Tìm hiểu chi tiết Mazda CX-30 giá 839 – 899 triệu đồng tại Việt Nam

0

mazda_cx30_2021vn_00.jpg

Vừa qua, tại nhà máy của THACO tại Quảng Nam, nhà phân phối Mazda đã giới thiệu cùng lúc 2 mẫu xe CX-3 và CX-30. Trong số này, Mazda CX-30 là một sản phẩm đáng chú ý hơn vì lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và được định vị ở một phân khúc mới, nằm giữa cỡ nhỏ và cỡ trung.


mazda_cx30_2021vn_02.jpg

Về kích thước, sẽ dễ dàng nhận ra CX-30 ở đâu khi so sánh với những mẫu xe cùng thương hiệu và cùng tầm. CX-30 lớn hơn đôi chút so với CX-3 và nhỏ nhắn hơn CX-5 đáng kể, nhưng trục cơ sở của CX-30 lại gần với CX-5 hơn. Sở dĩ có điều này là vì CX-30 và CX-5 đều được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm dựa trên Mazda3. Các kỹ sư của hãng xe Nhật đã nỗ lực để CX-30 trở nên gọn gàng, qua đó đảm bảo cảm giác trải nghiệm tốt hơn cho người cầm lái.

Mẫu xe​
Mazda CX-5
Mazda CX-30
Mazda CX-3
Hyundai Kona
Kia Seltos
Toyota Corolla Cross
Chiều dài​
4.550​
4.395​
4.275​
4.165​
4.315​
4.460​
Chiều rộng​
1.840​
1.795​
1.765​
1.800​
1.800​
1.825​
Chiều cao​
1.680​
1.540​
1.535​
1.565​
1.645​
1.620​
Trục cơ sở​
2.700​
2.655​
2.570​
2.600​
2.610​
2.640​

(đơn vị: mm)

So với Kona, Seltos và Corolla Cross thì trục cơ sở của CX-30 cũng lớn nhất, điều này sẽ giúp mẫu xe của Mazda có khoảng để chân cho hành khách thông thoáng hơn. Tuy nhiên, chiều rộng và chiều cao của xe thua thiệt hơn các đối thủ, đây sẽ là một nhược điểm bộc lộ rõ mỗi khi cố "nhồi nhét" nhiều hơn 4 người vào xe cùng lúc.


mazda_cx30_2021vn_10.jpg

Về kiểu dáng, Mazda CX-30 nhìn giống như một chiếc Mazda3 hatchback thế hệ mới được nâng gầm. Các đường nét thiết kế giữa chúng có sự tương đồng, từ cụm đèn LED trước đến đèn hậu LED và các đường bo góc. Phần viền nhựa ốp phía dưới và hốc bánh xe khá dày, tạo cảm giác gầm cao hơn. Bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch.


mazda_cx30_2021vn_01.jpg

Nội thất của Mazda CX-30 cũng giống Mazda3 thế hệ mới, thể hiện qua vô-lăng 3 chấu kiểu mới, có HUD hiển thị thông tin trên kính lái, bảng táp-lô tối giản sang trọng uốn nhẹ về phía người cầm lái. Bảng đồng hồ có một màn hình 7 inch nằm chính giữa, trong khi màn hình trung tâm táp-lô là loại 8,8 inch với chất lượng sắc nét, chạy giao diện Mazda Connect hiện đại, hỗ trợ Apple CarPlay & Android Auto. Toàn bộ ghế bọc da.


mazda_cx30_2021vn_15.jpg

Xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv-G dung tích 2.0 lít, công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đây chính là loại động cơ đang được sử dụng cho Mazda3 và Mazda CX-5. Ngoài ra còn có sự hiện diện của công nghệ ngắt động cơ tạm thời i-stop, chế độ vận hành thể thao Sport và đặc biệt là hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus, một tính năng đảm bảo sự êm ái thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe.


mazda_cx30_2021vn_17.jpg

Tại Việt Nam, Mazda CX-30 được THACO AUTO phân phối gồm 2 phiên bản 2.0L Premium giá 899 triệu đồng và 2.0L Luxury giá 839 triệu đồng; cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xanh. Trong đó, phiên bản Premium hướng đến các khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng các tính năng an toàn cao cấp. Phiên bản Luxury phù hợp với các khách hàng gia đình, đề cao yếu tố tiện nghi và yêu thích trải nghiệm.


mazda_cx30_2021vn_14.jpg

Tiện ích của 2 phiên bản hầu như không chênh lệch đáng kể. Chúng đều sở hữu cụm đèn trước với bóng LED có thể tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu, tích hợp chức năng đèn chờ dẫn đường và đèn chào khi đến gần. Tuy nhiên bản Luxury kết hợp bóng halogen và LED cho phần đèn chạy ban ngày, còn bản Premium là full-LED.


mazda_cx30_2021vn_08.jpg

Các điểm chung khác gồm gương chiếu hậu bên ngoài (chỉnh điện, gập tự động, chống chói tự động phía người lái, nhớ vị trí), gạt mưa tự động, cốp sau đóng mở điện, cánh hướng gió. Cụm đèn sau bản Luxury là loại LED thường, bản Premium là LED biểu tượng. Bản Premium cũng có thêm cửa sổ trời.


mazda_cx30_2021vn_09.jpg

Trong nội thất, cả 2 bản đều được trang bị đồng bộ các tiện ích như dàn âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, lẫy chuyển số sau vô-lăng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, điều hòa tự động 2 vùng có khe gió cho hàng ghế sau, khởi động bằng nút bấm, v.v… Khác biệt duy nhất nằm ở gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, bản Luxury dùng loại thường, bản Premium là loại tràn viền thời trang.


mazda_cx30_2021vn_18.jpg

Về an toàn, cả 2 phiên bản Mazda CX-30 đều có 7 túi khí, các hệ thống ABS, EBD, BAS, ESS, DSC, TCS, HLA, chống trộm, camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau… Riêng bản Premium có thêm cảm biến đỗ xe phía trước và gói an toàn i-Activsense. Đây là gói tổ hợp công nghệ gồm các chức năng như đèn tự mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS, đèn chiếu gần/xa tự động HBC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, ga tự động tích hợp radar MRCC, cảnh báo chệch làn LDWS, hỗ trợ giữ làn LAS, phanh thông minh SBS…


mazda_cx30_2021vn_03.jpg

Mazda CX-30 có nhiệm vụ mở rộng danh mục sản phẩm Mazda tại Việt Nam ở một phân khúc vốn đã khá chật chội là crossover đô thị cỡ nhỏ, nên kỳ vọng về doanh số là không cao. Đó là lý do THACO quyết định nhập nguyên chiếc từ Thái Lan và chưa có kế hoạch lắp ráp.

NguyenNam
Author: NguyenNam

1
2
Bài trướcFord Performance ra mắt các chi tiết sợi carbon cho Shelby GT500
Bài tiếp theoFerrari công bố mẫu siêu xe đặc biệt được sản xuất giới hạn