West Coast Customs “tân trang” hàng hiếm Bugatti Veyron độ Mansory Linea Vivere

0

Bugatti linea Vivere (25).jpg

Trong suốt vòng đời của Veyron, Bugatti chỉ sản xuất khoảng 450 chiếc trong tất cả các phiên bản. Chính vì sự “ít ỏi” này mà càng làm cho những chiếc Veyron trở nên hiếm có bậc nhất. Đây cũng là lý do mà chỉ có một số lượng rất nhỏ những chiếc Bugatti Veyron được chủ sở hữu lựa chọn trang bị các gói độ. Ở thời điểm bấy giờ, gói độ ấn tượng bậc nhất dành cho Bugatti Veyron chính là gói độ Mansory “Linea Vivere”.


Bugatti linea Vivere (23).jpg

Là một dòng xe được ra mắt từ khoảng 20 năm về trước, Bugatti Veyron sở hữu một thiết kế “không tuổi” cùng với nhiều năm giữ vững ngôi vị “Ông hoàng tốc độ”. Chiếc xe được đặt theo tên của tay đua Pierre Veyron- Người đã từng giành chức vô địch tại giải đua 1930 Geneva Grand Prix với chiếc Bugatti Type 37A. Trong suốt 10 năm vòng đời của mình kể từ khi dây chuyền sản xuất được khởi động vào năm 2005, Veyron không bao giờ làm những người mê xe thất vọng với những mẫu xe mang giá trị nghệ thuật cao, song song với đó chính là khả năng vận hành vượt trội so với những mẫu xe thời bấy giờ.


Bugatti linea Vivere (21).jpg

Trên thế giới chỉ có khoảng 2-3 chiếc Bugatti Veyron được trang bị gói độ này. Để nâng cấp những chi tiết độ này cho chiếc xe, chủ sở hữu của xe phải là một người “cực kỳ táo bạo” bởi lẽ gói độ này không những rất đắt đỏ mà còn thay đổi hoàn toàn diện mạo của chiếc Hypercar đến từ Pháp. Với các chi tiết độ đến từ Mansory, tùy theo quan điểm cá nhân cũng như góc nhìn của từng người sẽ thấy được nét đẹp của phiên bản này.


Bugatti linea Vivere (20).jpg

Chiếc xe này nguyên bản được phối với họa tiết carbon từ Mansory chủ đạo cùng màu đỏ tươi cho các phần vè trước cũng như cửa xe. Khoang nội thất của xe nguyên bản được Mansory phối lại với da màu đen cùng màu trắng, kết hợp với đó chính là họa tiết chữ V trên các phần ghế ngồi. Tuy nhiên, chiếc Bugatti Veyron Linea Vivere Mansory này đã được chủ sở hữu hiện tại “giao phó” cho thương hiệu độ xe trứ danh West Coast Customs để tân trang lại toàn bộ các chi tiết trên chiếc xe này.


Bugatti linea Vivere (24).jpg

Chiếc Veyron độ Mansory này được hãng độ nổi tiếng thiết kế lại toàn bộ các chi tiết như màu sơn ngoại thất, mâm xe khác, cùm phanh được sơn lại cũng như được bọc lại khoang nội thất với màu da hoàn toàn mới và nổi bật. Toàn bộ các chi tiết được làm bằng chất liệu carbon ở ngoại thất đã được đánh nhám, hoàn thiện lại với lớp màu nhám tương tự với chiếc xe nguyên bản. Những chi tiết carbon với họa tiết độc đáo từ Mansory giúp chiếc Veyron trở nên khác biệt và hầm hố hơn, chính vì thế mà West Coast Customs đã quyết định giữ lại chi tiết nguyên bản này.


Bugatti linea Vivere (22).jpg

Với gói nâng cấp này, phần cản sau của xe có điểm tương đồng lớn với Super Sport như phần ống xả hay nắp động cơ. Tuy nhiên, Mansory đã thiết kế lại với nhiều chi tiết như hốc gió dạng lồi trên nắp động cơ,…Mansory sản xuất gần như tất cả các thành phần thân xe từ siêu nhẹ, sợi carbon rất mạnh và cứng. Quá trình đông cứng được tiến hành dưới áp lực cao và nhiệt độ trong nồi hấp cải thiện triệt để nhằm nâng cao chất lượng vật liệu.


Bugatti linea Vivere (19).jpg

Các chi tiết màu đỏ ở ngoại thất đã được hãng độ lựa chọn sơn lại với màu xám Nardo Gray – Một trong những màu sắc nổi tiếng nhất của thương hiệu Audi. Màu sắc này là màu xám bóng, không có các hiệu ứng ánh kim nhưng đủ để đem đến cho phiên bản độ một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Thay cho bộ mâm độ trên chiếc xe này, West Coast Customs đã lắp đặt bộ mâm của Bugatti Veyron Gran Sport 16.4 được sơn màu đen mờ, logo Bugatti được sơn màu xanh và các chi tiết chữ này đều được thợ vẽ hoàn thiện thủ công. Cùm phanh của xe cũng được sơn màu xanh giống với màu sắc trên chiếc Chiron cùng chữ Bugatti được vẽ thủ công với màu bạc.


Bugatti linea Vivere (17).jpg

Toàn bộ khoang nội thất nguyên bản trên xe đã được bọc lại, loại bỏ hoàn toàn các tấm da cũ màu đen và trắng. Hãng độ quyết định lựa chọn chất liệu da màu xanh sáng lấy cảm hứng từ Bugatti Chiron, các họa tiết chữ V trên ghế cũng được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó chính là các họa tiết đan chéo mới được đội ngũ thủ công của hãng độ phác họa ra và áp dụng lên xe. Bậc cửa của xe được làm bằng carbon và được khắc chữ “Linea Vivere” được sơn thủ công với màu xanh tương tự. Với những thay đổi này, chiếc Veyron 16.4 độ đã trở nên khác biệt hoàn toàn và hầm hố hơn đáng kể so với diện mạo nguyên bản của xe.


Bugatti linea Vivere (11).jpg

Mansory hiểu làm thế nào để có thể kết hợp giữa sự sang trọng và công nghệ hiện đại. Khi nghề thủ công truyền thống cùng vật liệu được lựa chọn và hợp nhất thiết kế thời trang được kết hợp với nhau, kết quả sẽ là một nội thất ô tô với vẻ đẹp cực kì xuất sắc. Khoang nội thất được trang bị đèn LED của Hệ thống Ambiente-Illumination System mới được trang bị trên ghế ngồi, lót cửa và bảng điều khiển.


Bugatti linea Vivere (6).jpg


Bugatti linea Vivere (7).jpg


Bugatti linea Vivere (8).jpg


Bugatti linea Vivere (9).jpg


Bugatti linea Vivere (10).jpg


Bugatti linea Vivere (12).jpg


Bugatti linea Vivere (13).jpg


Bugatti linea Vivere (14).jpg


Bugatti linea Vivere (15).jpg


Bugatti linea Vivere (16).jpg


Bugatti linea Vivere (18).jpg

Tham khảo: West Coast Customs

Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcHonda CB650R 2021 có gì cạnh tranh trong phân khúc PKL 650cc giá dưới 250 triệu?
Bài tiếp theoBảng giá xe Hyundai tại Việt Nam tháng 4/2021