Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
769
Loại bài
Bài dịch
Toyota Land Cruiser biến thể PHEV anh 7.jpg


Sau khi ra mắt phiên bản hybrid, Toyota sẽ sớm giới thiệu Land Cruiser bản PHEV gồm động cơ V6 3.5L kết hợp với mô-tơ điện mạnh mẽ.

Land Cruiser được xem là biểu tượng của sự bền bỉ và khả năng vượt địa hình không thỏa hiệp. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ, Toyota đang chuẩn bị viết thêm chương mới cho mẫu SUV huyền thoại này bằng cách đưa công nghệ điện khí hóa vào dòng xe off-road lừng danh.

Toyota Land Cruiser biến thể PHEV anh 3.jpg


Mới đây Toyota đã giới thiệu Land Cruiser hybrid tại Trung Đông và đó là thời điểm khởi đầu. Toyota sớm bổ sung biến thể plug-in hybrid (PHEV), mang khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện trong quãng đường ngắn.

Nếu như điều này là sự thật, Land Cruiser 300 đầu tiên có được khả năng di chuyển “zero emission”, khái niệm xa lạ với dòng xe địa hình truyền thống.

Toyota Land Cruiser biến thể PHEV anh 2.jpeg


Toyota Land Cruiser 300 ra mắt vào năm 2021, được xây dựng trên nền tảng TNGA-F, gồm: 2 tùy chọn động cơ V6, một là loại xăng tăng áp kép 3.5L và bản còn lại dùng động cơ diesel tăng áp 3.3L.

Đến năm 2025, Toyota ra mắt Land Cruiser 300 bản hybrid HEV, bổ sung thêm một mô-tơ điện, nâng tổng công suất lên 457 mã lực, khiến nó trở thành phiên bản Land Cruiser mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Toyota Land Cruiser biến thể PHEV anh 3.jpeg


Toyota Land Cruiser phiên bản PHEV đầu tiên gồm động cơ V6 dung tích 3.5L với motor điện mạnh hơn bản HEV, nâng cao hiệu suất vận hành trên cả đường trường lẫn khi di chuyển off-road. Nhờ vào bộ pin dung lượng lớn hơn cho phép chủ xe di chuyển thuần điện trong đô thị mà không cần đổ xăng.

Khi di chuyển đường trường, động cơ đốt trong tiếp tục đảm bảo khả năng chinh phục địa hình, thế mạnh không thể thiếu của Land Cruiser.

Tuy nhiên hệ truyền động PHEV sẽ khiến trọng lượng của xe tăng lên, không gian nội thất và hành lý bị thu hẹp. Land Cruiser PHEV bị giới hạn cấu hình 5 chỗ ngồi và không gian hành lý sẽ ít hơn bản thuần xăng.

Toyota Land Cruiser biến thể PHEV anh 6.jpg


Bình nhiên liệu trên Land Cruiser PHEV có thể nhỏ hơn mức 80L của bản xăng hay 68L ở bản HEV. Điều này tương tự như bình nhiên liệu của Alphard bản xăng là 75L và bản HEV còn 60L, bản PHEV là 47L.

Trước đó vào năm 2023, Toyota đã từng có ý tưởng thực hiện hệ truyền động PHEV cho Land Cruiser, trong đó có biến thể Land Cruiser Prado (Land Cruiser 250).

Hiện tại, Land Cruiser Prado (Land Cruiser 250) đang có nhiều biến thể từ động cơ xăng, dầu và hybrid nhẹ (tuỳ thị trường).

Toyota bổ sung một tùy chọn hệ truyền động khác cho Toyota Land Cruiser 300 ở thị trường nội địa. Có thể đây là phiên bản HEV như Trung Đông, nhưng có thể khách hàng Nhật sẽ nhận được bản PHEV.

Tham khảo Toyota
 
Last edited:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top