Trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 – Chuẩn mực xe Hàn thế hệ mới

0

hyundai_tucson2022_drivestyletrip_27.jpg

Sau hơn 700 km cầm lái Hyundai Tucson 2022 qua nhiều cung đường và địa hình khác nhau, mới hiểu vì sao mẫu xe Hàn Quốc này đang được "săn đón" tại Việt Nam thời gian qua.

Hyundai Tucson 2022 thuộc thế hệ Tucson thứ 4 hoàn toàn mới, ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 12/2021. Sở hữu ngoại hình khác biệt và hàm lượng lớn công nghệ hiện đại cùng mức giá khá hợp lý, nên không khó hiểu khi Tucson 2022 nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Ngay cả khi tình hình thế giới bất ổn trong vòng nửa năm qua, gây đứt gãy nguồn cung linh kiện khiến cho tiến độ lắp ráp xe không theo kịp nhu cầu khách hàng, nhiều người vẫn sẵn sàng trả giá cao hơn mức niêm yết để được chờ xe, dù trên thị trường vẫn còn những lựa chọn khác!…


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_09.jpg

Đến nay, khi cuộc khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip đang dần được kiểm soát, lượng xe Tucson thế hệ mới có thể cung ứng cho khách mua tại Việt Nam đã dần đi vào ổn định trở lại. Đây cũng là dịp để TC Group quy tụ gần 20 chiếc xe phục vụ cho chuyến hành trình "Khai mở giới hạn", nhằm giúp giải đáp thắc mắc: vì sao Tucson 2022 lại "hot" đến như vậy? Và đương nhiên, chuyện gì cũng có lý do.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_10.jpg

Đa dạng lựa chọn

Tucson 2022 tại Việt Nam được chia làm 4 phiên bản với 3 loại động cơ, trong đó gồm 1 máy dầu và 2 loại máy xăng. Ứng với mỗi loại động cơ là một loại hộp số riêng, được kết hợp lại để tạo nên trải nghiệm tối ưu nhất trong phạm vi giới hạn kỹ thuật của chúng. Điều này mang đến cho khách hàng quyền được thoải mái lựa chọn động cơ – hộp số phù hợp với nhu cầu và cũng duy trì "truyền thống" tốt đẹp từ thế hệ Tucson trước đây.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_01.jpg

Thu hút nhiều sự chú ý nhất là phiên bản 1.6 Turbo HTRAC với động cơ xăng 1.6L tăng áp, phối hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh AWD – thành phần lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe Tucson. HTRAC đảm bảo độ bám đường tốt, cũng như cho phép chiếc Tucson đi được một số địa hình khó mà các thế hệ trước đây "chào thua". Vì vậy, đây là phiên bản duy nhất có thể tự tin chinh phục những bãi cát mềm ở Bình Thuận rồi quay trở về đường nhựa như chẳng hề có gì khó khăn cả.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_07.jpg

Động cơ 1.6L tăng áp có khả năng sản sinh công suất 180 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi cùng hộp số chuyển cấp mau lẹ và êm mượt, cho cảm giác tăng tốc dứt khoát – điều rất cần thiết khi phải vượt xe trên những cung đường quốc lộ đông đúc. Một phiên bản máy xăng khác sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, tuy phần nào thiếu vắng độ vọt vì thông số chỉ dừng lại ở công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, nhưng vận hành êm ái nhẹ nhàng và rất phù hợp với những tay lái điềm tĩnh.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_03.jpg

Bất chấp những khác biệt về sức kéo của động cơ hay loại hộp số và kiểu dẫn động, điểm chung mà bất cứ chiếc Tucson 2022 nào cũng sở hữu là sự chắc chắn, vững vàng và ổn định do nền tảng khung gầm N3 tiên tiến đem lại. Những khúc cua gắt khi đổ dốc trên đèo Đại Ninh (thuộc QL28B, hướng Đà Lạt đi Phan Thiết) được xe xử lý gọn gàng, toàn bộ phần thân liền khối kết dính chặt chẽ để người lái không nhất thiết phải quá nắn nót, mà hành khách thì vẫn có thể yên tâm… ngủ ngon!


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_64.jpg

Dẫu biết rằng hệ khung gầm N3 là đỉnh cao công nghệ Hyundai đang tự hào nhất hiện nay, nhưng quả thực phải trải nghiệm mới thấy rằng những mẫu xe được ứng dụng N3 như Tucson 2022 "chuẩn" đến thế nào. Rõ ràng, những gì nhà sản xuất Hàn Quốc làm được rất đáng nể.

Công nghệ tiếp sức

"Đặc sản" của những chiếc xe Hàn Quốc bấy lâu nay là lượng option dồi dào miên man và Tucson 2022 không phải ngoại lệ. Xe có rất nhiều tính năng, từ hỗ trợ người lái cho đến phục vụ hành khách, nhưng cần phải nhấn mạnh là hầu hết đều có ích trong thực tiễn chứ không chỉ "để cho vui".


Hyundai-Tucson-2022_11.jpg

Là một phần của gói trang bị an toàn SmartSense, tính năng hỗ trợ giữ làn đường LFA được kích hoạt dễ dàng thông qua nút bấm trên vô-lăng, qua đó chiếc xe sẽ tự biết duy trì để không bị chệch ra ngoài. Người lái khi để tay trên vô-lăng sẽ cảm nhận rõ một lực "ghì" lại, như thể chiếc Tucson đang thể hiện "ý thức" của riêng nó vậy! Nếu bật thêm chức năng Cruise Control thích ứng thông minh, xe sẽ tự bám theo phương tiện di chuyển phía trước và duy trì khoảng cách định sẵn, chẳng khác mấy so với những chiếc xe tự lái cấp độ cao ở bên trời Tây. Rất nhàn!


Hyundai-tucson-hoan-toan-moi-2022-anh-_101.jpg

Bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số với giao diện có thể tùy chỉnh được, trong đó các đồng hồ đo tốc độ và vòng tua máy khi cần thiết sẽ hiển thị hình ảnh từ các camera gắn trên gương chiếu hậu bên, vừa hỗ trợ quan sát điểm mù, vừa đóng vai trò là camera cập lề khi người lái gạt xi-nhan và xe dần giảm tốc độ xuống. 2 ghế phía trước đều có 3 mức độ làm mát và 3 mức độ sưởi, cùng với chức năng sưởi vô-lăng nên Tucson sẽ phù hợp với bất cứ vùng khí hậu nào tại Việt Nam.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_06.jpg

Chưa dừng lại ở đó, người lái còn có thể tùy biến cách xe vận hành thông qua 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Bạn thấy chiếc Tucson xăng 2.0 hơi hiền lành? Hãy chuyển qua chế độ Sport và cảm nhận chiếc xe như "bừng tỉnh", phản ứng chân ga mau lẹ hơn, tràn đầy sức sống trở lại. Hoặc bạn muốn chiếc Tucson 1.6 Turbo trở nên êm dịu hơn để tiện lướt nhẹ ngắm cảnh đẹp bên đường? Chỉ việc chuyển về Eco là xong, xe sẽ ưu tiên chọn cấp số cao và hạn chế không cho động cơ đạt đến những mức vòng tua lớn. Ngay cả Normal, chế độ mặc định, cũng sẽ thiên về êm ái nhưng vẫn phần nào giữ được độ nhạy ga cần thiết để tạo ra cảm giác cân bằng giữa 2 thái cực kể trên.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_39.jpg

Hệ thống camera 360 độ tự kích hoạt khi vào số R và xe di chuyển chậm, hình ảnh hiển thị rõ ràng và chính xác xung quanh xe khiến thao tác xoay xở trong không gian hẹp trở nên rất dễ dàng. Ngoài ra, khá ngạc nhiên khi Tucson 2022 còn sở hữu hệ thống kính xe đóng/mở một chạm ở tất cả các bên, cả trước và sau. Nhờ vậy, có thể đứng bên ngoài nhấn giữ nút trên chìa khóa để đóng hoặc hạ toàn bộ kính xe, vô cùng hữu ích khi kết hợp với tính năng đề nổ từ xa trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Thỏa mãn nghe-nhìn

Cầm lái Tucson 2022 đã sướng, chuyển sang vị trí hành khách để tận hưởng các tiện ích cũng là trải nghiệm thú vị không kém.


Hyundai-tucson-hoan-toan-moi-2022-anh-_109.JPG

Là một chiếc crossover cỡ C, những thế hệ trước đây của Tucson thường ít gây ấn tượng về độ rộng rãi bên trong khoang cabin. Nhưng với thế hệ thứ 4 mới nhất này, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Tucson 2022 có chiều dài cơ sở 2.755 mm, tăng thêm 85 mm so với thế hệ trước và điều này tạo nên không gian thoáng đãng cho mọi vị trí ngồi, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 2. Khoảng duỗi chân rộng "thênh thang", cộng với độ ngả lưng ghế tốt, giúp hành khách tại đây thoải mái thư giãn suốt những hành trình dài.


Hyundai-tucson-hoan-toan-moi-2022-anh-_104.jpg

Cũng bởi chất lượng khung gầm của xe ở mức xuất sắc, nên kèm theo đó là khả năng cách âm tuyệt vời. Những tiếng vọng từ bên ngoài hoặc dội lên từ mặt đường đều được triệt tiêu bớt kha khá sau khi lọt vào trong cabin, chúng không gây ảnh hưởng gì đáng kể đến nỗi nhiều lúc chẳng cần thiết phải bật nhạc để át bớt tiếng ồn khó chịu như những chiếc xe cùng tầm khác. Dù vậy, nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc thì Tucson 2022 sẵn sàng đáp ứng với dàn loa Bose nghe rất ổn.


Hyundai-tucson-hoan-toan-moi-2022-anh-_10.JPG

Cách thiết kế nội – ngoại thất của xe cũng dễ tạo thiện cảm. Hyundai đang theo đuổi triết lý "Sensuous Sportiness" cho toàn bộ các sản phẩm thế hệ mới, qua đó giúp cho Tucson 2022 có được vẻ sang trọng lịch lãm pha trộn với những đường nét hiện đại, thời thượng. Bên trong cabin, các nút bấm vật lý xen lẫn với những mảng bề mặt cảm ứng, trên nền hệ thống đèn viền trang trí tùy biến được với 64 màu. Bên ngoài, những cụm đèn chiếu sáng được thiết kế phá cách, liên tưởng tới hình ảnh cánh chim dang rộng ở phía trước và răng nanh mãnh thú ở phía sau, tạo nên sự độc đáo cho chiếc xe.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_69.jpg

Xe Hàn đã trưởng thành!

Với tất cả những gì đã thể hiện sau chuyến hành trình hơn 700 km TP.HCM – Đà Lạt – Mũi Né, Hyundai Tucson 2022 cho thấy đây là mẫu xe "xịn" nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng hiện nay. Một sản phẩm thế hệ mới từ Hàn Quốc, tự tin với chất lượng cao ngay từ cốt lõi về khung gầm và hệ động lực, chứ không nhất thiết phải dựa vào option để làm thế mạnh như trước đây nữa.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_02.jpg

Mức giá 925 triệu đồng của phiên bản Xăng Đặc biệt 2.0 MPI và 1,02 tỷ đồng đối với bản 1.6 Turbo HTRAC phản ánh đúng những gì người mua sẽ nhận được, hoàn toàn hợp lý. Về phần phiên bản máy dầu, dù cũng rất đáng chú ý nhưng do không xuất hiện trong hành trình vừa qua nên cần phải để dành lại cho một dịp khác.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_08.jpg

Nhìn chung, Tucson 2022 ghi điểm ở kiểu dáng độc đáo, không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc, nhiều tiện ích hỗ trợ đắc lực cho đời sống thường ngày, đa dạng lựa chọn về động cơ – hộp số và đặc biệt là nền tảng khung gầm chắc chắn, đảm bảo yên tâm dài lâu.


hyundai_tucson2022_drivestyletrip_04.jpg

Ảnh: TC Group

NguyenNam
Author: NguyenNam

1
2
3
Bài trướcVinFast tăng giá xe VF 8, VF 9 từ ngày 04/07/2022
Bài tiếp theoFerrari 296 GTS phiên bản mui trần ra mắt tại đường đua Sepang