Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross sắp ra mắt Việt Nam với giá “dễ chịu”

0

toyota-avanza-veloz.jpg

Hai sản phẩm hoàn toàn mới sẽ được Toyota Việt Nam giới thiệu trong thời gian sắp tới nhằm mang đến thêm lựa chọn cho khách hàng cần xe 7 chỗ ở tầm giá 550 – 700 triệu đồng.

Trong nửa đầu năm 2022, Toyota dự kiến sẽ giới thiệu đến thị trường Việt Nam hàng loạt mẫu xe mới, nổi bật trong số đó là những chiếc xe MPV gầm cao 7 chỗ cỡ nhỏ gồm Avanza Premio và Veloz Cross.

Nếu như Avanza Premio là bản thế hệ mới của chiếc Avanza hiện tại, thì Veloz Cross đóng vai trò là biến thể cao cấp hơn của Avanza Premio, với ngoại hình khác biệt và đồng thời cũng thay thế vị trí của chiếc Rush trong danh mục sản phẩm Toyota. Trước đây, bộ đôi Avanza và Rush từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng rốt cuộc đã không mấy thành công ở Việt Nam, khiến cho Toyota phần nào thua thiệt trước các đối thủ như Mitsubishi (với Xpander/Xpander Cross) hoặc Suzuki (có Ertiga và XL7).


toyota_avanza_premio_2022.jpg

Toyota Avanza Premio

Được biết, cả 2 mẫu xe này đều sẽ đến Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Các đại lý Toyota tại Việt Nam hiện đã bắt đầu cho đặt cọc mẫu Veloz Cross với giá tạm tính 650 – 710 triệu đồng tùy phiên bản cấu hình, trong khi Avanza Premio dự kiến sẽ được định giá trong tầm 550 – 615 triệu đồng.

Xét về yếu tố nền tảng kỹ thuật, cả Avanza Premio và Veloz Cross đều là xe dẫn động cầu trước, được phát triển dựa trên khung gầm DNGA-B của Daihatsu (công ty con trực thuộc Toyota) với phần thân liền khối hoàn toàn. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho cảm giác lái của chúng khác biệt so với Avanza cũ và Rush trước đây – những chiếc xe dẫn động cầu sau và khung gầm rời.


toyota_avanza_premio_2022_interior.jpg

Nội thất Avanza Premio

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng những tiến bộ trong quá trình thiết kế xe, Avanza Premio sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ tiền nhiệm: chiều dài tổng thể tăng thêm 205 mm, chiều rộng tăng thêm 70 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 95 mm và đặc biệt, không gian nội thất của xe cũng dài thêm 160 mm. Những thay đổi này hứa hẹn đem lại trải nghiệm thoải mái hơn cho hành khách, nhất là khi ngồi đủ hết cả 3 hàng ghế.

Dự kiến, Avanza Premio dành cho thị trường Việt Nam sẽ được chia làm 2 cấu hình là MT (số sàn) và CVT (số tự động vô cấp), dùng chung động cơ xăng 1.5L 2NR-VE có công suất 106 mã lực. Các thành phần của xe có thể gồm đèn pha/đèn hậu LED, mâm 16 inch, ghế nỉ, bảng đồng hồ dùng màn hình 4,2 inch, hệ thống giải trí dùng màn hình 8 inch, âm thanh 4 loa, khởi động nút bấm, điều hòa chỉnh tay… giống như xe tại Indonesia.


Toyota-Veloz-4.jpg

Toyota Veloz Cross

Trong khi đó, do được định vị ở tầm cao cấp hơn nên Veloz Cross sẽ được "ưu ái" thêm với những tiện ích như đèn pha full LED tự động bật/tắt, ghế da pha nỉ, bảng đồng hồ dùng màn hình 7 inch, hệ thống giải trí dùng màn hình 8 inch hoặc 9 inch, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc không dây, camera lùi…

Đặc biệt, chỉ riêng cấu hình cao nhất của Veloz Cross mới có gói an toàn Toyota Safety Sense gồm các tính năng Cảnh báo điểm mù trên gương BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hỗ trợ giữ làn đường… Ngoài ra, dù cũng dùng động cơ xăng 1.5L như Avanza Premio nhưng Veloz Cross sẽ có thêm tính năng chọn chế độ lái Normal, Eco, Sport.


Toyota-Veloz-9.jpg

Nội thất Toyota Veloz Cross (bản Indonesia)

Theo thông tin từ các đại lý Toyota tại Việt Nam, mẫu xe Veloz Cross dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2022. Sau đó không lâu sẽ đến lượt Avanza Premio xuất hiện.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHàng độc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory về Việt Nam ngay trước Tết Nguyên Đán
Bài tiếp theoPorsche cập nhật hệ thống thông tin giải trí cho các mẫu xe: Dễ thao tác hơn, thông minh hơn