Volvo S60 R-Design ra mắt Việt Nam

0
Mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ chính thức hiện diện tại Việt Nam với phiên bản đời mới nhất thuộc thế hệ S60 thứ 3, giá từ 1,7 tỷ đồng.

Volvo S60 là mẫu xe được định vị ở cùng phân khúc với những đối thủ như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4. Thế hệ S60 thứ 3 hoàn toàn mới chính là mẫu xe đầu tiên của Volvo được sản xuất tại Mỹ, “ra lò” từ nhà máy Volvo tân tiến tọa lạc ở bang South Carolina. Đây là cột mốc mới cho phát triển của thương hiệu Volvo trên thị trường thế giới.


volvo_s60_rdesign_00-1024x683.jpg

Các kỹ sư của Volvo dành hơn 180 giờ đồng hồ phỏng vấn người dùng ở những thành phố lớn và nhộn nhịp nhất thế giới như Bắc Kinh, Hamburg, London hay Los Angeles, mục tiêu mà các kỹ sư thiết kế của Volvo hướng đến là thay đổi suy nghĩ theo hướng mới hơn và tìm ra những giải pháp đột phá để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn theo đúng triết lý thiết kế Scandinavian.

Từ đó, một thiết kế “Dynamic Scandinavian” đã ra đời và ứng dụng thành công trên mẫu xe Volvo S60 R-Design, qua đó giúp mẫu xe này chinh phục được những khách hàng tại thị trường khó tính như Mỹ.

Volvo S60 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.761 x 1.850 x 1.431 (mm), chiều dài cơ sở 2.872 mm. Kích thước này thuộc hàng to lớn nhất trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ.


volvo_s60_rdesign_01-1024x576.jpg

Phân đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt Urban – Grid năng động tương tự như “đàn anh” S90, cùng logo Volvo nổi bật ở giữa trung tâm. Hệ thống đèn pha Full-LED tạo hình “búa thần Thor” với hệ thống rửa đèn áp lực cao đặc trưng trên các mẫu Volvo. Các hốc gió được thiết kế góc cạnh và khỏe khoắn hơn.

Thiết kế Scandiavian được chấm phá và tinh chỉnh thêm với những đường nét thể thao chạy dọc thân xe, gương chiếu hậu R-Design tương phản, bộ mâm 5 chấu kép thể thao hoàn toàn mới.

Phần đuôi xe có thiết kế tương tự S90 với những đường nét cứng cáp và dòng chữ Volvo nổi bật, cùm đèn hậu Full-LED với chữ C ngược ôm trọn 2 bên hông xe giúp tăng thêm vẻ đẹp cho chiếc xe.


volvo_s60_rdesign_04-1024x683.jpg

Với S60 R-Design, Volvo mang đến một thiết kế Scandinavian theo hướng “Driver-Focus”. Tập trung tối ưu hóa trải nghiệm người lái trên cung đường di chuyển. Với không gian trần xe cùng cách thiết kế vị trí ghế người lái thấp hơn một chút so với thiết kế thông thường, tương tự như trên các dòng xe thể thao, người lái sẽ tập trung hơn vào trải nghiệm lái xe cùng với khả năng “kết nối” với mặt đường tốt hơn. Bên cạnh đó, Volvo S60 R-Design trang bị vô lăng thể thao R-Design mang đến trải nghiệm lái mượt mà qua những cung đường di chuyển.

Màn hình kỹ thuật số 12-inch được thiết kế giúp người lái nắm bắt được những thông tin xe cần thiết như tốc độ, thông báo kỹ thuật và hướng dẫn chỉ đường… Đặc biệt, S60 R-Design còn được trang bị thêm màn hình trên kính chắn gió (HUD), mọi thông tin cần thiết đều được hiển thị trực quan cho người lái.


volvo_s60_rdesign_08-1024x480.jpg

Với Sensus Connect được tích hợp trong màn hình giải trí trung tâm đa nhiệm 9-inch, chỉ cần những thao tác vuốt chạm đơn giản, người lái đã có thể hoàn toàn kiểm soát tình trạng hoạt động của xe. Volvo S60 R-Design cho phép tích hợp điện thoại thông minh thông qua Apple Car Play/Android Auto, hộc sạc điện thoại không dây thông minh, trang bị công nghệ sạc chuẩn QI, S60 R-Design còn được trang bị 2 cổng sạc USB chuẩn type C tiên tiến nhất dành cho hành khách ngồi trong khoang sau xe khi cần sử dụng.

Sức mạnh từ động cơ T5 cho công suất 250 mã lực tại 5500 vòng/phút, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6.4s,kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Sở hữu hệ dẫn động AWD, với khả năng tính toán phân bố lực kéo thông minh cùng công nghệ turbocharger (tăng áp) duy nhất trong phân khúc. Volvo S60 R-Design có thể vận hành hoàn hảo và mạnh mẽ trong nhiều điều kiện đường xá, địa hình và thời thiết khác nhau.


volvo_s60_rdesign_11-1024x683.jpg

Volvo S60 R-Design trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, mang đến cảm giác không gian không gian trần xe rộng mở, thoáng đãng hơn,mở rộng tầm nhìn và làm lớn hơn không gian hơn so với các dòng sedan. Đặc biệt, cửa sổ trời Panorama đặc biệt hữu ích trong những tình huống tai nạn khẩn cấp như lật ngang xe, rơi xuống sông, hồ. Cửa sổ trời sẽ là cửa thoát hiểm hiệu quả giúp bạn thoát ra ngoài dễ dàng hơn.

Với dải thanh âm từ hệ thống Harman Kardon cao cấp (13 loa cùng 1 subwoofer) cho công suất 600W chính là chìa khóa để tái tạo lại nguồn cảm hứng Ứng dụng công nghệ xử lý âm thanh Dirac Unison® tiên tiến cho khả năng tái tạo âm thanh một cách chân thực và tự nhiên nhất.

Volvo S60 R-Design được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản trên một chiếc xe ô tô cùng với các hệ thống được phát triển riêng thuộc gói City Safety như: hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcJaguar E-Pace 2021 – bản nâng cấp toàn diện
Bài tiếp theoVolvo XC90 tại Việt Nam thêm phiên bản mới T8 PHEV