Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,397
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Volkswagen Việt Nam chính thức ghi dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường bằng việc khai trương đồng loạt 5 đại lý mới trên toàn quốc. Đây không chỉ là bước tiến về mặt quy mô mà còn thể hiện rõ tham vọng vươn xa, đưa thương hiệu xe Đức đến gần hơn với khách hàng Việt. Đặc biệt, 3 trong số 5 đại lý mới được xây dựng theo mô hình Urban Store đầu tiên tại Châu Á.
Tại Việt Nam, Volkswagen theo đuổi chiến lược "Trải nghiệm & Khẳng định đẳng cấp mới", tập trung phát triển danh mục sản phẩm SUV và MPV cao cấp, như Viloran, Tiguan, Teramont Limited Edition,Teramont President, Teramont X và đặc biệt là Touareg.
Chiến lược phủ sóng toàn quốc: Từ đô thị lớn đến vùng kinh tế trọng điểm
Là một trong những tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới, Volkswagen luôn đặt ra chuẩn mực cao cho mỗi sản phẩm và hệ thống dịch vụ đi kèm. Với triết lý phát triển dựa trên ba giá trị cốt lõi “An toàn – Chất lượng – Đổi mới”, Volkswagen Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trong phân khúc xe cao cấp dành cho khách hàng nhiều thế hệ, đặc biệt là giới trung lưu – thượng lưu đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam.
Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi Volkswagen đồng loạt ra mắt 5 đại lý mới tại TP.HCM, Thanh Hóa và Đồng Nai. Trong đó, 3 đại lý theo mô hình Urban Store, lần đầu tiên được triển khai tại châu Á mang đến trải nghiệm mua sắm xe hơi đậm chất Đức nhưng vẫn gần gũi với văn hóa Việt.
1. Volkswagen An Phú (Urban Store – TP.HCM)
Địa chỉ: 507C Võ Nguyên Giáp, Phường An Khánh, TP.HCM
Showroom trưng bày 6 mẫu xe thế hệ mới, phòng giao xe riêng 50m², lounge khách hàng 60m²
Khu dịch vụ sửa chữa 1.100m² với trang thiết bị nhập khẩu từ châu Âu
Đây là Urban Store đầu tiên tại châu Á, tích hợp không gian trưng bày, tiếp đón và bảo dưỡng theo tiêu chuẩn toàn cầu, thiết kế đậm tính trải nghiệm và bản sắc văn hóa Việt.
2. Volkswagen Golden (Urban Store – TP.HCM)
Địa chỉ: 922 Nguyễn Trãi, Phường Chợ Lớn, TP.HCM
Trưng bày 5 mẫu xe, 2 khu Configuration riêng tư, phòng giao xe 50m², lounge 40m²
Khu accessories trưng bày các sản phẩm phong cách Volkswagen
Showroom hướng tới khách hàng trẻ, yêu thích sự hiện đại và cá tính, mang lại không gian mua sắm sang trọng như các boutique thời trang cao cấp.
3. Volkswagen Khánh Hội (Urban Store – TP.HCM)
Địa chỉ: 384 Hoàng Diệu, Phường Khánh Hội, TP.HCM
Showroom trưng bày tối đa 5 xe, phòng giao xe riêng 28m², lounge cao cấp 50m²
Đại lý thứ 3 theo mô hình Urban Store tại TP.HCM, nhấn mạnh yếu tố cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng, dự kiến đi vào hoạt động chính thức trong tháng 8/2025.
4. Volkswagen Đồng Nai (Đại lý tiêu chuẩn 4S)
Địa chỉ: 643 Xa Lộ Hà Nội, Phường Long Bình, Đồng Nai
Trưng bày 6 xe, dịch vụ bảo dưỡng 500m²
Nằm tại cửa ngõ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đại lý Đồng Nai hướng đến việc phục vụ lượng lớn khách hàng từ các khu công nghiệp và cộng đồng doanh nhân tại khu vực này.
5. Volkswagen Thanh Hóa (Đại lý tiêu chuẩn 4S)
Địa chỉ: 89 đường Trịnh Kiểm, Phường Quảng Phú, Thanh Hóa
Tổng diện tích giai đoạn 1: 700m², giai đoạn 2 dự kiến hơn 4.000m²
Là đại lý có quy mô lớn nhất toàn hệ thống, Volkswagen Thanh Hóa là đầu tàu chiến lược tại khu vực Bắc Trung Bộ, nơi đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và hạ tầng.
Hệ sinh thái dịch vụ 4S tiêu chuẩn toàn cầu: Hơn cả một showroom
Các đại lý mới, đặc biệt là tại Đồng Nai và Thanh Hóa, đều được xây dựng theo tiêu chuẩn 4S (Sales – Service – Spare parts – Survey), mang lại trải nghiệm khép kín và toàn diện:
Sales – Bán hàng: Không gian trưng bày hiện đại, có khu vực highlight sản phẩm, phòng giao xe riêng và khu vực lounge sang trọng.
General Service – Dịch vụ sửa chữa: Trang thiết bị chẩn đoán và sửa chữa nhập khẩu từ châu Âu, kết nối trực tiếp với hệ thống toàn cầu của Volkswagen AG.
Body & Paint – Sửa chữa đồng sơn: Phòng sơn khép kín, công nghệ khuấy và pha màu hiện đại, đảm bảo chất lượng và bảo vệ môi trường.
Spare Parts – Phụ tùng: Kho phụ tùng chính hãng 100%, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu sửa chữa – thay thế.
Tham vọng xe điện và dấu ấn toàn diện tại Việt Nam
Volkswagen Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc mở rộng đại lý mà còn đầu tư mạnh mẽ vào mảng xe năng lượng mới (NEV), hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Sự đồng bộ trong chiến lược sản phẩm, dịch vụ và mạng lưới phân phối cho thấy Volkswagen đang nghiêm túc kiến tạo một hệ sinh thái xe Đức chất lượng cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt.
Việc khai trương đồng loạt 5 đại lý không chỉ đơn thuần là mở rộng quy mô mà còn là lời khẳng định cho cam kết lâu dài của Volkswagen tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu đến từ Đức đang chọn con đường khác biệt: phát triển bền vững, lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm, và từng bước nâng tầm tiêu chuẩn ngành ô tô tại Việt Nam.
Cũng trong dịp này Volkswagen Việt Nam giới thiệu hai phiên bản mới của Volkswagen Touareg, hiện Touareg có 4 phiên bản, gồm: Elegance, Luxury, Highline, R-Line.
Mức giá của Touareg phiên bản Highline và R-Line lần lượt là 3,099 tỷ đồng và 3,399 tỷ đồng. Hai phiên bản nâng cấp có ngoại hình ấn tượng hơn cùng các trang bị cao cấp nhất. Đồng thời mức giá của hai phiên bản còn lại của Touareg trở nên hấp dẫn hơn, Touareg Elegance từ 2,368 tỷ và Touareg Luxury từ 2,768 tỷ đồng.
Tham khảo Volkswagen