Toyota Corolla Cross và Camry tạm ngừng sản xuất tại 3 nhà máy ở Thái Lan

0

toyota-corolla-cross-va-camry-tam-ngung-san-xuat-tai-3-nha-may-thai-anh-2.jpg

Toyota thông báo, 3 nhà máy sản xuất ô tô tại Thái Lan sẽ tạm ngưng hoạt động do tình trạng thiếu hụt linh kiện sản xuất.

Trong một thông báo mới nhất, Toyota đã cho ngừng hoạt động 3 nhà máy sản xuất tại tại Ban Pho, Samrong và Gateway (Thái Lan) từ ngày 24-7 đến 28-7. Theo Nikkei Asia đưa tin, hãng ô tô Nhật sẽ xem xét tình hình và sẽ thông báo sau.

Nguyên nhân của việc ngừng sản xuất do trùng với ngày lễ tại Thái Lan và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã khiến bên cung ứng của Toyota không thể sản xuất linh kiện đúng tiến độ. Điều này khiến Toyota không thể tiếp tục lắp ráp và hoàn thiện chiếc xe.

Tại thị trường Việt, Toyota nhập khẩu từ Thái nằm trong diện bị ảnh hưởng gồm: Camry, Hilux, Yaris, Corolla Cross. Trong số các mẫu xe này, Toyota Corolla Cross là mẫu xe "hot" được nhiều người Việt ưa chuộng, theo doanh số trong 6 tháng đầu năm 2021 của Toyota, lượng xe bán ra đạt 5.659 xe. Doanh số Corolla Cross chỉ xếp thứ 2, sau Vios được lắp ráp trong nước là 9.623 xe.


toyota-corolla-cross-va-camry-tam-ngung-san-xuat-tai-3-nha-may-thai-anh-1.jpeg

Đến nay, phía Toyota Việt Nam chưa có thông báo gì về đợt ảnh hưởng này với lượng xe được đưa về nước, tuy nhiên nhiều lo ngại giá xe Toyota nhập Thái sẽ tăng mạnh trong thời gian thiếu hụt nguồn cung.

Tổng sản lượng sản xuất hằng năm của Toyota tại Thái Lan là 760.000 chiếc, trong đó lượng xe sản xuất năm 2020 chỉ đạt khoảng 440.000 xe. Một nửa lượng xe Toyota sản xuất tại Thái sẽ bán trong nước và phần còn lại xuất khẩu ra thị trường toàn cầu và các nước lân cận.

Đây không phải lần đầu tiên nhà máy đóng cửa, vào tháng 3 năm trước, hoạt động sản xuất xe Toyota cũng ngừng hoạt động do bùng phát Covid-19.

Hiện, Thái Lan đang bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của các ca nhiễm trong những tuần gần đây, với con số kỷ lục trên 13.600 trường hợp. Để giảm sự gia tăng số lượng ca mắc, chính phủ đã thực hiện các biện pháp đặt lệnh đóng cửa kinh doanh các tỉnh bị ảnh hưởng.

Tổng hợp (Theo Nikkei Asia)

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcMercedes-AMG GLE 63 S Coupe mạnh gần 800 mã lực sau khi qua tay Brabus với gói độ tiền tỷ
Bài tiếp theo35.000 xe Ducati được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021