Tìm hiểu về lịch sử của màu sơn hai tông màu đen vàng trên xe Bugatti

0

Bugatti Black & Yellow (4).JPG

Năm 2017, chiếc Bugatti Chiron đầu tiên đặt chân đến Bắc Mỹ đã gây ấn tượng mạnh với thân hình được hoàn thiện bằng tông màu đen-vàng, tạo nên bởi sự kết hợp giữa sợi carbon trần màu đen với phần trước màu vàng và bộ mâm xe màu vàng. Sau đó, vào năm 2020, Bugatti đã chọn ra một chiếc Chiron Pur Sport với sự kết hợp màu sắc tương tự. Đen-vàng trở thành một bộ đôi màu sắc nổi bật và đây cũng chính là hai tông màu từng được sử dụng rất nhiều trong suốt chiều dài lịch sử của Bugatti.


Bugatti Black & Yellow (6).JPG

Chiron Pur Sport mà Bugatti sản xuất vào năm 2020 đã kết hợp màu đen với một màu đặc biệt có tên “Jaune Molsheim”, đây là một gợi ý về nguồn gốc của sự kết hợp hai màu sắc này. Molsheim là nơi khai sinh của nhà sản xuất ô tô Pháp và cái tên này liên quan đến màu vàng đầu tiên để tô điểm cho một trong những chiếc xe cá nhân của Ettore Bugatti.


Bugatti Black & Yellow (2).JPG

Mặc dù thương hiệu Bugatti thường gắn liền với màu xanh French Racing Blue của Pháp nhưng nhà sáng lập lại thích sơn những chiếc xe của mình màu đen. Khi thương hiệu bắt đầu phát triển để sản xuất những chiếc xe tập trung vào sự sang trọng, Ettore quyết định thêm một màu sắc khác để bổ sung cho thiết kế Art Deco đã xác định phong cách thiết kế xe của thương hiệu ông. Để có cảm hứng, ông nhìn vào những thanh xà cổ phía trên cánh cổng bằng gỗ sồi tại nhà của Bugatti ở Molsheim. Từ đây, nhà sáng lập đã quyết định thêm màu thứ hai cho những chiếc xe của mình là màu vàng, từ đây tạo ra hai tông màu đặc trưng trên những mẫu xe kinh điển như chiếc Type 41 Royale của ông.


Bugatti Black & Yellow (3).JPG

Một trong những mẫu xe ấn tượng khác chính là Bugatti Type 55, một chiếc xe lấy cảm hứng từ xe đua với thân xe roadster do Jean Bugatti thiết kế, được trang bị động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng 2,3 lít, với ngoại thất hai tông màu đen và vàng. Năm 1934, chiếc Bugatti Type 57 Grand Raid Roadster Usine đầu tiên được hoàn thành với màu sắc tương tự. Ngày nay, một số lượng đáng kể những chiếc Bugatti màu đen và vàng được lưu giữ như một phần của bộ sưu tập Schlumpf, bộ sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới của thương hiệu này. Những chiếc xe này hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Ô tô Quốc gia ở Mulhouse, Pháp, không gian triển lãm rộng 25.000 mét vuông chứa 400 ô tô, 135 trong số đó là các mẫu xe Bugatti.


Bugatti Black & Yellow (5).JPG

Hiện nay, những chiếc Bugatti hiện đại đã có lớp sơn hai tông màu đen vàng đặc trưng, trước đó đã có một chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse 2014 “có một không hai” đã được giới thiệu lấy cảm hứng từ những chiếc xe đời đầu. Được hoàn thiện bằng màu đen, mẫu xe này có các chi tiết màu vàng dọc theo mui xe và các trụ cửa, cũng như xung quanh lưới tản nhiệt hình móng ngựa của xe.


Bugatti Black & Yellow (1).JPG

Achim Anscheidt, giám đốc thiết kế của Bugatti cho biết: “Trong hầu hết mọi thứ chúng tôi làm, chúng tôi đều lấy cảm hứng từ gia đình Bugatti. Đó là lý do tại sao màu đen và màu vàng vẫn là một phối màu thực sự quan trọng đối với chúng tôi, cả với tư cách là một nhóm thiết kế như chúng tôi hay thậm chí là đối với cả thương hiệu. Tất nhiên, chúng tôi luôn tìm cách tái tạo màu sơn này vì Ettore sẽ không bao giờ hài lòng với những thứ cổ hủ. Tuy nhiên, bạn sẽ mãi mãi tìm thấy những màu sắc ưa thích của người sáng lập chúng tôi gắn liền với thương hiệu Bugatti.”


Bugatti Black & Yellow (8).JPG

Bugatti Black & Yellow (9).JPG

Bugatti Black & Yellow (10).JPG

Bugatti Black & Yellow (7).JPG

Bugatti Black & Yellow (12).JPG

Bugatti Black & Yellow (11).JPG

Bugatti Black & Yellow (13).JPG

Bugatti Black & Yellow (14).JPG

Tham khảo: Bugatti

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcXe điện Polestar O2 mui trần cực đẹp sẽ được sản xuất thương mại vào năm 2026
Bài tiếp theoĐánh giá Camera hành trình Vietmap TS2K: Thiết kế thỏi son ấn tượng, nhiều công nghệ hiện đại