “tậu” bốn chiếc siêu xe, giá trị ước tính hơn 100 tỷ Đồng