Tìm hiểu về chiếc Bugatti Divo đầu tiên được bàn giao tới khách hàng

0
Được chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2018, Bugatti Divo là một biến thể thuộc dòng Chiron. Chiếc xe sở hữu một vẻ bề ngoài hầm hố với nhiều chi tiết khí động học với màu sơn xám-xanh, đem lại vẻ đẹp khác lạ cho Divo. Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc Divo đầu tiên đang được chuẩn bị bàn giao tới khách hàng.


2020-Bugatti-Divo-4-1024x683.jpg

Theo lời giới thiệu của hãng, Divo được coi là chiếc siêu xe thể thao độc đáo và ngoạn mục nhất thời hiện đại. Đây là một mẫu xe được phát triển với ngoại hình đầy nổi bật với những đường nét góc cạnh cùng hiệu suất xử lý hoàn toàn khác biệt. Để có thể có được một mẫu xe hoàn hảo, thương hiệu đã dành ra tới 2 năm cùng các công đoạn phát triển cực kì nghiêm ngặt để có thể hoàn thiện một mẫu siêu xe hoàn hảo.


32afad0d-bugatti-divo-12-1024x576.jpg

Nói về Chiron, ông Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti tự hào cho biết:”Với những chiếc Divo, Bugatti đang hồi sinh một truyền thống đã bị lãng quên từ lâu. Chiếc xe thể thao siêu giới hạn và cực kỳ hiệu suất cao có đặc tính riêng và là một thứ tuyệt đối phải có cho bất kỳ bộ sưu tập xe thể thao siêu tốc nào của Bugatti. Với thiết kế mới của Divo và hiệu suất xử lý hoàn toàn khác biệt của nó, chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một kiệt tác thực sự của nghề thủ công ô tô, làm sống lại hoàn toàn truyền thống chế tạo những phiên bản đặc biệt lâu đời của chúng tôi”.


3542a0b5-bugatti-divo-2-1024x576.jpg

Thiết kế ban đầu của chiếc xe đã được hoàn thành trong vài tháng và được trình bày cho chủ sở hữu Chiron. Chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann cho biết ngay lập tức họ hiểu được ngoại hình đầy thể thao của Divo và ủng hộ dự án. Sau khi nhận được nhiều sự phản hồi tích cực, các kỹ sư bắt đầu chạy mô phỏng máy tính và tạo ra một mẫu concept.


98b371ec-bugatti-divo-1-1024x823.jpg

Mẫu concept này đã hoạt động được gần một năm sau khi dự án bắt đầu, và nó đã được đưa đến các địa điểm thử nghiệm khác nhau bao gồm cả Nürburgring. Là một phần của quá trình phát triển khung gầm, một nguyên mẫu đã được thử nghiệm trên quãng đường lên tới 5.000 km và đã từng được thử nghiệm ở tốc độ lên tới 380 km/h. Các kỹ sư cũng đã tinh chỉnh hệ thống treo và khung gầm của Divo đến mức hoàn hảo nhất có thể.


2020-Bugatti-Divo-1-1024x683.jpg

Để cắt giảm trọng lượng 35kg so với Chiron, đội ngũ kĩ sư của Bugatti đã lắp đặt các bánh xe nhẹ hơn cùng vỏ bọc bộ làm mát khí nạp bằng sợi carbon mới. Divo cũng được trang bị hệ thống âm thanh nhẹ hơn, cách nhiệt ít hơn và ít hộc chứa đồ hơn. Với sự phối hợp giữa đội ngũ thiết kế cũng như các kĩ sư, Divo sở hữu một diện mạo độc đáo và khí động học được sửa đổi, tạo ra thêm được khoảng 90kg lực ép.


9288bd9f-bugatti-divo-7-1024x769.jpg

Có thể thấy nỗ lực của các kỹ sư Bugatti nhằm giúp xe có khả năng ôm cua tốt hơn phần nào được minh chứng với ngoại hình của xe. Phía trước, lưới tản nhiệt đặc trưng của Bugatti được giữ lại, tuy nhiên, thiết kế có phần mạnh mẽ và góc cạnh hơn. Khuếch tán trước và cánh gió hai bên đầu xe được làm lớn hơn. Bugatti cũng tối ưu hóa hệ số cản gió khi thiết kế đầu xe thoải hơn. Đèn pha dạng LED, kéo dài lên phía trên vòm bánh xe.


2020-Bugatti-Divo-5-1024x683.jpg

Xe vẫn sử dụng động cơ W16 cho công suất 1.500 mã lực, dung tích 8.0 lít. Thời gian tăng tốc của xe chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ nhanh hơn 2,5 giây của Chiron. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 380 km/h thay vì cho xe chạy hết giới hạn như Chiron.


xehay-Bugatti-Divo-240119-11.jpg

Bugatti Divo sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc. Mức giá phải trả để sở hữu chiếc xe này ở mức 5,4 triệu Đô.

Nguồn: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChiêm ngưỡng vẻ đẹp của Audi A3 sedan 2020 hoàn toàn mới
Bài tiếp theoMcLaren 720S Spider thứ 4 cập bến Việt Nam với màu sơn lạ mắt